วันพฤหัส, 19 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“KKBS มข.” จับมือ “ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพ จ.ขอนแก่น”สร้างเครือข่ายสนับสนุนด้านการศึกษา

“KKBS มข.” จับมือ “ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพ จ.ขอนแก่น”สร้างเครือข่ายสนับสนุนด้านการศึกษา

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“KKBS มข.” จับมือ “ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพ จ.ขอนแก่น”สร้างเครือข่ายสนับสนุนด้านการศึกษา

วัตถุประสงค์ของความร่วมมือนี้คือส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมด้านบริการวิชาการสังคม การอบรม สัมมนา โดยทางสมาคมฯ ได้สนับสนุนการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี อีกทั้งส่งเสริมในสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สหกิจศึกษา อีกด้วย


เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่ ห้องนภาไพลิน ชั้น 4 คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ผศ.ดร.พงษ์สุทธิ พื้นแสน คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง มหาวิทยาลัยขอนแก่น กับ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพจังหวัดขอนแก่น โดยนางวรรณเพ็ญ เกษมสันต์ ณ อยุธยา นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพ จังหวัดขอนแก่น ร่วมลงนาม ตลอดจนคณะกรรมการสมาคมฯ ผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มข. ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามดังกล่าว

นางวรรณเพ็ญ เกษมสันต์ ณ อยุธยา
   นางวรรณเพ็ญ เกษมสันต์ ณ อยุธยา นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพ จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าสำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพจังหวัดขอนแก่น และคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เห็นชอบร่วมกันในการสนับสนุนด้านการศึกษา เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้หรือฝึกประสบการณ์วิชาชีพจากองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อีกทั้งสนับสนุนงานด้านวิชาการ การบริการวิชาการ การวิจัย และการอบรมสัมมนาความรู้ด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีให้กับนักศึกษา ประชาชน และผู้ที่สนใจ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองให้มีทักษะรอบด้าน

ผศ.ดร.พงษ์สุทธิ พื้นแสน
  ด้าน ผศ.ดร.พงษ์สุทธิ พื้นแสน คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มข.กล่าวว่า คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจ MOU กับ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพจังหวัดขอนแก่น โดยวัตถุประสงค์ของความร่วมมือนี้คือส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมด้านบริการวิชาการสังคม การอบรม สัมมนา โดยทางสมาคมฯ ได้สนับสนุนการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี อีกทั้งส่งเสริมในสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สหกิจศึกษา อีกด้วย


“กิจกรรมที่เคยดำเนินงานร่วมกันมาคือ กิจกรรมจัดอบรม “ โครงการรณรงค์สร้างวินัยทางการเงิน” โดยสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับศูนย์เรียนรู้การลงทุน คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหัวข้อ “ เงินทองต้องวางแผน & ครบเครื่องเรื่องลงทุน” เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ได้ลงนามในวันนี้ ก็จะมีการดำเนินงานที่หลากหลาย ตามข้อตกลงร่วมกันต่อไป”
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี จัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก โดยในระดับปริญญาตรีมีทั้งหมด 6 หลักสูตร ใน 8 วิชาเอก ได้แก่ การบัญชี การเงิน การจัดการการประกอบการพาณิชย์และนวัตกรรม การตลาด การจัดการธุรกิจบริการและอีเว้นท์ การจัดการนวัตกรรมการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการดิจิทัลและเทคโนโลยีการตลาด


ในการจัดการเรียนการสอนของคณะฯ ได้มีความมุ่งมั่นดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยในด้านการปรับเปลี่ยนการจัดการศึกษา (Education Transformation) โดยการพัฒนาหลักสูตรและการส่งเสริมการเรียนรู้แบบใหม่รวมถึงการพัฒนานักศึกษาให้มีสมรรถนะและทักษะที่จำเป็น เพื่อให้ได้บัณฑิตที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการความคาดหวังของสังคมและตลาดแรงงาน และนอกจากนี้แล้วคณะฯ ยังได้ได้มีการลงนามความร่วมมือกับองค์กร หน่วยงาน สถานประกอบการต่าง ๆ และสำหรับวันนี้ คณะฯ ได้รับเกียรติจาก สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพจังหวัดขอนแก่น.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD