วันอังคาร 16 เมษายน 2024

“เทศบาลนครขอนแก่น” ประดับตกแต่งดวงไฟ เปิดเมือง ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565

“เทศบาลนครขอนแก่น” ประดับตกแต่งดวงไฟ เปิดเมือง ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“เทศบาลนครขอนแก่น” ประดับตกแต่งดวงไฟ เปิดเมือง ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565


นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ประเด็นการประดับตกแต่งไฟเปิดเมืองช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 รับนักท่องเที่ยว“ออนซอนขอนแก่น (OnZon Khonkaen)” เป็นกิมมิก มีความหมายว่า ใครมาขอนแก่นจะมีความหลงใหล รักเมืองขอนแก่นที่มีเสน่ห์


     เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ที่ บริเวณสวนประตูเมือง และศาลหลักเมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น  ประเด็น การประดับตกแต่งไฟเปิดเมืองช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 รับนักท่องเที่ยว โดยมี นายธวัชชัย รื่นรมย์สิริ ,นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรี, นายวรินทร์ เอกบุรินทร์ สมาชิกสภาเทศบาล , นายทศพล วงศ์อาษา ผอ.สำนักการช่าง และพนักงานเทศบาล ที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลครั้งนี้


   นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์

   ทั้งนี้นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สืบเนื่องจากประกาศเปิดเมืองเพื่อต้อนรับการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในเชิงสัญลักษณ์ได้ใช้การประดับไฟตกแต่งเมืองซึ่งมีความคืบหน้าประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ประตูเมือง และก่องข้าวเหนียวยักษ์ (บริเวณสวนสาธารณะประตูเมือง) แสดงให้เห็นว่าขอนแก่นมีความพร้อม ในการประดับไฟครั้งนี้ประกอบด้วย ไม้ดอกไม้ประดับปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อให้ช่วงกลางวันได้เห็นความสวยงาม สีสีนความงามของดอกไม้ ในช่วงกลางคืนใช้ดวงไฟ หลอดไฟ ในการประดับตกแต่งเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเช็คอิน ถ่ายรูปเซลฟี่ นับว่าเป็นการกระตุ้นถึงความเปลี่ยนแปลงในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565


   นายธีระศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เทศบาลนครขอนแก่นจึงได้เลือกพื้นที่ที่มีความสวยสดงดงามอยู่แล้วตั้งแต่ สวนประตูเมือง ถึงศาลหลักเมือง ซี่งมี 5 จุดที่น่าสนใจ คือ 1. กระติบข้าวเหนียว (ก่องข้าวเหนียวยักษ์) ประดับไฟ 2.เสาไฟสีโห เพิ่มความสวยงามด้วยไฟดอกคูนเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น 3.ประตูเมือง 4.น้ำตกวงเวียนหน้าศาลหลักเมือง “ออนซอนขอนแก่น (OnZon Khonkaen)” 5. ไฮไลท์ คือ ศาลหลักเมือง ประดับไฟ ต้นไม้ และอีกหนึ่งโซนที่น่าสนใจ คือ สี่แยกสามเหลี่ยม มีการประดดับตกแต่งไฟ ประดับต้นไม้ให้สวยงาม ซึ่งเป็นถนนจุดตัดช่วงเทศกาลมีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังใช้คำว่า “ออนซอนขอนแก่น (OnZon Khonkaen)” เป็นกิมมิก มีความหมายว่า ใครมาขอนแก่นจะมีความหลงใหล รักเมืองขอนแก่นที่มีเสน่ห์


    นายธีระศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อไปว่า การประดับดอกไม้และไฟตกแต่งยามค่ำคืน จะยังคงความสวยงามอยู่ตลอดช่วงปีใหม่จนถึงมกราคม 2565 เนื่องจากในปีนี้เทศบาลนครขอนแก่นงดจัดงานเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนเรืองแสง งานเคาท์ดาน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทั้งนี้ในวันที่ 1 มกราคม 2565 เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น ภาคีเครือข่าย จะร่วมกันทำบุญตักบาตร วันขึ้นปีใหม่ 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคลของชาวเมืองขอนแก่น และในช่วงเมืองเมษายน 2565 เทศบาลนครขอนแก่น เตรียมความพร้อมการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2565


   ” ซึ่งคาดการณ์ว่าสถานการณ์ว่าการระบาดโควิด -19 จะคลี่คลาย และดีขึ้น เทศบาลนครขอนแก่น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด – 19 จะมีจำนวนลดลง สามารถกลับมาใช้วีวิตได้อย่างปกติ แต่อย่างไรก็ตามเราทุกคนจะต้องเคร่งครัดกับมาตรการ D-M-H-T-T ป้องกันโควิด-19 (เว้นระยะห่าง , สวมหน้ากาก,ล้างมือบ่อยๆ ,การตรวจวัดอุณหภูมิ และสแกนไทยชนะ)”
“ขอเชิญพี่น้องประชาชนชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยว ชมบรรยากาศการตกแต่งประดับไฟและดอกไม้ ในพื้นที่ศาลหลักเมือง ก่องข้าวเหนียวยักษ์ ประตูเมือง และเสาไฟสีโห   เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่และการเปิดเมืองขอนแก่น ไปถ่ายรูปกัน ขอให้มีความสุข รุ่งเรือง รํ่ารวยกันทุกท่าน”นายธีระศักดิ์ กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads