วันอังคาร 19 มีนาคม 2024

หนาวนี้ ครอบครัวสุขสันต์ ที่สวนสัตว์ขอนแก่น

หนาวนี้ ครอบครัวสุขสันต์ ที่สวนสัตว์ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

หนาวนี้ ครอบครัวสุขสันต์ ที่สวนสัตว์ขอนแก่น


สวนสัตว์เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เชิญชวนนักท่องเที่ยว มาสัมผัส การแสดงของแมวน้ำโชว์ กับสัตว์นานาหลายชนิด พักผ่อนแบบสบาย ๆ สไตล์ลูกทุ่ง นำนักเรียนเข้าเรียนรู้ในสวนสัตว์


เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่าจากการที่โลกโซเชี่ยลโพสรูปการเข้าค่ายพักแรมของลูกเสือและเนตรนารี ตลอดจนรูปสัตว์นานาชนิดๆ ในสวนสัตว์ขอนแก่น สร้างความสนใจให้กับผู้ที่พบเห็น จึงได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง จึงเข้าพบและสัมภาษณ์ นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ในเรื่องดังกล่าว

นายธนชน เคนสิงห์

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่าสวนสัตว์ขอนแก่นมีบริการห้องสัมมนา พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน มีโครงการนำนักเรียนเข้าเรียนรู้ในสวนสัตว์ ค่ายลูกเสือ ค่ายพักแรมลูกเสือเนตรนารี แบบไป -กลับ หรือพักแรม 1 คืน 2 วัน และมีบริการห้องพัก ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักตอไม้ บ้านขอนไม้และบ้านแฝด และที่มาใหม่ไฮไลน์ของสวนสัตว์ขอนแก่น คือ การแสดงแมวน้ำ โชว์ เปิดให้นักท่องเที่ยวมาเช้าชม วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.00 น./ 13.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.30 น.-13.30 น. และ15.00 น. (และวันหยุดนักขัตฤกษ์)ทางเข้าสวนสัตว์ จะมีจุดซื้อบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 100 บาท (สามารถตรวจสอบราคาอื่น ๆ ได้ที่
http://www.khonkaen.zoothailand.org/)www.khonkaenzoo.com หรือ โทร.086-4556341 / 086-4594192


นายธนชน กล่าวด้วยว่า สวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งอยู่บนภูเขา อีกหนึ่งบรรยากาศและสร้างความสุข ความเพลิดเพลินสนุกสนานให้กับสมาชิกในครอบครัวกับทะเลบนภูเขาสวนกวาง ที่สวยงามที่สุดในภูมิภาคอีสาน บนพื้นที่ 15 ไร่ ที่พร้อมไปด้วยเครื่องเล่นสไลเดอร์ที่มีความสูง 19 เมตร ที่ชมวิวบนมุมสูงได้ 360 องศา สระน้ำวนที่ยาวถึง 450 เมตร สระผู้ใหญ่ และ สระเด็กที่เป็นโลกใบเล็กของคุณหนูๆ (ความลึก 60 เซนติเมตร) พร้อมด้วยอาคารบริการศูนย์อาหาร และมาตรฐานระบบรักษาปลอดภัยอีกด้วย


นายธนชน กล่าวอีกว่า ที่สวนสัตว์ขอนแก่น จะมีบริการรถนำเที่ยว ผู้ใหญ่ ราคาเพียง 25 บาท เด็ก 10 บาท รถนำเที่ยวจะออกทุก ๆ 5-10 นาที โดยจะมีพี่ ๆ คนขับรถเป็นวิทยากรแนะนำนักท่องเที่ยวตลอดการเดินทาง การใช้บริการเช่ารถกอล์ฟ ชั่วโมงละ 300 บาท เหตุผลหลัก ๆ คือ ได้ถ่ายภาพใกล้ๆ ตอนขับรถไป เอาไปลงในเฟสบุ๊คและในไลน์ อีกต่างหาก ต่อจากนั้นทางสวนสัตว์เขาสวนกวางยังมีเสืออาศัยอยู่ที่เดียวกัน นอกจากนอนโชว์ตัวแล้วยังมีกิจกรรมให้อาหารน้อง ๆ ด้วยเนื้อวัวชิ้นโต หลอกล่อให้พวกสัตวฺทำโชว์การแสดง ดูไปลุ้นไปตรงกันข้ามกันจะเป็นที่อยู่อาศัยของสิงโตอันน่าเกรงขาม


นายธนชน กล่าวปิดท้ายด้วยว่า “ทุ่งแสนกวาง” มีฝูงกวางที่มีทั้งกวางดาว, กวางเนื้อทราย, กวางซิการ์, กวางม้า และ กวางรูซ่า เยอะเเยะไปหมด เชื่องมาก ไม่กลัวคนเลย มีแต่คนที่กลัวมากกว่า นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปให้อาหารได้อย่างใกล้ชิดดุจญาติมิตรได้ อิ่มใจกันแล้วกับสัตว์น้อยสัตว์ใหญ่ ก็มาต่อกันที่ สะพานเดินชมสัตว์ (Sky Walk) ความยาวประมาณ 100 เมตร สูงประมาณ 15 เมตร สามารถชมวิวทิวทัศน์ของ อ.เขาสวนกวาง, อ.น้ำพอง และเขื่อนอุบลรัตน์ ด้านล่างของสะพานเดินชมสัตว์ มีม้าลาย ยีราฟ นกกระจอกเทศ บางทีก็แอบเหมือนว่ามาเที่ยวส่องสัตว์ที่แอฟริกา ที่สำคัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่น จะได้จัดแสดงดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิด บนสะพานเดินชมสัตว์ (Sky Walk) ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพบรรยากาศ สวยๆงามๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก

สุดท้ายหลังจากออกมาจากสวนสัตว์ ด้วยความอ่อนล้า นักท่องเที่ยว จะได้พบกับร้านขายไอศกรีมมะพร้าวอ่อนราคา 30 บาท ที่ตั้งอยู่ระหว่างทางเข้าสวนสัตว์ขอนแก่น และไก่ย่างเขาสวนกวางไม้ละ 60 บาท ของขึ้นชื่อของ จ.ขอนแก่น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads