วันพฤหัสบดี 18 เมษายน 2024

ประชาชนภาคอีสาน กว่า 2,000 คน แห่!รวมพลังจิตอาสา พัฒนาชาติไทย ลดความขัดแย้ง

ประชาชนภาคอีสาน กว่า 2,000 คน แห่!รวมพลังจิตอาสา พัฒนาชาติไทย ลดความขัดแย้ง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

คนภาคอีสาน กว่า 2,000 คน แห่!รวมพลังจิตอาสา พัฒนาชาติไทย ลดความขัดแย้ง

ตั้งศูนย์ประสานจิตอาสาพลังชาติไทย ภาคอีสาน ขึ้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อรองรับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตลอดจนเพื่อเป็นศูนย์ประสานงานอำนวยความสะดวกของสมาชิกจิตอาสาพลังชาติไทย ร่วมขับเคลื่อนอุดมการณ์ ในการกระทำคุณเมตาความดีให้กับชาติบ้านเมือง

เมื่อเวลา 10.10 น. วันนี้ 10 กันยายน ที่ ศูนย์ประสานงาน “จิตอาสา พลังชาติไทย”บ้านโนนตุ่น ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พล.ต.ทรงกรด   ทิพย์รัตน์ ประธานจิตอาสา พลังชาติไทย เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงาน “จิตอาสา พลังชาติไทย ภาคอีสาน” เพื่อขับเคลื่อนจิตอาสาของประชาชนในการกระทำคุณงามความดีให้กับชาติบ้านเมือง และมีอุดมการณ์ ร่วมกัน โดยมี นายตรีเพชร   ศรีประภา ประธาน “จิตอาสา พลังชาติไทย” ทนายทักษิณ  กิณรีย์ ที่ปรึกษาฯ ดาบตำรวจสมบูรณ์  ยะมุนี ประธานสมาชิกอาสาพลังชาติไทย อ.ซำสูง จ.ขอนแก่นและสมาชิก“จิตอาสา พลังชาติไทย” กว่า 2,000 คน ร่วมงาน

พล.ต.ทรงกรด   ทิพย์รัตน์ ประธานจิตอาสา พลังชาติไทย กล่าวว่า การมาที่จังหวัดขอนแก่นในครั้งนี้ มีความภาคภูมิใจ  และรู้สึกดีใจที่พี่น้องประชาชนมารวมพลังเพื่อชาติกว่า 2,000 คน  เพื่อชูการเป็นจิตอาสาพัฒนาประเทศชาติ  ส่วนตัวแล้วตนเองเป็นจิตอาสา   ทั้งโดยส่วนตัว ร่างการ และการบริจาคทุนทรัพย์มามาก  หากพี่น้องประชาชนมีเรื่องร้องทุกข์ก็สามารถมาร้องทุกข์ได้ เพราะผ่านการเปลี่ยนแปลงประเทศมาแล้ว 2 ครั้ง โดยเป็นทั้งผู้รับหรือฝ่ายประสานรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชนในหลากหลายเรื่อง ดังนั้น ประชาชนทั้งประเทศแทบรู้จักดี เพราะทำเพื่อประชาชนมาโดยตลอด ส่วนสาขาจิตอาสาพลังเพื่อชาติ ในตอนนี้มีกระจายไปทั่วประเทศ ในทุกเกือบทุกจังหวัด สุดท้ายสิ่งที่อยากจะฝากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศคือ ถ้าเราชูจิตอาสาเป็นตัวตั้งนำพร้อม ทำเพื่อคนส่วนรวมทั้งประเทศ ไม่ใช่ส่วนตน ถ้าคนเราคิดถึงส่วนรวมก่อนประโยชน์ส่วนตัวแล้ว ประเทศชาติก็จะมีการรวมพลังกันได้ และปัญหาทุกอย่างก็จะลดลงไปได้ เช่นกัน

ทนายทักษิณ  กิณรีย์ ที่ปรึกษา จิตอาสาพลังชาติไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการขับเคลื่อนของกลุ่ม จิตอาสาพลังชาติไทย ภาคอีสาน ได้ดำเนินกิจกรรมมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยสมาชิกจิตอาสาพลังชาติไทย ต่างมีความมุ่งมั่นและมีหัวใจเดียวกันที่จะกระทำคุณงามความดีให้กับชาติบ้านเมือง และมีอุดมการณ์ร่วมกันว่า จะเฝ้าระวังภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่นอุทกภัย วาตภัย และอัคคีภัย เป็นต้น พร้อมทั้ง สมาชิกจิตอาสาพลังชาติไทย ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่เกิดจากอุบัติภัยต่างๆ ให้ทันท่วงทีต่อสถานการณ์ รวมทั้งสมาชิกจิตอาสาพลังชาติไทย ดำเนินการอื่นทั้งปวง เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน รับใช้สังคม และประเทศชาติโดยรวม เสริมสร้างและสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า มีจิตอาสา และเป็นพลังชาติสืบไป

ดังนั้น เพื่อเป็นการขับเคลื่อนพลังจิตอาสาของพี่น้องประชาชน ให้สอดคล้องกับความมุ่งหมายของสมาชิกจิตอาสาพลังชาติไทย และให้มีสถานที่รองรับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจังหวัดขอนแก่น และชาวอีสาน เป็นศูนย์ประสานงานของสมาชิกจิตอาสาพลังชาติไทย เพื่ออำนวยความสะดวก จึงได้ตั้งศูนย์ประสานจิตอาสาพลังชาติไทย ภาคอีสานขึ้น

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads