วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

เวียดนามเสริมสร้างการดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อเอาชนะใบเหลือง IUU

เวียดนามเสริมสร้างการดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อเอาชนะใบเหลือง IUU
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เวียดนามเสริมสร้างการดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อเอาชนะใบเหลือง IUU


ทีมตรวจสอบของคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) คาดว่าจะมาทำงานที่เวียดนามเป็นครั้งที่ ๔ ในเดือน ตุลาคม ๒๕๖๖ เพื่อพิจารณาว่าจะถอด “ใบเหลือง” IUU สำหรับอาหารทะเลของประเทศนี้หรือไม่เหลือเวลาอีกไม่มากในการเตรียมตัว ประชุมกับทีมตรวจสอบของคณะกรรมาธิการยุโรป ปัจจุบันเวียดนามกำลังพยายาม ยกระดับมาตรการเอาชนะ IUU เพื่อปลดใบเหลืองสำหรับอาหารทะเลที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากเวียดนามในประเทศนี้.
   ดังนั้น คณะกรรมการ กำกับดูแล IUU แห่งขาติของเวียดนามจึง ได้สั่งการให้กระทรวง กรม สาขา
และท้องถิ่นในประเทศนี้ดำเนินการ ติดตั้งอุปกรณ์ติดตามการเดินเรือสำหรับเรือประมง (VMS) ให้แล้วเสร็จอย่างเร่งด่วน ตามระเบียบข้อบังคับอัปเดตข้อมูลเรือประมง ๑๐๐%ไปยังฐานข้อมูลการประมงแห่งชาติ การควบคุมดูแลตลอด ๒๔ ชั่วโมงทุกวัน ๑๐๐% สำหรับเรือประมงที่มีความยาวสูงสุด ๑๕ เมตรขึ้นไปที่ใช้งานในทะเล ขณะเดียวกัน ก็เสนอแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับท่าเรือ การควบคุมการประมง แผนปฏิบัติหน้าที่ตลอด ๒๔ ชั่วโมงทุกวันเพื่อจัดการกับเรือประมงที่ละเมิดกฎเกณฑ์
และพัฒนา การตรวจสอบ การประมงอย่างเด็ดขาด
๑๐๐% พร้อมกันนี้ การติดตั้ง VMS สำหรับการละเมิดอื่นๆ จะมีการจัดตั้งทีมตรวจสอบเป็นระยะและไม่สม่ำเสมอเพื่อตรวจสอบเรือประมง ท่าเรือประมง และสถานที่แปรรูปอาหารทะเลหลังการแสวงหาประโยชน์เพื่อการจัดการที่เข้มงวดทุกกรณีที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดจะได้รับการเผยแพรในสื่ออย่างกว้างขวางเพื่อเพิ่มการป้องปราม.
   คณะกรรมการกำกับดูแล IUU แห่งชาติขอให้ท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญ กับการกำกับดูแลกลุ่มงานและแนวทางแก้ไขที่เสนออย่างเร่งด่วนและรุนแรง เตรียมแผนงานที่ครบถ้วนและละเอียดเพื่อทำงานร่วมกับทีมตรวจสอบของ EC มุ่งเน้นไปที่การสื่อสาร การจัดการยานพาหนะ
การติดตามผลิตภัณฑ์ และการจัดการการละเมิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งท้องถิ่นชายฝั่งได้รับการขอให้ส่งเสริมการโฆษณาชวนเชื่อเพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้กับเจ้าของเรือและเจ้าของโรงงานแปรรูปและแสวงหาประโยชน์จากอาหารทะเล ในเวลาเดียวกัน ดำเนินมาตรการพร้อมกัน ได้แก่ จัดทำรายชื่อเรือประมงที่มีความเสี่ยงต่อการละเมิดน่านน้ำต่างประเทศ จัดทำแผนสำหรับ การติดตามอย่างเข้มงวดตลอด ๒๔ ชั่วโมงทุกวันการลาดตระเวนและการตรวจสอบที่สำคัญ การจัดการที่เข้มงวด การละเมิดต่อการแสวงหาผลประโยชน์และกิจกรรมประมงที่ผิดกฎหมาย และการละเมิดน่านน้ำต่างประเทศ.
    ในบริบทของทรัพยากรประมง ความหลากหลายทางชีวภาพและระบบนิเวศทางทะเล มีแนวโน้มลดลงอย่างรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง โดยมีการแสวงหาผลประโยชน์จำนวนมากและการพัฒนาที่ไม่ยั่งยืน ขณะเดียวกัน โครงสร้างองค์กรในการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ชายฝั่งยังไม่สมบูรณ์แบบขาดการประสานกัน ขาดทรัพยากรมนุษย์และหมายถึง ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวน ตรวจสอบและจัดการกับการละเมิดในทะเล นำไปสู่สถานการณ์การละเมิดกฎหมายว่าด้วยการแสวงหาประโยชน์และการคุ้มครองทรัพยากรสัตว์น้ำในอัตราที่สูงมาก (โดยเฉลี่ยประมาณร้อยละ ๒๐ ของเรือประมงมีการละเมิด จากจำนวนเรือประมงทั้งหมดที่ถูกตรวจสอบเมื่อกองสอดแนมประมงออกลาดตระเวนในทะเล ).
  เพื่อเอาชนะสถานการณ์ข้างตัน ตั้งเป้าที่จะพัฒนาการประมงที่ยั่งยืนและมีความรับผิดชอบ บูรณาการระหว่างประเทศรับประกันการดำรงชีวิตในระยะยาวสำหรับชาวประมงและพัฒนาการผลิตของวิสาหกิจเวียดนามและในขณะเดียวกันก็บังคับใช้กฎหมายที่พร้อมเพรียงมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ถอดสีเหลืองของ EC ออกก่อนกำหนด บัตรเตือนปี ๒๕๖๖ ยกระดับตำแหน่ง
ภาพลักษณ์ และชื่อเสียงของอุตสาหกรรมประมงของเวียดนามในเวทีระหว่างประเทศ คณะกรรมการกำกับดูแล IUU แห่งชาติของเวียดนามได้ขอให้คณะกรรมการประชาชนจังหวัด และเมืองชายฝั่งทะเลสั่งการและจัดตั้งกองกำลังเฝ้าระวังการประมงในท้องถิ่นอย่างเร่งด่วนตามบทบัญญัติของกฎหมาย ประมง พ.ศ. ๒๕๖๐ และกฎหมายว่าด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในสังกัดจังหวัด /.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads