วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

สาธุชน!ร่วมทำบุญกฐินสามัคคี วัดป่าสามัคคีสันติธรรม

สาธุชน!ร่วมทำบุญกฐินสามัคคี วัดป่าสามัคคีสันติธรรม
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สาธุชน!ร่วมทำบุญกฐินสามัคคี วัดป่าสามัคคีสันติธรรม


ประชาชน ตลอดจนศิษย์ยานุศิษย์ ร่วมงานบุญกฐิน กองละ 499 บาท วัดป่าสามัคคีสันติธรรม สืบศรัทธา หลวงพ่อพระมหาบุญทัน รวมปัจจัยที่คณะเจ้าภาพและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และใกล้เคียง ตลอดจน จังหวัดต่างๆร่วมถวาย จำนวน 1,462,601- บาท


เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 14 พฤษจิกายน 2564 ณ วัดป่าสามัคคีสันติธรรม บ้านค้อ – หนองสวรรค์ ตำบลบ้านเหล่า อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ได้มีพิธีทอดกฐินสามัคคีกองละ 499 บาทหรือตามกำลังศรัทธา สมทบทุนปูกระเบื้องลานรูปเหมือน (พระครูพิศาลคณานุกิจ) หลวงพ่อมหาบุญทัน ปุญญทัตโต โดยมีนางธนกร แสงนิธิตนัน เป็นเจ้าภาพอุปถัมภ์ ตลอดจนลูกศิษย์ ลูกหา ชมรมนักข่าว-นักหนังสือพิมพ์ และนักจัดรายการจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้ง ประชาชน บ้านใกล้เรือนเคียง ร่วมทำบุญกฐิน กันเป็นจำนวนมาก

นางธนภร แสงนิธิตนันท์

นางธนภร แสงนิธิตนันท์ ศิษย์ยานุศิษย์ที่ศรัทธาเลื่อมใสในตัวหลวงพ่อมหาบุญทัน อดีตข้าราชการ กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น สังกัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เริ่มแรกจนได้มาประชุมที่วัด เรื่องปกป้องพระพุทธศาสนา ซึ่งไม่ใช่เป็นโครงการของวัด แต่เป็นโครงการของคนที่มาเช่าสถานที่ของวัด เป็นคนจัด เลยมีโอกาสได้มากราบพระครูพิศิษฏ์ สารโสภณ หรือพระอาจารย์จ่อย เสร็จแล้วจึงเข้าประชุมและมีการพักแรมอยู่ที่วัด 1 คืน โดยได้เดินดูบริเวณวัด ซึ่งพระอาจารย์จ่อยตอบว่าเนื้อที่ของวัดมีทั้งหมด 377 ไร่ จึงมีโอกาสได้ดูและเกิดศรัทธาขึ้น ว่าวัดทำไมสะอาดมาก โดยมีพระอยู่แค่รูปเดียว พอสอบถามไปทางชาวบ้านที่เข้ามาบริเวณวัดชาวบ้านตอบว่า ชาวบ้านคนไหนที่ไม่มีงานทำก็จะมาช่วยกวาดบริเวณวัดกับพระอาจารย์ทุกวันบางวันพระอาจารย์ก็จ้างวันละ 100 บาทหรือ 200 บาท วันไหนพระอาจารย์ไม่มีปัจจัยก็จะมาช่วยฟรีๆโดยไม่คิดตังค์ พอกลับไปถึงบ้าน


นางธนภร กล่าวอีกว่า ดังนั้น ตนจึงได้ปรึกษากับครอบครัว ซึ่งทางครอบครัวก็เลย ให้เงินทุนมาบริจาคจำนวน 100,000 บาท โดยตนจะนำมาสร้างรูปเหมือนจริงของหลวงพ่อพระมหาบุญทันซึ่งสูง 5 เมตร ซึ่งใช้ งบประมาณ ในการก่อสร้างจำนวน 400,000 บาทซึ่งเป็นงบของตนและครอบครัวและเพื่อนอีก 1 คนช่วยกันสร้างโดยไม่ใช่เงินวัดสักนิด และตนได้ร่วมสร้างพญานาคคู่หนึ่ง กลับรูปเหมือนจริงหลวงพ่อพระมหาบุญทัน มารวมทั้งหมด 1 ล้านกว่าบาท ตอนนี้ช่างได้ดำเนินการสร้างรูปเสมือนจริงแล้ว ด้วยแรงศรัทธาของตนถ้างบไม่พอก็ต้องขอร่วมบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาและผู้ที่นับถือศรัทธาหลวงปู่พระมหาบุญทันท่านอีก


นางธนกร กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาได้ร่วมกับญาติโยมที่มีความศรัทธามาจาก จ.อุบลราชธานี ร่วมกันนำกฐินมาทอด ซึ่งรายการบริจาคบุญกฐินสามัคคีปี 2563 มีดังนี้นางธนภร แสงนิธิตนัน บริจาคสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อบุญทันเป็นเงิน 380,000บาท บริจาคติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างระบบโซล่าเซลล์เป็นเงิน 170,000 บาท และบริจาคติดตั้งระบบประปาเป็นเงิน 150,000 บาท และน.ส.ธิดานันท์ เลี่ยมทอง บริจาคสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อบุญทันเป็นเงิน 20,000 บาทบริจาคติดตั้งระบบประปาเป็นเงิน 30,000 บาท และบริจาคซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นเงิน 30,000 บาท

สำหรับวัดป่าสามัคคีสันติธรรม เป็นวัดที่หลวงพ่อพระมหาบุญทัน เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่คำดี ปภาโส พระป่าสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นพระอริยเจ้าแห่งวัดป่าสามัคคีสันติธรรม พระเกจิอาจารย์ด้านเมตตามหานิยม เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่คำดี พระป่าสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ อาทิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งดาราและศิลปินหลายคน เช่น สรพงศ์ ชาตรี, ติ๊ก ชิโร่, นันทิดา แก้วบัวสาย, จินตหรา พูนลาภ, นก พรพนา หลวงพ่อพระมหาบุญทันเป็นพระเกจิอาจารย์ด้านเมตตามหานิยม


จึงทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวมากราบไหว้ขอเป็นศิษย์ และขอวัตถุมงคลจากหลวงพ่อ จนมีลูกศิษย์ลูกหาไปทั่วทุกภาคของประเทศ โดยเฉพาะนักการเมืองทุกระดับ ศิลปินมีชื่อเสียงระดับประเทศก็มากราบไหว้ ขอให้หลวงพ่อพระมหาบุญทันให้ศีลให้พรอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวงหมอลำมีชื่อเสียงระดับประเทศ จะไปแสดงที่ไหนจะต้องมาขอให้หลวงพ่อพระมหาบุญทันทำพิธีให้ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นหมอลำคณะระเบียบ วาทศิลป์ หมอลำรัตน์ศิลป์อินตาไชยราช และหมอลำประถมบันเทิงศิลป์ ตลอดจนนักธุรกิจ พ่อค้าประชาชน


โดยสิ่งที่ได้สร้างขึ้นไว้ มีขอบเขตพัทธสีมาจำนวน 377 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิดเป็นกำแพงยาวกว่า 3 กิโลเมตร ภายในวัดประกอบด้วยสถานที่ มีศาลาหอฉัน, ศาลาหลังเหลือง, ศาลาหลังเขียว, หอประชุม 60 ปีพระเทพวรคุณ, โรงทาน ,ตึกมูลนิธิบุญทันตา ,โดมพิพิธภัณฑ์ ,กุุฏิ 4 ชั้น ,กุฏิเรือนรับรองสงฆ์ 3 ,กุฏิเมตตา ,กุฏิกรุณา ,กุฏิวิสุทธิ, กุฏิอุเบกขา กุฏินิพพิทา กุฏิวิราคะ กุฏิวิมุต กุฎิมุตติ กุฎิสันติ ,กุฏินิพพาน, เรือนพักอุบาสิกาห้องน้ำ 100 กว่าห้อง, มีภูมิเจ้าที่หลวงปู่สัมฤทธิ์ ,หลวงปู่สุริยันต์ และ หลวงปู่นาค ซึ่งเป็นที่เคารพและนับถือของบุคคลทั่วประเทศ ที่ต้องเข้ามาสักการะ ขอพรบนบานศาลกล่าว เมื่อเยี่ยมเยียนวัดแห่งนี้ นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่ประเมินค่ามิได้
ทั้งนี้ รวมปัจจัยที่คณะเจ้าภาพและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และใกล้เคียง ตลอดจน จังหวัดต่างๆร่วม ถวายแก่วัดป่าสามัคคีสันติธรรม บ้านค้อ – หนองสวรรค์ จำนวน 1,462,601- บาท (หนึ่งล้านสี่แสนหกหมื่นสองพันหกร้อยหนึ่งบาทถ้วน) หรือผู้ที่มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญได้ที่หมายเลขบัญชี 789-007-9362 ธนาคารกรุงไทยชื่อบัญชี วัดป่าสามัคคีสันติธรรม (วัดบ้านค้อ)ติดต่อสอบถาม: พระครูพิศิษฏ์ สารโสภณ (เจ้าอาวาส วัดป่าสามัคคีสันติธรรม) โทร.083-5629499.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads