วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ททท. สำนักงานขอนแก่นระดมความคิดเห็นบูรณาการแผนการตลาดท่องเที่ยวปี 2561

ททท. สำนักงานขอนแก่นระดมความคิดเห็นบูรณาการแผนการตลาดท่องเที่ยวปี 2561
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ททท. สำนักงานขอนแก่นระดมความคิดเห็นบูรณาการแผนการตลาดท่องเที่ยวปี 2561

นายสุชัย  บุตรสาระ
เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 10 ม.ค.ที่ห้องประชาสโมสร โรงแรมอวานี นายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานและให้แนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น และกลุ่มจังหวัด”ร้อยแก่นสารสินธุ์”ประจำปี2561 เพื่อนำข้อมูล มาปรับโครงสร้างให้ดีขึ้นโดยมีชาญยุทธ เศวตสุวรรณผอ.ททท.สนง.ขอนแก่น นายธีระเชษฐ สอนปะละ พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น หน.ส่วนราชการ และภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว ร่วมรับฟัง

นายชาญยุทธ  เศวตสุวรรณ

นาชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่าในระหว่างวันที่ 9-11 และวันที่ 15 ธันวาคม 2561 ททท. สำนักงานขอนแก่นกำหนดจัดประชุมบูรณาการ แผนปฏิบัติการตลาดท่องเที่ยวปี 2561 ร่วมกับ 4 จังหวัดในกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ (ร้อยเอ็ด ขอนแก่นมหาสารคาม กาฬสินธุ์) โดยจังหวัดร้อยเอ็ดกำหนดจัดประชุมในวันที่ 9 ธันวาคมจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 10 จังหวัดมหาสารคาม วันที่ 11และ จังหวัดกาฬสินธุ์ วันที่ 15 ธันวาคม 2561 โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 4 จังหวัด ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดการประชุมและให้กรอบแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด พร้อมทั้งระดมความคิดเห็นจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนและชุมชนที่เกี่ยวข้อง กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อประสานและบูรณาการแผนให้สอดคล้องและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัด และกลุ่มจังหวัดในภาพรวมได้อย่างเป็นรูปธรรม

นายชาญยุทธ กล่าวอีกว่าในปี 2561 รัฐบาลได้ประกาศให้เป็น “ปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย” amazing thailand tourism year 2018 โดยมีเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยวภายในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น 8% ซึ่งตลาดในประเทศนั้นจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดแบบเจาะกลุ่มศักยภาพผ่านโครงการหลักที่ดำเนินการอยู่เพื่อมุ่งขยายผลต่อเนื่องกับกลุ่มเป้าหมายเดิมคือกลุ่มทำตลาดแบบ เจาะกลุ่มศักยภาพผ่านโครงการหลักที่ดำเนินการอยู่แล้ว เพื่อมุ่งขยายผลต่อเนื่องกลุ่มเป้าหมายเดิมคือ Gen Y นั่นคือกลุ่มผู้สูงอายุ (กลุ่ม Silver)

โดยจะมีการเจาะกลุ่ม Multi gently family และกลุ่ม Mellennail family ที่มีแนวโน้มเติบโตที่ดีและค่าใช้จ่ายสูงเพิ่มอีก 2 กลุ่ม สำหรับจุดเน้นหลักด้านการตลาดมี 3 แนวทางที่ ททท. ได้ผลักดันในปี 2561 ดังนี้ สร้างกระแสการใส่ใจในสิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์ Content ขยายฐานการตลาดท่องเที่ยวคุณภาพ

ทั้งนี้แผนการตลาด และแผนปฏิบัติการส่งเสริมการตลาดของ ททท. สำนักงานขอนแก่นนั้นดำเนินการภายใต้ 4 กลุ่มกลยุทธ์ของกลุ่มส่งเสริมตลาดในประเทศคือกลยุทธ์เพิ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มกระแสหลัก กลยุทธ์เพื่อค่าใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ กลยุทธ์การท่องเที่ยวสู่พื้นที่รอง และกลยุทธ์สร้างความเข้มแข็งให้สังคมและรักษาสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินการภายใต้นโยบายรัฐบาลในการให้ความสำคัญการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน ให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และความยั่งยืนแก่สังคม.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads