วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

“ศิษย์เก่า” แต่งกายกิ๊ปเก๋! ย้อนยุค ร่วมงาน 53 ปี รร.แก่นนคร

“ศิษย์เก่า” แต่งกายกิ๊ปเก๋! ย้อนยุค ร่วมงาน 53 ปี รร.แก่นนคร
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ศิษย์เก่า” แต่งกายกิ๊บเก๋! ย้อยยุค ร่วมงาน 53 ปี รร.แก่นนคร

“เจ้าคุณอลงกต” ศิษย์เก่า รุ่น 8 ร่วมงานครบรอบ 53 ปี รร.แก่นนคร และรับมอบเงินทอดผ้าป่ามหากุศล สมทบทุน วัดพระบาทน้ำพุ กว่า 200,000 บาท


สมาคมนักเรียนเก่าแก่นนครวิทยาลัย ศิษย์เก่าและครูเก่าชาวแสด – ดำ 16 กันยายน จัดงานวันคืนสู่เหย้า ส่วนศิษย์ปัจจุบัน ร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อสมทบทุนวัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี ได้ยอดเงินกว่า 200,000 บาท


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 ก.ย.ที่หอประชุม 2 รร.แก่นนคร ดร.วีระเดช ซาตา ผอ.รร.แก่นนครวิทยาลัย เป็นเป็นเจ้าภาพ ทอดผ้าป่ามหากุศล โดยมีพระราชวิสุทธิประชานาถ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้มีการทอดผ้าป่ามหากุศล จากนักเรียน ทุกระดับชั้นช่วยเหลือเด็กกำพร้าและเด็กติดเชื้อ HIV ณ วัดพระบาทน้ำพุ ได้ยอดเงินกว่า 200,000 บาท ส่วนที่อาคารไอซีที 40 ปี สมาคมนักเรียนเก่าแก่นนครวิทยาลัย ศิษย์เก่าและครูเก่าชาวแสด – ดำ 16 กันยายน จัดงานวันคืนสู่เหย้า แต่งกายย้อนยุค ร่วมกิจกรรม ทำความสะอาดพร้อมเด็กนักเรียนและมอบเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาโรงเรียนและสมทบทุนวัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี

น.ส.พรรณี  ซึมิ
  น.ส.พรรณี ซึมิ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.แก่นนคร กล่าว่าเนื่องจากในวันนี้วันที่ 16 กันยายน 2562 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยของเราได้มีการจัดงานครบรอบวันเกิดขึ้น ซึ่วทางสมาคมนักเรียนเก่าแก่นนครได้เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีรุ่นพี่ที่เป็นรุ่นใหญ่ ก็คือรุ่นที่ 2 โดยนายมนตรี ปรีชากุล อุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าแก่นนคร ได้เชิญชวนเพื่อนๆแต่งชุดที่เป็นนักเรียน ที่บ่งบอกถึงความรัก สถาบัน รร.แก่นนคร ซึ่งพวกเราทุกคนคนขอนแก่น ล้วนรักโรงเรียนแก่นนคร


น.ส.พรรณี กล่าวด้วยว่าหวังว่าการที่เราจัดงานในครั้งนี้จะเป็นงานที่ทำให้สังคมมองเห็นว่าคนขอนแก่นของเรา ที่ไท่ว่าจบมาจากสถาบันไหน เมื่อจบแล้ว ยังคงรักสถาบันของตัวเอง ดังนั้นในการจัดวันนี้ก็อยากจะให้ทุกคนได้มองเห็นว่า เด็กนักเรียนถึงจะในอดีต หรือเป็นเด็กนักเรียนในปัจจุบัน ที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็ควรจะต้องมีการรวมเป็นกลุ่มเป็นก้อน ทำให้การจัดงานศิษย์เก่าแก่นนคร ของสมาคมฯมีความน่าสนุกสนาน ซึ่งจะทำให้เด็กนักเรียนรุ่นใหม่ๆที่อยู่ในโรงเรียนรั้วโรงเรียนแห่งนี้ จดจำวันเกิดของโรงเรียนแก่นนครในวันนี้ พร้อมทั้งเข้าได้ร่วมกิจกรรม และมองเห็นความสำคัญของโรงเรียน ซึ่งในวันนี้ได้มีกิจกรรมร่วมกับนักเรียนในการจัดเก็บขยะมูลฝอยสิ่งสกปรกต่างๆที่มีในโรงเรียนของเราออกไป


น.ส.พรรณี กล่าวอีกว่าในนามที่ตนเองเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ของ รร.แก่นนคร ในตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ออกมายืนอยู่มองที่จุดของ รร.ตรงนี้ เรามองว่าควรทำยังไง ให้รร.แก่นนคร ของเราจะมีวิชาการที่เป็นประโยชน์กับเด็กนักเรียนและคนขอนแก่นอย่างแท้จริง ซึ่งเราดูผลการเรียนไม่ว่าจะเป็นโปรเน็ตหรือรูปแบบการเรียนการสอนของโรงเรียนมาโดยตลอด ซึ่งนับเวลานี้ผอ. คนเก่า กำลังจะเกษียณชีวิตราชการจากไปแล้วผอ.คนใหม่กำลังจะเข้ามา จึงขอถามว่าจะส่งผอ. ท่านใดมา ที่จะมาพัฒนาโรงเรียนของเราก็ขอให้เป็นผอ. ผู้อำนวยการที่มีวิสัยทัศน์ วิชาการมีความรู้และมีวิสัยทัศน์ที่สำคัญขอให้มีคุณธรรมนำพาโรงเรียนของเราให้สามารถไปถึงเป้าหมายที่ดีของคนขอนแก่นสืบต่อไป

นายอภิชาติ  ศิริสุนทร

ด้านนายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ศิษย์เก่า รุ่น 16 รร.แก่นนคร กล่าวว่าในการมาร่วมงานวันคืนสู่เหย้า รร.แก่นนคร ในครั้งนี้เพื่อคารวะอาจารย์ที่เคยสอนสถาบันใด ศึ่งเป็นสถาบันที่บ่มเพาะให้เรากล้าคิดกล้าทำเพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อประเทศ เพื่อสังคม การเสียสละนั้นถือว่าเป็นโอกาสสำคัญคือเราต้องมาคารวะอาจารย์ และก็มาให้กำลังใจน้องๆลูกๆหลานๆที่จะเติบโตจะอยู่ในวันข้างหน้า ร่วมกันทำให้สถาบันแห่งนี้เป็นสถาบันที่ควรรักใคร่พร้อมทั้งหวงแหน ให้เขารู้สึกว่าเขาต้องรับผิดชอบต่อสังคมและรับผิดชอบต่อตนเอง ต้องเป็นคนดีในสังคม มีคุณธรรมเติบใหญ่สร้างสรรค์สังคมที่ดีงาม อย่างเท่าเทียม.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads