วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

ชุมชนบ้านหนองแสงโคกน้อย บริจาคทรัพย์สร้างหลังคากันสาดพร้อมห้องน้ำชายให้โรงเรียนบ้านหนองแสงโคกน้อย สพป.ขอนแก่นเขต 1

ชุมชนบ้านหนองแสงโคกน้อย บริจาคทรัพย์สร้างหลังคากันสาดพร้อมห้องน้ำชายให้โรงเรียนบ้านหนองแสงโคกน้อย สพป.ขอนแก่นเขต 1
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ชุมชนบ้านหนองแสงโคกน้อย บริจาคทรัพย์สร้างหลังคากันสาดพร้อมห้องน้ำชายให้โรงเรียนบ้านหนองแสงโคกน้อย สพป.ขอนแก่นเขต 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ใต้ถุนอาคารวิทยบริการ ICT โรงเรียนบ้านหนองแสงโคกน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 1 สพปขอนแก่นเขต 1 ดร.พงษ์ศักดิ์  ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น(นายก อบจ.ขอนแก่น) เป็นประธานในพิธีรับมอบหลังคากันสาดและห้องน้ำ โดยมี คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดขอนแก่น ประกอบไปด้วยนางประภาพร  สำเรียงจิตร รองผอ. สพป.ขอนแก่น เขต 1 ดร.วรโชติ พัฒน์ดำรง  ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.สนามบินและกรรมการบริหารโรงแรมเจริญธานีขอนแก่น ดร.สายัณห์  ผาน้อย รองอธิการบดีวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย   นายไวยากรณ์ ยะนะโชติ ผอ. รร.บึงเนียมใคร่นุ่น  นายบัวเรียน อโรคยานันท์ อนุกรรมการ กศจ.ขอนแก่น นายอนุพันธ์ เอกชัย  อนุพันธ์ ปลัดเทศบาลตำบลพระลับ  นายอร่าม  ลอยคลัง ผอ.รร.หนองแสงโคกน้อย ดร.วรเดช เศรฐภักดี อดีต รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 ตลอดจนผู้นำชุมชนผู้ปกครองนักเรียนและคณะครูโรงเรียนบ้านหนองแสงโคกน้อยร่วมเป็นเกียรติในพิธี

นายอร่าม   ลอยคลัง

     นายอร่าม   ลอยคลัง ผอ. โรงเรียนบ้านหนองแสงโคกน้อย กล่าวว่าด้วยอาคารวิทยบริการ ICT เป็นอาคารที่มีใต้ถุนโล่ง ทางโรงเรียนจะใช้บริเวณตรงนี้เป็นสถานที่ประชุมในการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในโรงเรียนเนื่องจากนักเรียนมีจำนวนมาก พื้นที่ในการใช้สอยน้อย ไม่เพียงพอกับความต้องการของนักเรียน ทำให้เกิดอุปสรรคในการจัดกิจกรรม ตอนเช้าจะมีแสงแดดส่องทางทิศตะวันออก ตอนบ่ายจะมีแสงแดดส่องทางทิศตะวันตก หน้าฝนเวลาฝนตก น้ำฝนจะกระเซ็นสาดเข้าภายในใต้ถุนอาคารบางครั้งจะมีน้ำไหลเข้าไปด้วย     ทางโรงเรียนจึงได้ประชุมคณะกรรมการการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อขออนุมัติจัดทำโครงการ

ต่อเติมหลังคากันสาดที่อาคารวิทยบริการ ICT โดยของบประมาณจากรายได้สถานศึกษา รับบริจาคจากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านหนองแสงโคกน้อย รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาจากชุมชนบ้านหนองแสงและบ้านโคกน้อย เพื่อให้ได้อาคารวิทยบริการ ICT มีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้นเพียงพอต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรม จัดงานของชุมชนที่มาขอใช้บริการ ส่วนการต่อเติมหลังคากันสาดที่เป็นอาคารแบบ สปช. 105/26 ก็เช่นเดียวกันนอกจากนี้ทางโรงเรียนบ้านหนองแสงโคกน้อยได้รับอนุเคราะห์จากสโมสรโรตารี่เข้ามาปรับปรุงห้องน้ำนักเรียนจำนวน 3 หลัง 14 ห้องพร้อมที่ปัสสาวะชาย

โดยมีงบประมาณดำเนินการดังนี้หลังคากันสาดอาคารวิทยบริการ ICT กว้าง 4 เมตรยาว 32 เมตร จำนวน 80,000 บาท อาคารสปช. 105/26 กว้าง 4 เมตรยาว 3 2 เมตร จำนวน 70,000 บาท ห้องน้ำนักเรียนจำนวน 3 หลัง 14 ห้องพร้อมที่ปัสสาวะจำนวน 20,998 บาท พร้อมนี้ ทางโรงเรียนได้จัดงานเปิดรั้วโรงเรียน Open House ประจำปี 2560 ด้วยเพื่อแสดงผลงานของนักเรียนในรอบปีการศึกษาที่ผ่านมาและเปิดให้ผู้ปกครองชุมชนศิษย์เก่าได้เข้าเยี่ยมชมผลงานและการแสดงของนักเรียนเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีและก่อให้เกิดทัศนคติที่ดีในอนาคตต่อไป

 

 ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น

ดร.พงษ์ศักดิ์ นายก อบจ.ขอนแก่น กล่าวรับมอบว่า การบริจาคของชุมชนเพื่อสร้างหลังคากันสาดและห้องน้ำนักเรียนของชุมชนและสโมสรโรตารี่ นับว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับนักเรียนทุกคนที่ได้มีหลังคากันสาดเพื่อจะได้ป้องกันแสงแดด ป้องกันฝน เวลาฝนตก มีพื้นที่ในการจัดกิจกรรมในโรงเรียนเพิ่มมากขึ้นไม่ต้องกลัวแดดกลัวฝนอีกต่อไปและยังมีประโยชน์ไปถึงชุมชนได้มาขอใช้บริการใต้ถุนอาคารเวลาจัดงานต่างๆนอกจากนี้ยังมีห้องน้ำที่ถูกสุขลักษณะมีความปลอดภัยให้นักเรียนได้ใช้นับว่าเป็นโครงการที่ดีมากต้องขอขอบคุณผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองแสงโคกน้อยที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของนักเรียนเป็นอันดับแรกในด้านการจัดกิจกรรมต่างๆภายในโรงเรียน ให้มี คุณภาพ และประสิทธิภาพ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน อันจะยังผลประโยชน์ ในการจัดการเรียนการสอน ได้อย่างดียิ่งขึ้น สมควรที่สถานศึกษาอื่นๆ จะได้ยึดถือเป็นแบบอย่างต่อไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads