วันพฤหัสบดี 18 เมษายน 2024

เปิดเทอมวันแรก เมืองขอนแก่นการจราจรติดหนึบ

เปิดเทอมวันแรก เมืองขอนแก่นการจราจรติดหนึบ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดเทอมวันแรก เมืองขอนแก่นการจราจรติดหนึบ

เหตุ เพราะพ่อ-แม่ผู้ปกครองลงไปส่งบุตรหลานเพราะขึ้นชั้นเรียนใหม่ ขณะที่หลายคนมาจากต่างอำเภอและต่างจังหวัดไม่คุ้นเคยกับสถานที่ จึงขับรถวนไป-มา ด้าน ผอ.รร.อนุบาล ย้ำ!มาส่งแล้วรีบกลับ เพราะทางโรงเรียน มีการดูและและเอาใจใส่บุตรหลานท่านอย่างดี ไม่ต้องเป็นห่วง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันแรกของการเปิดภาคเรียนประจำปีการศึกษา 2561วันแรกที่เป็นการเริ่มต้นของปีการศึกษาใหม่ ทำให้มีเด็กนักเรียนทั้งจากต่างอำเภอรวมทั้งจากจังหวัดใกล้เคียง ที่ต้องเดินทางมาเรียนที่เขตตัวเมืองขอนแก่น ในวันนี้เป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โรงเรียนชื่อดังของจังวัดที่พ่อแม่ผู้ปกครองต่างนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาส่งบุตร-หลาน ในวันนี้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างมากกันตั้งแต่เช้าเป็นต้นมา และเมื่อใกล้จะถึงเวลา 08.00 น.จำนวนรถยนต์ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ทำให้ถนนโดยรอบโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็น ถนนกลางเมือง,ประชาสโมสร, หลังเมือง และ ถ.ศูนย์ราชการ มีรถติดอย่างหนัก การจราจรเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ เช่นเดียวกันกับโรงเรียนสนามบินที่ตั้งอยู่ติดกับโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ที่เปิดภาคเรียนพร้อมกันในวันนี้ ทำให้การจราจรติดขัดเช่นกัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องเข้ามาอำนวยความสะดวกและจัดระบบการเดินรถให้เป็นไปอย่างคล่องตัว

ดร.อภิชาติ นาเลาห์

ดร.อภิชาติ นาเลาห์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เปิดทำการสอนตั้งระดับอนุบาล ไปจนถึง ระดับชั้น ป.6   มีนักเรียนทั้งหมด 3,700 คณะครู1,000 กว่าคน ในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดภาคเรียน พ่อแม่ผู้ปกครองต่างนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาส่งบุตร-หลาน ที่สำคัญคือ เด็กนักเรียนที่เพิ่งจะเข้าเรียนอนุบาล1 ที่ผู้ปกครองต้อง ลงมาดูแลบุตรหลาน ด้วยความเป็นห่วงอย่างใกล้ชิด ในวันนี้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างมาก อีกอย่างเส้นทางสัญจรของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นทางผ่านของการมาทำงานของข้าราชการ ที่ทำงานภายในศูนย์ราชการ  และผู้ปกครองที่ต้องนำส่งบุตรหลานเข้าเรียนที่ รร.สนามบิน ด้วย เป็นเหตุให้การจราจรคับคั่ง ดังนั้นจึงฝากไปยังผู้ปกครอง ที่มาส่งบุตรหลานไม่ต้องมาจอดรถซ้อนคัน เมื่อมาส่งบุตรหลานแล้วรีบกลับเลย เพราะทางโรงเรียนฯมีการดูและและเอาใจใส่บุตรหลานท่านอย่างดี ไม่ต้องเป็นห่วง สถานการณ์แบบนี้ จะเข้าที่ ในสัปดาห์ต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.นนภูริช  เดชธนดุล รอง ผกก.(จร.) สภ.เมืองขอนแก่น  กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและอาสาสมัครจราจรรวมกว่า 20 นาย ได้มาจัดการจราจรในจุดดังกล่าว ยาวไปจนถึง โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ในวันเปิดเทอมวันแรกวันนี้ โดยได้มีการปิดสัญญาณไฟจราจรตามสี่แยกมาเป็นการใช้สัญญาณมือแทน  รวมทั้งการนำรถตำรวจจราจรติดตั้งเครื่องขยายเสียงวิ่งไปตามถนนสายต่าง ๆ ที่อยู่โดยรอบบริเวณโรงเรียน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ ผู้ปกครองได้รับทราบถึงการจัดระเบียบเส้นทางเดินรถใหม่เป็นบางเส้นทาง

“ เราได้มีการนำกรวยยาง และแผงกั้นมาตั้งไว้ เพื่อจัดการจราจร  รวมทั้งจัดจุดจอดรถให้กับผู้ปกครอง โดยมีคำสั่งห้ามจอดรถแช่หน้าโรงเรียนโดยเด็ดขาด ที่เพื่อให้จอดได้เพียงการส่งบุตรหลานลงรถเท่านั้น แต่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ที่บุตร-หลาน พึ่งเข้าเรียนต่างลงไปส่งบุตร-หลาน ในวันแรกของการเปิดเทอม ทำให้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รถติด อย่างไรก็ตามสภาพการจราจรที่ติดขัดดังกล่าวนี้นั้นได้คลี่คลายลงในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่”พ.ต.ท.นนภูริช  กล่าว

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads