วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

ครูอาชีวะอีสาน จับมือ บ.ซิสโก้ ซิสเต็ม พัฒนาผู้เรียนด้านดิจิทัล ก้าวสู่ระดับโลก  

ครูอาชีวะอีสาน จับมือ บ.ซิสโก้ ซิสเต็ม พัฒนาผู้เรียนด้านดิจิทัล ก้าวสู่ระดับโลก  
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ครูอาชีวะอีสาน จับมือ บ.ซิสโก้ ซิสเต็ม พัฒนาผู้เรียนด้านดิจิทัล ก้าวสู่ระดับโลก

 

ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของประเทศไทย เน้นการพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัลให้มีคุณภาพให้พร้อมรับมือกับเศรษฐกิจและสังคมยุคดิจิทัลที่มีการแข่งขัน และเปลี่ยนแปลงแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ภายใต้แนวคิดแห่งการแบ่งปันและร่วมมือกันสู่เป้าหมาย หลักคือการพัฒนากำลังคนของประเทศให้มีคุณภาพกำลังก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 พ.ย. ที่ ห้องอบรม ศูนย์ไอซีที  วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น นางอัญชลี     ธูปเกิด  ผู้จัดการบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็ม จำกัด ประจำประเทศไทย อินโดไชน่า ประธานในพิธีเปิดการอบรมครูด้านดิจิทัลให้มีคุณภาพให้พร้อมรับมือกับเศรษฐกิจและสังคมยุคดิจิทัลที่มีการแข่งขัน และเปลี่ยนแปลง โดย ดร.สิริรัชนา  เนาว์โสภา รอง ผอ. (รักษาการแทนผู้อำนวยการ) วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ดร.นัยนา   เจริญผล รอง ผอ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น  นายศาสตรา    ผลากอง   นายอลงกรณ์   ภูคงคา   หัวหน้าศูนย์สารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ ดร. กิตติ์กาญจน์   ปฏิพันธ์   หัวหน้าศูนย์ไอซีทีวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น  นายธีรวุฒิ   ยอดสะอึ ผจก.ส่วนบริหารโครงข่าย CAT Telecom ผศ.ดร.จรวย  สาวิถี จาก มมส. นายทวีสันติ  ทองไทย ผู้จัดการ TOT  น.ส.ภรณ์พิมล  บริษัท โปรเกรสซีฟ มาร์คอม จำกัด (เอเจนซี่ของซิสโก้) ผู้บริหารและครู ร่วมอบรม มีผศ.ดร.ภานุพงษ์  วันจันทึก เป็นวิทยากรอบรม

นางอัญชลี     ธูปเกิด   ประธานในพิธีและดำรงตำแหน่งผู้จัดการบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็ม จำกัด ประจำประเทศไทย อินโดไชน่า  กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้สืบเนื่องมาจากการดำเนินโครงการความร่วมมือทางวิชาการ กับสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานกรรมการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 15 แห่ง ในวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น และจิตสำนึกแห่งเจตนารมณ์ อันแน่วแน่ของตนเองและทีมงานที่ต้องการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เกิดพัฒนากำลังคนของประเทศไทยให้มีคุณภาพ โดยมองว่า การพัฒนาที่ดีที่สุดคือการพัฒนาคนนั่นคือการพัฒนาและยกระดับความรู้ของครูเพื่อไปพัฒนาผู้เรียนและองค์กรให้มีคุณภาพ นำไปสู่การมีพลเมืองของประเทศที่มีคุณภาพซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกๆคน ต้องร่วมมือกัน ทำด้วยใจอย่างไม่มีข้อแม้และเงื่อนไขใดๆ ทำเพื่อประเทศไทยอันเป็นที่รักของพวกเรา

       นายศาสตรา    ผลากอง กล่าวว่า การดำเนินโครงการ Cisco Basic CCNA Training ในวันที่ 3-4 พ.ย. 61 มีเป้าหมายพัฒนา และยกระดับความรู้ด้านระบบเครือข่ายให้กับครู ICT ของอาชีวะภาคอีสาน 20 คนและบุคลากร จากสถาบันลุ่มน้ำโขง, ตำรวจภูธรภาค 4 , TOT และ CAT Telecom รวมจำนวนทั้งสิ้น 30 คนและได้เลือกศูนย์ไอซีที วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น เป็นสถานที่พัฒนากำลังคนที่มีความพร้อมในทุกๆด้านซึ่งในอนาคตเราคาดว่าจะร่วมมือกันทางวิชาการ ทำซิสโก้ อะคาเดมี่ ที่นี่

       ด้าน นายอลงกรณ์   ภูคงคา   หัวหน้าศูนย์สารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ หนึ่งในผู้เข้าร่วมอบรม กล่าวว่าต้องขอบคุณทีมงานบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ จำกัด ในความมุ่งมั่น และเจตนาอันแน่วแน่ ที่จะพัฒนาบุคลากร ด้านระบบ เครือข่ายของประเทศให้มีคุณภาพ โดยเฉพาะการพัฒนาครู ซึ่งเป็นต้นน้ำไปสู่การพัฒนาผู้เรียน ซึ่งเป็นเยาวชน ที่สำคัญของประเทศชาติ อนาคต ของประเทศไทยก็มองที่เยาวชนตอนนี้ ขอบคุณโครงการดีๆ ขอบคุณแนวคิดที่ดีที่ทำร่วมกัน

ส่วน ดร. กิตติ์กาญจน์   ปฏิพันธ์   หัวหน้าศูนย์ไอซีทีวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ในฐานะผู้รับผิดชอบสถานที่และผู้จุดประกายโครงการ พัฒนาด้านระบบเครือข่าย ประสานงานให้เกิดความร่วมมือ ของชุมชนด้านดิจิทัล สร้างและขับเคลื่อน การพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัล  กล่าวว่า ศูนย์ ICT วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่นภายใต้การขับเคลื่อน อย่างเอาจริงเอาจัง ของอดีตผู้อำนวยการ นางนงเยาว์  กัลยาลักษณ์ และทีมผู้บริหารในปัจจุบัน ที่มีคุณภาพ ปัจจุบันเรามีสถานที่ เรียนรู้เทคโนโลยีเฉพาะทางด้าน ICT ที่มีคุณภาพและมาตรฐานแทบจะเรียกได้ว่า มากที่สุดในประเทศไทย เรามีความพร้อม ที่จะร่วมมือกัน อย่างสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนากำลังคน ด้านดิจิทัล ปัจจุบันเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานมาก ให้มีคุณภาพโดยเฉพาะเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของประเทศชาติ.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads