วันศุกร์, 18 ตุลาคม, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
ปธ.โซนตะวันตก ก.ธ.จ.ขอนแก่น ให้ส่องเจาะดูความหนาถนนสาย บ้านวังเพิ่ม-ศูนย์ศิลปาชีพบ้านโสกส้มกบ อ.สีชมพู

ปธ.โซนตะวันตก ก.ธ.จ.ขอนแก่น ให้ส่องเจาะดูความหนาถนนสาย บ้านวังเพิ่ม-ศูนย์ศิลปาชีพบ้านโสกส้มกบ อ.สีชมพู

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

ปธ.โซนตะวันตก ก.ธ.จ.ขอนแก่น ให้ส่องเจาะดูความหนาถนนสาย บ้านวังเพิ่ม-ศูนย์ศิลปาชีพบ้านโสกส้มกบ อ.สีชมพู

สรุปดูแล้วมาตรฐานเกิน 90% ประมาณ 95 -96% มาตรฐานในการทำถนนเสริมในครั้งนี้ แต่ก็มีบางช่วงที่เป็นถนนขรุขระนิดๆหน่อยๆ แต่ภาพรวมก็ถือว่าดี เลยตั้งข้อสังเกตว่าในเรื่องของรถบรรทุก ที่บรรทุกน้ำหนักเกินเพราะมีไร่อ้อยเยอะ ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าตำบลวังเพิ่มเป็นพื้นที่ปลูกอ้อยมากที่สุดในจังหวัดขอนแก่น และมีโรงโม่ ที่มีรถบรรทุกหิน นี่ก็คือปัญหา ที่จะทำให้ถนนพังได้ง่าย


เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ภายใต้การอำนวยการของ ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธาน ก.ธ.จ. ปฏิบัติหน้าที่ประธาน ก.ธ.จ. ขอนแก่น ลงพื้นที่สอดส่อง โซนตะวันตก(ครั้งที่ 8) จำนวน 1โครงการ ดังนี้ 1. โครงการปรับปรุงถนนแอสฟัลต์คอนกรีต สาย ขก.ถ.1-0020 จำนวน 4 ช่วง ความยาวรวม 2,860 เมตรหรือมีพื้นที่ไม่น้อยกว่า 22,880 ตารางเมตร บ้านวังเพิ่ม-ศูนย์ศิลปาชีพบ้านโสกส้มกบ อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น งบประมาณ 9,803,400 บาท หน่วยงานที่รับผิดชอบ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ มีรายชื่อผู้ร่วมลงสอดส่อง นายสวัสดิ์ พรมโสภณ ก.ธ.จ.ขอนแก่น ผู้ประสานงานโซนตะวันตก,ด.ต.พิชิต ศรีวิไล ก.ธ.จ.ขอนแก่น , นายธนพล รักบุญ ก.ธ.จ.ผู้ประสานงานโซนเหนือ ,นายประณต มิ่งขวัญ ก.ธ.จ. จ.ขอนแก่น ผู้ประสานงานโซนใต้,อ.กุศล ประเสริฐไทย ก.ธ.จ.ขอนแก่น,นางชญาภา สิมมาทัน ก.ธ.จ. ขอนแก่น,นายหมวดตรีชูไทย วงศ์บุญมี ที่ปรึกษา ก.ธ.จ.ขอนแก่น ( ฝ่ายประชาสัมพันธ์ )และนายนิรุช สุวรรณแสง ที่ปรึกษา ก.ธ.จ.ขอนแก่น (ฝ่ายกฏหมาย)ร่วมลงพื้นที่สอดส่อง ในครั้งนี้ โดยมีนายณรงค์ฤทธิ์ เลิศภูเขียว นายกเทศมนตรีตำบลวังเพิ่ม, นายบุญเสริมพิเศษ, นายอาคม คูป้อง รองนายกฯ, นายสวัสดิ์ โกศล ปธ. สภาฯ ,นายพงศ์ธร ใจแน่น นายช่างโยธาอาวุโส,นายวสันต์ ฟองชาลี นายช่างโยธาอาวุโส,นายอนุชิต ดาราชาติ นายช่างโยธาปฏิบัติงาน อบจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด และ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวังเพิ่ม ร่วมชี้แจงและนำลงพื้นที่สอดส่องสถานที่จริง

นายสวัสดิ์ พรมโสภณ
นายสวัสดิ์ พรมโสภณ ก.ธ.จ.ขอนแก่น ผู้ประสานงานโซนตะวันตก กล่าวว่าในการลงพื้นที่สอดส่องในวันนี้ เป็นการลงพื้นที่เป็นครั้งที่ 8 ของโซนตะวันตก เป็นการปรับปรุงถนน แอสฟัลต์คอนกรีต วัตถุประสงค์คืออยากลงมาดูพื้นที่ในตรงนี้ เป็นการทำถนน 4 ช่วง ซึ่งไม่มีการก่อสร้างแบบติดต่อกัน บางช่วงก็ 7 เมตร และบางช่วงก็ 8 เมตร บางส่วน 7 เมตร เพราะต้องทำให้สอดคล้อง เกี่ยวกับภูมิประเทศ ขยายขอบเขตไม่ได้ นอกนั้นก็เป็น 8 เมตร ทั้งหมด ถึงได้ให้นายช่างโยธาทำการ เจาะ วัดความหนาของถนน ซึ่งก็ได้ความหนา 4-5 เซนติเมตร


จากการสังเกตในการลงพื้นที่ตรงนี้ ได้มีตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลวังเพิ่ม โดยมีสมาชิกเข้าร่วมโครงการเยอะมาก รวมทั้งท่านนายกณรงค์ฤทธิ์ เลิศภูเขียว เป็นแกนนำเข้ามารับฟัง ทั้งรองนายก ฯตลอดจน ประธานสภา และสมาชิกสภา เทศบาลตำบลวังเพิ่ม สรุปดูแล้วมาตรฐานเกิน 90% ประมาณ 95 -96% มาตรฐานในการทำเสริมในครั้งนี้ แต่ก็มีบางช่วงที่เป็นถนนขรุขระนิดๆหน่อยๆ แต่ภาพรวมก็ถือว่าดี เลยตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ว่าจะเป็นทางเทศบาล ก็ดี ทาง อบจ. หรือประชาชน ก็ดีให้ร่วมด้วยช่วยกันในการบำรุงรักษา สภาพถนนร่วมกัน โดยเฉพาะในเรื่องของรถบรรทุก ที่บรรทุกน้ำหนักเกินเพราะมีไร่อ้อยเยอะ ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าตำบลวังเพิ่มเป็นพื้นที่ปลูกอ้อยมากที่สุดในจังหวัดขอนแก่น และมีโรงโม่ ที่มีรถบรรทุกหิน นี่ก็คือปัญหา ที่จะทำให้ถนนพังได้ง่าย ซึ่งงบประมาณที่ได้ตั้ง 9 ล้านกว่าบาท สรุปได้มาตรฐานดี.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD