วันอังคาร 23 เมษายน 2024

สุดเจ๋ง!นร.ป.6 เมทนีดล สอบได้ที่1 (EP) รร.ชื่อดังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สุดเจ๋ง!นร.ป.6 เมทนีดล สอบได้ที่1 (EP) รร.ชื่อดังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สุดเจ๋ง!นร.ป.6 เมทนีดล สอบได้ที่1 (EP) รร.ชื่อดังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 มี.ค.ที่หอประชุม รร.ขอนแก่นวิทยายน ถ.กลางเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผอ.รร.ขอนแก่นวิทยายน เป็นประธานในการรับมอบตัว พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษา ให้เด็กนักเรียนที่สอบคัดเลือกเข้าได้ในลำดับที่ 1 ในระดับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ เป็นภาษาอังกฤษ( English Program )ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมี ดร.อดุลย์เดช ฐานะ นางจารุณี มุขพรหม รอง ผอ.รร.ขอนแก่นวิทยายน ผศ.กิตติบดี ใยพูล คณบดีคณะนิติศาสตร์ มข.พร้อมด้วย คณะครู ผู้ปกครอง นำนักเรียนเข้ารายงานตัวและรับมอบทุนดังกล่าว

ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร

ดร.ยุทธศาสตร์ ผอ.รร.ขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่าในส่วนของ รร.ขอนแก่นวิทยายนโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ เป็นภาษาอังกฤษ( English Program ) หรือ (EP ) นั้นทางโรงเรียนได้ปรับหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนการสอน ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราให้บริการด้านหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอน เนื่องจากที่ผ่านมานั้นแนวโน้มของระดับอุดมศึกษาได้เปลี่ยนไป ในระบบใหม่ที่แท้จริง คือ TCAS โดยย่อมาจาก (Thai University Central Admission System )ซึ่งไม่ใช่เอ็นทรานซ์ 4.0 เหมือนที่มีคนเคยเรียกกัน โดยจะเริ่มใช้ระบบใหม่นี้เริ่มใช้มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 เป็นต้นไป ดังนั้นระบบTCAS นี้เป็นระบบที่คัดเลือกผู้เรียนเข้าสู่มหาลัยโดยเฉพาะ โดยในรอบแรก จะเห็นว่าแทบทุกมหาลัยใช้ผลการสอบภาษาอังกฤษ เป็นการสอบภาษาอังกฤษ ที่ผ่านมาในปีนี้ใน TCAS นักเรียนของ รร.ขอนแก่นวิทยายนที่ผ่านรอบแรก เป็นกลุ่มที่ไม่ว่า จะเป็นคณะแพทย์,คณะวิศวะหรือคณะดี ๆ นักเรียนของ รร.ขอนแก่นวิทยายน สอบติดกันเป็นจำนวนมาก

ดร.ยุทธศาสตร์ กล่าวอีกว่า หลักสูตรEnglish Program ( EP )นั้นก็คือการเรียนตามหลักสูตรสามัญ แต่การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ (ยกเว้นในบางรายวิชา)เช่น วิชาภาษาไทย แนะแนว ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ส่วนหลักสูตร ความยากง่าย ไม่ได้แตกต่างไปจากห้องสามัญที่เรียนกันเลย แต่จะแตกต่างกันแน่ๆกับห้องเรียนพิเศษ MSEP – ESC หรือห้อง Gifted นั่นเอง ดังนั้นเราเชื่อมั่นว่าอีก3 ปี ข้างหน้าเด็กกลุ่มนี้ คือกลุ่มที่สอบเข้ามาม.1ในวันนี้ และม. 4 ถ้าอีก 3 ปีอุดมศึกษาไม่เปลี่ยนวิธีวิธีรับใหม่ เราเชื่อว่าหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนการสอน อันนี้ จะส่งผลทำให้นักเรียนที่เรียนขอนแก่นวิยายน จะมีประสบความสำเร็จในด้านการเรียน

ดร.อรทัย สันติเมทนีดล

ด้าน ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผอ.รร.เมทนีดล กล่าวว่าขอแสดงความยินดีกับ ด.ช.กิตติภณ ใยพูล นักเรียนชั้น ป.6 ที่สามารถสอบเข้าเรียนหลักสูตรEnglish Program ( EP ) ม.1ของ รร.ขอนแก่นวิทยายน ได้ลำดับที่ 1 พร้อมทั้งเพื่อนร่วมชั้นเรียน ป.6 อีก 6 คน ที่สามารถสอบเข้าได้เช่นกัน ซึ่ง ด.ช. กิตติภณ (พีซ) ใยพูล ได้เข้ามาศึกษาที่ รร.เมทนีดล ตั้งเเต่ระดับเนอสรี่ อนุบาลเเละประถมศึกษา มาโดยตลอด มีความเป็นผู้นำสูง มาตลอด เพราะ รร.เมทนีดล ได้มีการวางรากฐานวิชาการที่เข้มข้น เเต่เต็มไปด้วยความสนุก และบรรยากาศที่ดีมาก ตลอดจนโรงเรียนได้สร้างความสมบูรณ์ทางจิตใจเเละพัฒนาการต่อเนื่องทางภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนในทุกขณะ ต่อการเจริญเติบโตอย่างภาคภูมิเเละการประสบผลสำเร็จในครั้งนี้ มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท พร้อมการใส่ใจจากบุคลากร รร.เมทนีดลทุกภาคส่วน ที่สร้างความเเตกต่างอย่างเหนือชั้นให้บุตรหลาน ทุกคนที่มาศึกษาเล่าเรียนที่ โรงเรียนแห่งนี้

ด.ช. กิตติภณ (พีซ) ใยพูล

ด.ช. กิตติภณ (พีซ) ใยพูล นร.ชั้น ป.6 รร.เมทนีดล กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ผลการสอบเข้าเรียนชั้น ม.1 ห้องหลักสูตรEnglish Program ( EP ) ได้ สำหรับเทคนิคการเรียนการสอน นั้นตนเน้นตั้งใจเรียนและมุ่งมั่น ทำความเข้าใจในห้องเรียน พร้อมทั้งให้ความสำคัญ ทบทวนเนื้อหาในสิ่งที่ไม่เข้าใจ ค้นคว้าเพิ่มเติม โดยไม่เน้นการเรียนพิเศษ แต่จะมาเสริมในส่วนที่ยังขาด ส่วนกิจกรรมความพร้อมทางร่างกาย ตนชอบเล่นว่ายน้ำและแบดมินตัน

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads