วันอาทิตย์ 5 พฤษภาคม 2024

“สพอ.ปทุมรัตต์” จ.ร้อยเอ็ด ขับเคลื่อนโครงการ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ยั่งยืน

“สพอ.ปทุมรัตต์” จ.ร้อยเอ็ด ขับเคลื่อนโครงการ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ยั่งยืน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“สพอ.ปทุมรัตต์” จ.ร้อยเอ็ด ขับเคลื่อนโครงการ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ยั่งยืน

เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณวรี นารีรัตต์ราชกัญญา จังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้กิจกรรม “ถนนสายวัฒนธรรมสู่การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม เพื่อขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย”


เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดบ้านหัวช้าง หมู่ที่ 6 ตำบลโนนสวรรค์ อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด พันจ่าโท คนึง พูลพิพิธ นายอำเภอปทุมรัตต์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณวรี นารีรัตต์ราชกัญญา จังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้กิจกรรม “ถนนสายวัฒนธรรมสู่การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม เพื่อขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย” โดยได้รับความเมตตา จาก พระครูโพธิวีรคุณ เจ้าคณะอำเภอปทุมรัตต์ และคณะสงฆ์อำเภอปทุมรัตต์ ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมด้วย นายณรงค์ เปรียบนาน พัฒนาการอำเภอปทุมรัตต์ ,นายกเทศมนตรีตำบลโนนสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้าน พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมในโครงการ โดยมีกิจกรรมตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม นม มีพระภิกษุ จำนวน 30 รูป และนำสิ่งของที่ได้จากการตักบาตร ไปมอบให้ครัวเรือนตกเกณฑ์ TPMAP 66 มิติด้านรายได้ จำนวน 6 ครัวเรือน และครัวเรือนเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ตำบลโนนสวรรค์ จำนวน 25 ครัวเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาความร้อนเบื้องต้นแก่ครัวเรือนอีกทางนึง นอกจากนี้อำเภอปทุมรัตต์ยังให้ความช่วยเหลือผ่านโครงการอบรมพัฒนาอาชีพให้ครัวเรือนและมอบวัสดุให้ไปทำต่อที่บ้านเป็นการสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ครัวเรือนที่ยั่งยืนอีกด้วย


ในการนี้ พันจ่าโท คนึง พูลพิพิธ นายอำเภอปทุมรัตต์ พร้อมด้วย นายณรงค์ เปรียบนาน พัฒนาการอำเภอปทุมรัตต์ ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ได้ร่วมกันนำถุงยังชีพ ดังกล่าว ไปมอบให้ครัวเรือนตกเกณฑ์ TPMAP 66 มิติด้านรายได้ และครัวเรือนเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่เพื่อ เยี่ยมเยือน และให้กำลังใจครัวเรือนยากจนอีกด้วย
สำหรับโครงการนี้ จัดเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณวรี นารีรัตต์ราชกัญญา จังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดจนเพื่อพัฒนาศักยภาพพระคิลานุปัฏฐากแกนนำให้มีความรู้ ทักษะการดำเนินงานสุขภาวะพระสงฆ์ในพื้นที่ได้ ตลอดจนเพื่อให้เกิดการบูรณาการงานของพระคิลานุปัฏฐากแกนนำในจังหวัดกาฬสินธุ์ หน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งในและนอกชุมชน และการดำเนินงานสาธารณสงเคราะห์ได้อย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งเพื่อให้เกิดกลไกการทำงานร่วมกัน ระหว่างพระคิลานุปัฏฐาก ภายใต้บริบทของศูนย์สาธารณสงเคราะห์ ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ และเพื่อให้เกิดแนวทางการขับเคลื่อนการจัดตั้งกองทุนสุขภาวะ.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads