วันศุกร์ 3 พฤษภาคม 2024

ผู้ปกครองแห่!นำลูก-หลานจับฉลากเข้าเรียนชั้นอนุบาล 2 “ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”

ผู้ปกครองแห่!นำลูก-หลานจับฉลากเข้าเรียนชั้นอนุบาล 2 “ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผู้ปกครองแห่!นำลูก-หลานจับฉลากเข้าเรียนชั้นอนุบาล 2 “ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”

ผู้ปกครองทั่วภาคอีสาน พาบุตรหลานเสี่ยงจับสลากเข้าเรียนชั้นอนุบาล 2 “โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น” ประจำปี 2567 โรงเรียนอนุบาลยอดฮิต เผยยื่นสมัครทั้งหมด 610 คน แต่รับได้เพียง 270 คน แถมในปีนี้ยกขบวนกวาดเข้าที่ 1โรงเรียนดัง ของจังหวัด เผยอีกสอบเข้าโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น เกือบยกชั้น

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ก.พ. 2567 ที่ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานจับฉลากเข้าเรียนชั้นอนุบาล 2 ปีการศึกษา 2567 โดยมี ตัวแทนของทั้งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต4.(ป.ป.ท.เขต 4) และสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น นายมนตรีชูไทย วงศ์บุญมี ประธานชมรมนักข่าว-นักหนังสือพิมพ์ และนักจัดรายการ ประจำจังหวัดขอนแก่น ร่วมเป็นสักขีพยาน ในการจับฉลาก ในครั้งนี้ ในการนี้นายศักดา  มุสิกวัน ,นายนิรุจน์ นครศรี ,นางสาวดุษณียา บุดดานอก รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น  คณะบอร์ดบริหาร คณะครู ร่วม เป็นสักขีพยานพร้อมทั้งเป็นกำลังใจ ในการคัดเลือกจับฉลากครั้งนี้ ตลอดจนผู้ปกครองนักเรียน ร่วมบนบานศาลกล่าว สักการะขอพร กับปู่หมื่นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงเรียน ให้ลูกหลานตนเองสามารถจับฉลากได้

นายประจวบ  ศิริภักดิ์
  นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า กราบเรียนคุณพ่อ-คุณแม่ที่เคารพทุกท่าน ต้องขอขอบคุณคุณพ่อ-คุณแม่ที่ให้เกียรติกับโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ที่ให้ความสนใจในการจับฉลากเข้าเรียนชั้นอนุบาล 2 ประจำปีการศึกษา 2567 มีผู้ให้ความสนใจมาจับฉลาก ในครั้งนี้จำนวน 610 คน รวมชายหญิง และมีที่นั่งให้กับลูกๆจำนวน 270 ที่นั่ง ซึ่งจะมีทั้งเด็กที่อยู่ในเขตบริการและนอกเขตบริการ ของ ร.ร.อนุบาลขอนแก่น ซึ่งเขาเรียกว่า เงื่อนไขพิเศษ รวมอยู่ในจำนวนของการจับฉลาก ที่เหลือนั้นจะเป็นการจับฉลาก สิ่งที่ผู้ปกครองให้ความเชื่อถือ เขื่อมั่น และเชื่อใจ ในการเรียนการสอน โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ซึ่งให้ความสำคัญกับผู้เรียน จัดการเรียนรู้ให้กับเด็กๆทุกคน เท่าเทียมกัน และที่สำคัญนั้นคุณครูเรามีเทคนิคการเรียนการสอน และการดูแลนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นการจัดกลุ่มของนักเรียนกลุ่มดี ,ดีมาก และ ดีเยี่ยม นับได้ว่าเป็นการพัฒนาที่ดีมาก มุ่งสู่ความเป็นเลิศ ในทุกๆกลุ่ม นี่คือเป้าหมายของ ร.ร.อนุบาลขอนแก่น ซึ่งในปีนี้มีการเตรียมพร้อม ทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ และบ่มไปถึงเน้นการไปสู่การอ่านออก เขียนได้ เป็นจำนวนมาก และภาษาอังกฤษเป็นการเติมเต็มให้กับลูกๆนักเรียนที่อยู่ ร.ร.อนุบาลขอนแก่นทุกคน


นายประจวบ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ลูกๆของเราประสบผลสำเร็จนั้น ในการศึกษาต่อเข้า ม.1 ซึ่งในปีนี้ปรากฏว่าสอบเข้าได้ที่ 1 ในห้องเรียนพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนแก่นนคร โรงเรียนกัลยาณวัตร หรือแม้กระทั่ง เข้าโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เป็นจำนวนมาก แทบว่าเกือบยกชั้น ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการสอนเสริม ตลอดจนการติวเข้ม โดยเฉพาะนางอาจารีย์ ถนอมดำรงศักดิ์ ครูเชี่ยวชาญ หัวหน้าสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ให้ความสำคัญในการแบ่งกลุ่มของลูกๆ เพื่อจัดการเรียนการสอนให้กับลูกๆ ได้สอดคล้องกับความสนใจ และความถนัด และความพร้อม ในเรื่องของการติวเข้ม และต่อยอดในการสอบ o-net เข้าในโรงเรียนดีเด่นดัง ในจังหวัดขอนแก่น หรือไม่ว่าโรงเรียน ยอดฮิต ที่อยู่ใกล้เคียง หรืออยู่ต่างจังหวัด เน้นไปที่ความสนใจของลูกๆและผู้ปกครอง เสร็จแล้วก็เตรียมความพร้อม ไปในทุกด้านไม่ว่าจะเป็น สื่ออุปกรณ์และเครื่องมือ แบบทดสอบต่างๆ มีเทคนิคหลากหลาย และมีนวัตกรรมที่นำมาใช้ เพื่อให้ลูกๆได้ สำเร็จในการสอบเข้าต่อ ม.1 นำมาซึ่งความภาคภูมิใจของผู้ปกครอง

นายพนม แหม่มปัง
ด้าน นายพนม แหม่มปัง อาชีพรับจ้างทั่วไป บ้านเลขที่ 36 หมู่ 8 บ้านอัมพวัน ตำบลสำราญ อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น หนึ่งในผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายที่โชคดีจับฉลากได้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมากและรู้จากการที่ ลูกชายสามารถจับฉลากเข้าเรียนศึกษาต่อในระดับชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นในครั้งนี้ โดยส่วนตัวนั้นมีความ เชื่อมั่น ศรัทธาในการสอนของโรงเรียนซึ่งได้ มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครองที่ได้พูดต่อๆกันมา ว่าหากจับชั้นระดับ ว่าถ้าจบในระดับชั้นประถมปีที่ 6 สามารถสอบเข้าโรงเรียนมีชื่อในจังหวัดขอนแก่น ต่อยอดไปได้ในอนาคต อย่างแน่นอน ซึ่งจากการสอบถามลูกชาย ก็ชอบที่จะเข้ามาเรียนที่โรงเรียนนี้ซึ่งในอนาคตลูกชายของตนเองเมื่อสำเร็จการศึกษาอย่างเติบโตขึ้นมาอยากจะมีอาชีพรับราชการเป็นตำรวจ.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads