วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

ผปค.แห่!จับฉลากเข้าอนุบาล 2 ร.ร.สนามบินขอนแก่น ครั้งแรกในรอบ103 ปี ( นับตั้งแต่ก่อตั้งมา)

ผปค.แห่!จับฉลากเข้าอนุบาล 2 ร.ร.สนามบินขอนแก่น ครั้งแรกในรอบ103 ปี ( นับตั้งแต่ก่อตั้งมา)
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผปค.แห่!จับฉลากเข้าอนุบาล 2 ร.ร.สนามบินขอนแก่น ครั้งแรกในรอบ103 ปี ( นับตั้งแต่ก่อตั้งมา)

โรงเรียนสนามบินจังหวัดขอนแก่น จับฉลากเข้าเรียนชั้นอนุบาลระดับปฐมวัย 2 เป็นปีแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียนมา มีเด็กนักเรียน มา สมัคร จำนวน130 คน ซึ่งรับ ได้120 คน ในการนี้มี เด็กนักเรียนในเขตพื้นที่ให้บริการ จำนวน 2 คน ทำให้รับเด็กนักเรียน ระดับชั้นอนุบาล 2 ห้องเรียนมาตรฐานสากล จำนวน 118 คน


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ ห้องประชุมเจ้าคุณอลงกต โรงเรียนสนามบิน เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธนวรรธน์  ธะนะคำมา ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนสนามบิน จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในการคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2567 ของนักเรียนที่มีสิทธิ์จับฉลากเข้าเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ห้องเรียนมาตรฐานสากล มารายงานตัวเพื่อจับฉลาก ดำเนินการจับฉลาก โดยเรียงลำดับการจับฉลาก จากรายชื่อลำดับที่ 1ของนักเรียนที่มีสิทธิ์จับฉลากเข้าเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ห้องเรียนมาตรฐานสากล มารายงานตัวเพื่อจับฉลาก ดำเนินการจับฉลาก โดยเรียงลำดับการจับฉลาก จากรายชื่อลำดับที่ 1ซึ่งมี เด็กนักเรียน มา สมัคร จำนวน130 คน ซึ่งรับ ได้120 คน ในการนี้มี เด็กนักเรียนในเขตพื้นที่ให้บริการ จำนวน 2 คน ทำให้รับเด็กนักเรียน ระดับชั้นอนุบาล 2 ห้องเรียนมาตรฐานสากล จำนวน 118 คน โดยมี นางยิ่งลักษณ์ งามดี,นางศศิธร จันทร์โททัย,นายหมวดตรีชูไทย วงศ์บุญมี,นายปิโยรส ถนอมดำรงศักดิ์ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานฯ ตลอดจน ผู้บริหารโรงเรียน อาทิ นางสาวอินทุอร โค้ววังชัย, นายอรรคพร จอมคำสิงห์,นายศุภชัย สวนดี, นายอานนท์ บัวพรหมมา รองผู้อำนวยการโรงเรียน ,นางนันทิยาฤทธี หัวหน้ากลุ่มบริหารงานทั่วไป ,ดร.อรัญญา วิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ หัวหน้าสายชั้นปฐมวัย ตลอดจนคณะผู้บริหาร ตลอดจนผู้ปกครอง ร่วมเป็นสักขีพยาน และให้กำลังใจในการจับฉลาก ในครั้งนี้

นายธนวรรธน์  ธะนะคำมา
   นายธนวรรธน์  ธะนะคำมา ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนสนามบิน จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า โรงเรียนสนามบินขอนแก่น ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการจับฉลาก เข้าเรียนในระดับชั้นปฐมวัย ตามปฏิทินที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้กำหนดให้ ซึ่งวันนี้ได้มีนักเรียนมาสมัครเกินครึ่งที่เรารับได้ ดังนั้นขอขอบพระคุณผู้ปกครองทุกท่านได้ให้ความเชื่อมั่นโรงเรียนสนามบินจังหวัดขอนแก่น ในการส่งบุตรหลานเข้าเรียน การจับฉลากของเรานั้นเป็นไปด้วยความโปร่งใส ในส่วนของการพัฒนาโรงเรียนสนามบิน เราได้มีกลยุทธ์ ยุทธศาสตร์ ในการพัฒนาอยู่ 3 ด้าน สู่ความเป็นเลิศก็คือด้านกายภาพ คุณภาพ สมรรถภาพ ซึ่งตลอดระยะเวลา ปีกว่า ที่ผ่านมา ในทุกมิติทั้ง 3 ด้าน ทางคณะครูและบุคลากร ได้ทุ่มเทกำลังอย่างเต็มที่ ที่จะสร้างคุณภาพให้กับลูกๆนักเรียนทุกคน จึงส่งผลให้ผู้ปกครองได้ส่งบุตรหลาน เข้ามาเรียนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นขอขอบคุณผู้ปกครองที่ให้ความเชื่อมั่น เชื่อใจและให้ความศรัทธา โรงเรียนสนามบินจังหวัดขอนแก่น


นายธนวรรธน์  กล่าวท้ายสุดว่า ในส่วนของปฐมวัย เราได้ดำเนินการตามระเบียบ ในการรับนักเรียนทุกอย่าง ตามสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ได้ให้กรอบในการรับนักเรียนกับเราไว้ ซึ่งในส่วนของปีนี้ในการรับนักเรียนปฐมวัยแล้ว ในส่วนของชั้น ป.1 นั้นก็มี จำนวนนักเรียนที่เกินตามที่เรารับไว้ ก็ต้องมีการจับฉลาก เหมือน กลับระดับปฐมวัย ซึ่งกำหนดการจับฉลากในระดับประถมศึกษาปีที่ 1 จะมีขึ้นในวันที่ 10 มีนาคม 2567 ก็ขอให้ผู้ปกครองที่มีความมั่นใจในการเรียนการสอนตลอดจนสถานที่ ของโรงเรียนสนามบิน นำบุตรหลานเข้ามาจับฉลากเพื่อเข้าเรียนต่อ ได้ในวันและเวลาดังกล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads