วันพฤหัส, 19 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“อ.เวียงเก่า” แจง!ก.ธ.จ.ขอนแก่น ขอคืนเงินงบประมาณฯที่ได้รับไม่สอดคล้องกับปริมาณงานที่กำหนด

“อ.เวียงเก่า” แจง!ก.ธ.จ.ขอนแก่น ขอคืนเงินงบประมาณฯที่ได้รับไม่สอดคล้องกับปริมาณงานที่กำหนด

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“อ.เวียงเก่า” แจง!ก.ธ.จ.ขอนแก่น ขอคืนเงินงบประมาณฯที่ได้รับไม่สอดคล้องกับปริมาณงานที่กำหนด

อ.เวียงเก่า ชี้แแจง ต่อ ก.ธ.จ.ขอนแก่น ที่ลงสอด ส่องโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงฯ ตามการร้องขอของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในการคืนเงินงบประมาณโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงประจำปี 2567 เนื่องจากเป็นห้วงเข้าสู่ฤดูฝน อีกทั้งบประมาณที่ได้รับไม่สอดคล้องกับปริมาณงานที่กำหนด ทำให้ไม่มีผู้รับจ้างรับข้อเสนอเพื่อดำเนินการ


เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า คณะกรรมการ ก.ธ.จ. ขอนแก่น และที่ปรึกษา ก.ธ.จ.ขอนแก่น ได้ลงพื้นที่สอดส่องโซนตะวันตกจำนวน 2โครงการ โดยในภาคเช้า ที่ ห้องประชุม อบต.ห้วยม่วง ตำบลห้วยม่วง อำเภอภูผาม่าน โครงการก่อสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก สายทางรอบอ่างเก็บน้ำห้วยม่วง บ้านห้วยม่วง หมู่ที่ 3 ขนาดกว้าง 4.00-5.00 เมตร ยาว 3,280.00 เมตร หนา 0.15 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 0.30 เมตรหรือมีผิวจราจรไม่น้อยกว่า 13,120 ตารางเมตร ตำบลห้วยม่วง อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น งบประมาณ 8,230,000 บาท ซึ่งบริษัทผู้รับจ้างคือ หจก.ฉัตรเพชรแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ประมูลได้ในราคา 6,500,000 จากการประกวดอีบิดดิ้ง มี 4 บริษัทเข้าทำการประมูล ซึ่งมีราคากลาง 8,230,000 บาท ต่ำกว่าราคากลาง อยู่ที่ 1,730,000 บาท (21%)จึงต้องทำหนังสือชี้แจงไปที่สตงเพราะราคาต่ำกว่าราคาประมูล 15% โดยมีหน่วยงานที่รับผิดชอบ แขวงทางหลวงชนบทขอนแก่น เนื่องจากท้องถิ่นไม่มีคนพอ ที่จะทำงานนี้ ผลจึงเข้าแผน Y2 วันเริ่มสัญญาก่อสร้างวันที่ 30 สิงหาคม 2567 กำหนดแล้วเสร็จ 26 มกราคม 2568 (150 วัน)ในการนี้มี นายพลสันต์ นาสมปอง นายช่างโยธาชำนาญการ หน่วยงานที่รับผิดชอบ แขวงทางหลวงชนบทขอนแก่น ,นายสุภาพ ทานะแสน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง  พร้อมด้วยรองนายกฯปลัด อบตห้วยม่วงผอ.กองช่าง ร่วมชี้แจงและนำลงพื้นที่สอดส่องโครงการฯดังกล่าว


ส่วนในภาคบ่าย คณะกรรมการ ก.ธ.จ. ขอนแก่น และที่ปรึกษา ก.ธ.จ.ขอนแก่น ร่วมลงพื้นที่สอดส่องโครงการพัฒนาและแก้ไขแหล่งน้ำ เพื่ออุปโภคบริโภค(ลำห้วยจระเข้) ตำบลเมืองเก่าพัฒนา อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น งบประมาณ 50,000 บาท และโครงการรักษ์น้ำ สืบสานศาสตร์พระราชา พัฒนาเมืองเวียงเก่า “สร้างฝายกักเก็บน้ำเพื่อทำการเกษตรช่วงฤดูแล้ง บ้านโนนสูง หมู่ที่ 14 ตำบลเมืองเก่าพัฒนา อำเภอเวียงเก่า งบประมาณ 50,000 บาทรวม 2 โครงการตามโครงการพระราชดำริ 100,000 บาท ที่ ห้องประชุมขุนเวียง ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น


รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว นายธนชาต บริสุทธิ์ นายอำเภอเวียงเก่า ได้มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เรื่องส่งคืนเงินงบประมาณโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงประจำปี 2567
เรียน ผู้ว่าราชการจงหวดขอนแกน
อ้างถึง หนังสือจังหวัดขอนแก่น ด่วนที่สุด ที่ ขก 0017.2/206638 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2567
จำนวน 1 ชุด สิ่งที่ส่งมาด้วย เอกสารประกอบการขอคืนเงินฯ ตามหนังสือที่อ้าง อำเภอเวียงเก่า ได้รับอนุมัติงบประมาณโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2567 เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคและบริหารจัดการบำเพื่อใช้ในการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ รวม 2 รายการ รวมจำนวนเงิน 100,000บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน)
ดังนี้1. โครงการพัฒนาและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค (ลำห้วยจระเข้) จำนวนเงิน
50,000 (ห้าหมื่นบาทถ้วน)2.โครงการ “รักษ์น้ำ สืบสานศาสตร์พระราชา พัฒนาเมืองเวียงเก่า สร้างฝ่ายกักเก็บน้ำเพื่อทำการเกษตรช่วงหน้าแล้ง จำนวนเงิน 50,000บาท (ห้าหมื่นบาทถ้วน)


เนื่องจาก งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรให้สร้างฝ่ายแกนดินซีเมนต์ทั้ง 2 โครงการฯกระทรวงมหาดไทย จัดสรรมามาเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นห้วงเข้าสู่ฤดูฝน อีกทั้งบประมาณที่ได้รับไม่สอดคล้องกับปริมาณงานที่กำหนด ทำให้ไม่มีผู้รับจ้างรับข้อเสนอเพื่อดำเนินการ อำเภอเวียงเก่า จึงขอส่งคืน เงินงบประมาณรวม 2โครงการฯ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บา (หนึ่งแสนบาทถ้วน) เพื่อจังหวัด พิจารณาดำเนินการต่อไป ในการนี้นายชวภณ สุริยาประภา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ตลอดจนเสมียนตราอำเภอ ,นายช่างโยธา,ผอ.กองช่าง,ปลัดอำเภอ และ เจ้าหน้าที่ปกครอง ชี้แจงที่มาที่ไปของโครงการฯ
โดยมีรายชื่อผู้ร่วมลงพื้นที่สอดส่อง ประกอบด้วยดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธาน ก.ธ.จ.ปฏิบัติหน้าที่แทนประธาน ก.ธ.จ.ขอนแก่น,นายสวัสดิ์ พรมโสภณ ก.ธ.จ. ขอนแก่น ผู้ประสานงานโซนตะวันตก,นายถวิลกานต์ ชาวกะตา ก.ธ.จ.ขอนแก่น,
ด.ต.พิชิต ศรีวิไล ก.ธ.จ.ขอนแก่น,นายดวงเด่น ลีลรัตนปัญญา ก.ธ.จ.ขอนแก่น ,นายบูรพงศ์ วรรักษ์ธารา ก.ธ.จ.ขอนแก่น,นายหมวดตรีชูไทย วงศ์บุญมี ที่ปรึกษา ก.ธ.จ.ขอนแก่น (ฝ่ายประชาสัมพันธ์)และนายนิรุช สุวรรณแสง ที่ปรึกษา ก ธ.จ.ขอนแก่น (ฝ่ายกฏหมาย)

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD