วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

 “จ.ขอนแก่น”จัดพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองร้อยอาสารักษาดินแดน ครบรอบปีที่ 70

 “จ.ขอนแก่น”จัดพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองร้อยอาสารักษาดินแดน ครบรอบปีที่ 70
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “จ.ขอนแก่น”จัดพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองร้อยอาสารักษาดินแดน ครบรอบปีที่ 70

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน สำหรับในปีนี้ถือว่าครบรอบปีที่ 70 สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น บรรดาสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น ได้ปรับบทบาทภารกิจให้สอดคล้องกับถานการณ์อยู่ตลอดเวลาโดยได้ร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ พัฒนาท้องถิ่น ปฏิบัติภารกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พิทักษ์รักษาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน


   วันนี้ (10 ก.พ. 67) ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่นที่ 1 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่นนายกองเอกไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีชุมนุมกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้อ่านสารของผู้บัญชาการกองร้อยรักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบปีที่ 70 พร้อมด้วย นายกองเอก ศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์,นายกองเอก ประจวบ รักแพทย์  ปลัดจังหวัดขอนแก่น ในฐานะหัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น ,นางกรรณกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิก อส.ขอนแก่น ร่วมในพิธี 


ทั้งนี้ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน สำหรับในปีนี้ถือว่าครบรอบปีที่ 70 สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น บรรดาสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น ได้ปรับบทบาทภารกิจให้สอดคล้องกับถานการณ์อยู่ตลอดเวลาโดยได้ร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ พัฒนาท้องถิ่น ปฏิบัติภารกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พิทักษ์รักษาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และการจัดระเบียบสังคม ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยและเพื่อเป็นการระลึกถึงวีรกรรม ความเสียสละ ของเหล่าเพื่อนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน  


พร้อมกันนี้ นายกองเอก ไกรสร กองฉลาด ผู้บังคับการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นประธานในการประกอบพิธีทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้น ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน มอบทุนการศึกษามูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ให้บุตรสมาชิก อส. จำนวน 7 ทุน,มอบเงินสวัสดิการช่วยเหลือการศึกษาบุตรสมาชิก อส. ซึ่งได้รับการสนับสนุนเงินจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม มูลนิธิฯ ชมรมฯ มีผู้ได้รับสวัสดิการ จำนวน 82 คน ,มอบทุนการศึกษาให้บุตรข้าราชการ พนักงาน สังกัดกระทรวงมหาดไทย ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาจากนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย จำนวน 31 ทุน และมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้สมาชิก อส. ได้รับการสนับสนุนจากนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น จำนวน 305 ชุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ และเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนต่อไป.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads