วันศุกร์ 10 พฤษภาคม 2024

นร.ทั่วภาคอีสาน แห่!สมัครสอบเข้า”ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”

นร.ทั่วภาคอีสาน แห่!สมัครสอบเข้า”ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

นร.ทั่วภาคอีสาน แห่!สมัครสอบเข้า”ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”

โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ให้ความสำคัญในเรื่องดูแลความปลอดภัย เรื่องของฝ่ายวิชาการ ,วินัยคุณธรรม จริยธรรม เรื่องของหน้าที่ และความรับผิดชอบ ส่วนสิทธิทุกคนมีอยู่แล้ว เพราะในการทำงานในความรับผิดชอบต้องมาก่อนสิทธิ อยู่แล้ว อันนี้คือในแง่ของความคิดให้กับลูกๆทุกวัน ให้นึกถึงหน้าที่ หน้าที่ต้องมาก่อน หน้าที่ของเราหน้าที่ เป็นคนดี พลเมืองดี และเป็นเด็กดี


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 3 ก.พ.67 ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานในการรับสมัคร เข้าเรียน ชั้นอนุบาล 2 ห้องเรียนพิเศษ มอนเตสซอรี่ จีน และระดับชั้น ป.1 ห้องเรียนพิเศษ English Program (EP.) และห้องเรียนวิทยาการคำนวณ เทคโนโลยี และนวัตกรรม)ด้วยวืธีการสัมภาษณ์ ประเมินพัฒนาการ และประศักยภาพ โดยมี นายศักดา มุสิกวัน รองผู้อำนวยการโรงเรียน คณะผู้บริหาร บุคลากรครู ตลอดจนเจ้าหน้าที่ รับสมัคร ซึ่งบรรยากาศในการรับสมัครมีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาสมัครกันจำนวนมาก

นายประจวบ ศิริภักดิ์
นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นได้มี รับสมัคร การจัดสอบห้องเรียนโครงการพิเศษ เช่น ห้องเรียนโครงการ (EP) English Program ,ห้องเรียนภาษาจีน และ ห้องเรียนวิทยาการคำนวณ เทคโนโลยี และนวัตกรรม และระดับชั้นอนุบาล 2 หรือระดับปฐมวัย เราได้เปิดห้องเรียนพิเศษ มอนเตสซอรีภาษาจีนในห้องเรียน เพราะฉะนั้นแล้วในการรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษนั้น เราใช้การประเมินการพัฒนา ประเมินความพร้อม ของนักเรียน โดยการประเมินความพร้อม และมีศักยภาพในการเข้ามาเรียนห้องเรียนพิเศษของลูกๆตามวัยของเขา เพื่อที่จะได้คัดเลือกนักเรียนที่มีความพร้อม ซึ่งจะแตกต่างกว่าประเภทห้องเรียนอื่น


สำหรับห้องเรียนพิเศษ นั้นจะไม่มีเงื่อนไขพิเศษ จะมีเฉพาะในกรณีบุตรหลาน ของข้าราชการบุคลากรครูทางการศึกษา ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ซึ่งโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นมีข้อนี้ข้อเดียว ที่นี้สำหรับห้องเรียนพิเศษเราใช้การประเมินศักยภาพ และใช้ประเมินความพร้อมของนักเรียนเพียงอย่างเดียว ไม่มีกรณีพิเศษหรืออย่างอื่น เอาความสามารถของลูกๆเป็นตัวตั้ง เพราะฉะนั้นสร้างความมั่นใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ว่า โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้มีการดำเนินการคัดนักเรียนที่มีความพร้อม และมีศักยภาพ เข้ามาเรียนในห้องเรียนโครงการพิเศษเป็นประจำทุกปี ปีนี้และวันนี้ก็เปิดเป็นวันแรก ก็ให้คุณพ่อคุณแม่ได้พาลูกๆมาทดสอบ ว่าลูกๆเรานั้นมีความพร้อม ในการเรียนห้องเรียนพิเศษต่างๆ ที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นได้เปิดโอกาส ให้ได้เลือกตามความสมัครและความสนใจ ของลูกๆได้เข้ามาเรียนในอนุบาลขอนแก่น โดยปราศจากเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น ถือว่าเป็นความรู้ความสามารถของลูกๆนั่นเอง


ซึ่งทางโรงเรียนพร้อมให้ความเป็นธรรม ความเสมอภาค และให้กับลูกๆทุกคน และกับผู้ปกครองทุกคนเพื่อเปิดโอกาสให้มีความเท่าเทียมกัน ในการเข้าเรียนโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ส่วนที่พลาดโอกาส ก็ไม่ใช่ว่าลูกเราจะไม่เก่ง เพียงแต่ว่า ลูกเรายังไม่พร้อมในช่วงนี้ ถ้าเป็นปฐมวัยก็สามารถมาจับฉลากได้ในเขตบริการ และ ป.1 สามารถเข้าไปเรียนในโรงเรียนดี ที่ใกล้บ้านได้ หรือโรงเรียนดีที่ผู้ปกครองชอบ และผู้ปกครองมีความสนใจ ทุกโรงเรียนดีคุณครูเก่งทุกคน ขึ้นอยู่กับผู้ปกครองและตัวนักเรียนเอง เป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อน ไม่ใช่ว่าโรงเรียนนั้นดีแล้วลูกเราจะเก่งไปด้วยอันนี้ไม่ใช่ เราต้องช่วยกัน
โรงเรียนเป็นตัวขับเคลื่อนนักเรียนและผู้ปกครองเป็นตัวจักรสำคัญ โรงเรียนเป็นตัวขับเคลื่อนแต่เราทุกคนต้องช่วยกัน 3 ประสานตามที่ได้คุยไปแล้วนั้น 1.ผู้ปกครอง 2.นักเรียน และ 3.ครู หลังจากนี้ตามที่ได้ที่ได้ร่วมมือช่วยกันแล้ว เด็กไปอยู่ไหนก็สามารถความประสบผลสำเร็จได้ เพียงแต่เกณฑ์จะต่างกัน เด็กเก่งกับเด็กสำเร็จจะต่างกัน
สำหรับเด็กที่สำเร็จคือเด็กที่เขามีความพร้อมและมีความสามารถ มีความรู้ทุกด้าน และมีความพร้อมในการสู้กับโลกภายนอก แต่เด็กเก่งอาจจะเก่งด้านเดียว ด้านอื่นเขาอาจจะไม่ใช่ก็ได้ เพราะฉะนั้นทำอย่างไรเด็กถึงจะสำเร็จ เด็กถึงจะมีความพร้อมและต่อสู้ กับสังคมภายนอกซึ่งเป็นสถานการณ์จริงได้ นอกเหนือจากโรงเรียนได้อบรม บ่มนิสัย ทักษะ คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยการเสริม เติมเต็มจากผู้ปกครอง ด้วยการดูแลเอาใจใส่จากผู้ปกครอง ที่อยู่ที่บ้านนี่ก็เป็นประกันสำคัญหลัก นี่ก็เป็นประการหนึ่งในการดูแลนักเรียน
ที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ให้ความสำคัญในเรื่องดูแลความปลอดภัย เรื่องของฝ่ายวิชาการ และในเรื่องวินัยคุณธรรม จริยธรรม เรื่องของหน้าที่และความรับผิดชอบ ส่วนสิทธิทุกคนมีอยู่แล้ว เพราะในการทำงานในความรับผิดชอบต้องมาก่อนสิทธิอยู่แล้ว อันนี้คือในแง่ของความคิดให้กับลูกๆทุกวัน ให้นึกถึงหน้าที่ หน้าที่ต้องมาก่อน หน้าที่ของเราหน้าที่ เป็นคนดี พลเมืองดี และเป็นเด็กดี ส่วนสิทธิ์นั้น ถ้าเรารู้จักหน้าที่แล้วสิทธิ์ก็มาทีหลัง ก็นำเรียนผู้ปกครองให้มีความเชื่อถือ เชื่อมั่นเชื่อ ในโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น


ด้าน ด.ช.ธรรศกร โชติชัย นักเรียนชั้น อนุบาล 3 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ซึ่งในปีนี้ ได้มาสมัคร ในระดับชั้นประถมปีที่ 1ห้องเรียนวิทยาการคำนวณ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ในวันแรก ด้วยเพราะว่าชอบวิชาการคำนวณให้วิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก อีกทั้งมีบิดาที่ทำงานเป็นวิศวกร จึงอยาก จะเรียนในห้องดังกล่าว ที่ผ่านมาการเรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น สถานที่แห่งเดินอยู่แล้ว ซึ้งทั้งตัวผู้อำนวยการ และครูประจำชั้นก็ให้การอบรมสั่งสอน มาเป็นอย่างดี มีสภาพแวดล้อม ตลอดจน เพื่อนร่วมชั้นที่มีอัธยาศัยไม่ดี มาตลอด โตขึ้นก็อยาก จะเดินตาม บิดา เป็นวิศวกร


สำหรับปฏิหินการรับนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1กระทรวงศึกษาธิการ ระดับชั้น อนุบาล 2 (ห้องเรียนปกติ) เป็นเด็กที่เกิดระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 ถึงวันที่ 16พฤษภาคม 2563 จำหน่ายใบสมัครระหว่างวันที่ 15 มกราคม- 18 กุมภาพันธ์ 2567 รับสมัคร วันที่ 14 -18 กุมภาพันธ์ 2567 วิธีดำเนินการคัดเลือกโดยการจับฉลาก ในวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 มอบตัววันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 ระดับชั้น อนุบาล 2(ห้องเรียนพิเศษ มอนเตสซอรีภาษาจีน) เกิดระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 จำหน่ายใบสมัครในวันที่ 15 มกราคม 2567 -วันที่ 7กุมภาพันธ์ 2567 รับสมัคร ในวันที่ 3 – 7 กุมภาพันธ์ 2567 ดำเนินการคัดเลือกโดยการสัมภาษณ์และประเมินพัฒนาการ ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ประกาศผลและรายงานตัว ในอังคารวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 มอบตัววันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567


ส่วนในระดับประถมศึกษาปีที่ 1ห้องเรียนพิเศษ โครงการ English Program, ห้องเรียนภาษาจีน,และ ห้องเรียนวิทยาการคำนวณ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (มีอายุย่างเข้าปีที่ 7 หรือจบการศึกษาชั้นก่อนประถมศึกษา) จำหน่ายใบสมัครในวันที่ 15 มกราคม 2567- ถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 รับสมัครในวันที่ 3 -7 กุมภาพันธ์ 2567 คัดเลือกโดยการสัมภาษณ์และประเมินศักยภาพ ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ประกาศผลและรายงานตัวในวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 และมอบตัววันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 สอบถามรายละเอียดได้ที่ห้องประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 อาคาร 50 ปี โทรศัพท์ 043-332-33เว็บไซต์โรงเรียน http:/ /anubankhonkaen.ac.th.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads