วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

“ปธ.สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น” ฟุ้ง! ผลดำเนินการ สิ้นปีกำไรไม่ต่ำกว่าพันล้าน

“ปธ.สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น” ฟุ้ง! ผลดำเนินการ สิ้นปีกำไรไม่ต่ำกว่าพันล้าน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ปธ.สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น” ฟุ้ง! ผลดำเนินการ สิ้นปีกำไรไม่ต่ำกว่าพันล้าน


ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น แจง! ผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 30 ก.ย.กำไรสะสมคาดสิ้นปีไม่ต่ำกว่าพันล้าน ส่วนคดีของ ดร.วิศร์ และพวกตกเป็นจำเลย ถูกฟ้องกลับ ในข้อหาแจ้งความเท็จ ขณะนี้ศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้อง คดีมีมูล ซึ่งวันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น.ศาลให้จำเลยมายื่นคำให้การ


เมื่อเวลา 10.30 นวันที่ 16 พฤศจิกายน 2553 ณ ห้องประชุมชั้น 3 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด ถนนมิตรภาพตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด พร้อมด้วยนายวาสนา ไชยศึก รองผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจํากัด, นายสุรินทร์ หล้าหา , นายฉลวย หล่องบุศรี ผู้ตรวจบัญชีฯ นายสมพันธ์ โพยนอก รองประธานผู้ตรวจสอบกิจการ ฯ และ นายศักดา เชาว์พานิช กรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ร่วมกันแถลงการณ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัดเกี่ยวกับ การรวมพลังสร้างสรรค์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ให้เป็นสีขาวด้วยธรรมาภิบาล เพื่อให้สหกรณ์ที่มีความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน คาดผลกำไรสิ้นปี กว่าพันล้านบาท ด้านคดีดร.วิศร์ และพวก ที่แจ้งดำเนินคดี ต่อคณะกรรมการดำเนินการชุดปัจจุบัน ข้อหาฉ้อโกงสหกรณ์และกระทำผิดพรบ.สหกรณ์ฯ นั้นคำสั่งศาล จะเป็นเครื่องพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยปัจจุบันตก ดร.วิศร์ และพวกตกเป็นจำเลยในข้อหาแจ้งความเท็จ และศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้อง คดีมีมูล ซึ่งวันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น.ศาลให้จำเลยมายื่นคำให้การ

นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์

นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด กล่าวว่า จากวิกฤติที่ผ่านมานับว่าเป็นโอกาสอันดีที่พวกเรา ผู้แทนสมาชิก สมาชิกทุกท่าน คณะกรรมการดำเนินการ ฝ่ายจัดการ จะได้รวมพลังสร้างสรรค์สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ให้เป็นสหกรณ์สีขาวด้วยธรรมาภิบาล เพื่อให้สหกรณ์ของเราต้องมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เป็นที่พึ่งของมวลสมาชิกตามอุดมการณ์ของสหกรณ์


นายอนุศาสตร์ กล่าวอีกว่า การบริหารจัดการของคณะกรรมการดำเนินการได้มุ่งผลประโยชน์ที่เกิดกับสมาชิกเป็นสำคัญสมาชิกอยู่ได้อย่างมีความสุขสหกรณ์มีความมั่นคงตั้งแต่ต้นปีมีการลดอัตราดอกเบี้ยคงเหลือร้อยละ 6 เปิดโอกาสให้สมาชิกลดการส่งหุ้นเหลือขั้นต่ำ 100 บาทแต่ผลการดำเนินงานข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด มีกำไรสะสมที่ 859,569,492.56 บาท และคาดว่าเมื่อสิ้นปีหน้าจะมีกำไรไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมทั้งจะดำเนินการ แก้ไขปัญหา กองทุนสวัสดิการต่างๆ(กสส.1-6กสช.1-3) ให้ประโยชน์สูงสุดกับสมาชิกและถูกต้องตามข้อบังคับ แก้ปัญหากองทุน กคส.กสค.กปปส.กสค.กปส.กลับคืนสู่มวลสมาชิก และจะมีโครงการอื่นๆอีกมากมายตามมาเพื่อประโยชน์ของมวลสมาชิก จึงเรียนสมาชิกทุกท่านด้วยความภาคภูมิใจสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัดเดินหน้าไปได้อย่างมั่นคงมีสภาพคล่องขอให้สมาชิกไม่ต้องวิตกกังวล


นายอนุศาสตร์ กล่าวด้วยว่า ส่วนประเด็นที่ดร.วิศว์ อัครสันตติกุล และพวก แจ้งดำเนินคดีต่อคณะกรรมการดำเนินการชุดปัจจุบัน ข้อหาฉ้อโกงสหกรณ์ และกระทำผิดพรบ.สหกรณ์ฯนั้นคณะกรรมการดำเนินการกำลังจะพิสูจน์ให้เห็นว่า เป็นจริงตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ คำสั่งศาลจะเป็นเครื่องพิสูจน์ข้อเท็จจริง ณ วันนี้กลุ่มบุคคลดังกล่าวตกเป็นจำเลยในข้อหาแจ้งความเท็จ ซึ่งวันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น.ศาลนัดให้จำเลยมายื่นคำให้การ


“จริงๆแล้ว คณะกรรมการไม่มีความประสงค์ดำเนินการกับมวลสมาชิกอยากให้สมาชิกมาร่วมกันสร้างสรรค์สหกรณ์ของเราและช่วยเร่งรัดติดตามกับคณะที่ยักยอกทรัพย์ ขอสหกรณ์ไปน่าจะเกิดประโยชน์และมีผลดีกับสหกรณ์ แต่เมื่อคณะดังกล่าวได้ดำเนินการก่อนคณะกรรมการจึงต้องพิสูจน์ความจริงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์เพื่อองค์กรของสหกรณ์จะได้เดินหน้า ไปอย่างมั่นคงและพร้อมไปสู่สหกรณ์สีขาวตามหลักธรรมาภิบาลต่อไป”นายอนุศาสตร์ กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads