วันเสาร์, 21 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
 “ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”จัดกิจกรรมรำลึกครูกลอนสุนทรภู่ เชิดชูวรรณศิลป์ ประจำปีการศึกษา 2567

 “ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”จัดกิจกรรมรำลึกครูกลอนสุนทรภู่ เชิดชูวรรณศิลป์ ประจำปีการศึกษา 2567

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

 “ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”จัดกิจกรรมรำลึกครูกลอนสุนทรภู่ เชิดชูวรรณศิลป์ ประจำปีการศึกษา 2567


โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น จัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ ประจำปีการศึกษา 2567  เพื่อ”รำลึกครูกลอนสุนทรภู่ เชิดชูวรรณศิลป์ และวันต่อต้านยาเสพติดโลก” เพื่อรำลึกถึง “สุนทรภู่” กวีเอกด้านวรรณกรรมไทย ผู้สร้างสรรคผลงานอันทรงคุณค่าตลอดชีวิตใน 4 รัชกาล จนได้รับการยกย่องว่าเป็น “กวีสี่แผ่นดิน” และยังได้รับการยกย่องจากยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็น “บุคคลสำคัญด้านวรรณกรรมของโลก” 


เมื่อวัน ที่ 26 มิถุนายน 2567 ที่ ห้องประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น  นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานจัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ ประจำปีการศึกษา 2567  โดยมีนายศักดา  มุสิกวัน ,นายนิรุจน์ นครศรี ,นางสาวดุษณียา บุดดานอก รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น คณะผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มสาระภาษาไทย คณะครู และนักเรียน ร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพียง

นายประจวบ  ศิริภักดิ์ 
  นายประจวบ  ศิริภักดิ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ ประจำปีการศึกษา 2567  เพื่อ”รำลึกครูกลอนสุนทรภู่ เชิดชูวรรณศิลป์ และวันต่อต้านยาเสพติดโลก” “วันสุนทรภู่” เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของประเทศไทยที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อรำลึกถึง “สุนทรภู่” กวีเอกด้านวรรณกรรมไทย ผู้สร้างสรรคผลงานอันทรงคุณค่าตลอดชีวิตใน 4 รัชกาล จนได้รับการยกย่องว่าเป็น “กวีสี่แผ่นดิน” และยังได้รับการยกย่องจากยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็น “บุคคลสำคัญด้านวรรณกรรมของโลก” อีกด้วย


ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดการแสดงโดยกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชื่อชุด สดุดีสุนทรภู่ นักร้องชนะเลิศการประกวด กิจกรรม Open house “จากนักเรียนโครงการ English Program- ประกวดตัวละครในวรรณคดีไทย (รอบคัดเลือก)  ชมนิทรรศการประวัติ ผลงานของสุนทรภู่และผลงานทางวิชาการของนักเรียน และเยี่ยมชมฐานการเรียนรู้ต่างๆ  นักเรียนชั้นอนุบาล 2 – 3 ร่วมกิจกรรมฐานการเรียนรู้  ,นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1-5/10 ร่วมกิจกรรมที่หอประชุมอเนกประสงค์และฐานการเรียนรู้ 
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1-4/12 ร่วมกิจกรรมที่หอประชุมอเนกประสงค์และฐานการเรียนรู้ ,นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1-3/10 ร่วมกิจกรรมที่หอประชุมอเนกประสงค์และฐานการเรียนรู้  ,นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1-2/10 ร่วมกิจกรรมที่หอประชุมอเนกประสงค์และฐานการเรียนรู้  ,นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1-1/10 ร่วมกิจกรรมที่หอประชุมอเนกประสงค์และฐานการเรียนรู้  ,นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1-6/10 ร่วมพิธีปิดกิจกรรมที่หอประชุมอเนกประสงค์, ประกวดตัวละครในวรรณคดีไทย (รอบตัดสิน) และมอบถ้วยรางวัล พิธีปิด เสร็จสิ้นกิจกรรม.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD