วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

สร้างพลังการเรียนรู้สู่ทักษะศตวรรษ​ที่​ 21​ : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ

สร้างพลังการเรียนรู้สู่ทักษะศตวรรษ​ที่​ 21​ : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สร้างพลังการเรียนรู้สู่ทักษะศตวรรษ​ที่​ 21​ : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ

       เมื่อวันที่​ 16​ มกราคม​ 2562​ ​สมาคมศิษย์เก่าบวรนิเวศในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก​ พร้อมด้วยคณะครูอาจารย์​และกรรมการสถานศึกษา​โรงเรียนวัดบวรนิเวศ​ ได้เข้าศึกษาดูงาน​ ณ​ มหาวิทยาลัย​กรุงเทพ​ วิทยาเขต​รังสิต​ เพื่อสร้างพลังขับเคลื่อนการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่​ 21​ ให้แก่โรงเรียน​วัด​บวร​นิเวศ​ โดยมี ผศ.ดร.ลักคณา  วรศิลป์ชัย​ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาธุรกิจ​ พร้อมผู้บริหารคณะต่าง​ ๆ​  ให้การต้อนรับและแลกเปลี่ยนข้อมูลวิชาการเพื่อสร้างวิสัยทัศน์​ร่วมกันในการสร้างคนรุ่น​ใหม่ที่ตอบโจทย์​ความต้องการ​ของ​ประเทศ

ผู้ช่วย​ศาสตรา​จารย์​กิตติ​บดี​ ใย​พูล

      ผู้ช่วย​ศาสตรา​จารย์​กิตติ​บดี​ ใย​พูล​ ปฏิบัติ​หน้าที่นายกสมาคมศิษย์เก่าฯ​ กล่าวว่า​ โรงเรียนวัดบวรนิเวศมีระบบนิเวศทางการศึกษาที่พร้อมสำหรับการสร้างคน​คุณภาพ​ ทั้งในทางประวัติศาสตร์​ (120​ ปี)​ ฐานสนับสนุนโรงเรียนจากวัด​โดยท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต​  และ​ชุมชนศิษย์เก่า​ที่แข็งแกร่ง​ จุดเด่นอีกประการคือโรงเรียน​มีขนาดของนักเรียนที่เอื้อต่อการพัฒนาทักษะด้านต่าง​ ๆ​ ในศตวรรษที่ 21​ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ​และประสิทธิผล​ ดังนั้น​ สมาคมศิษย์เก่า​ฯ​ จึงสนใจแลกเปลี่ยน​ข้อมูล​และต้องการประสานความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย​กรุงเทพ​ ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษา​ชั้นนำของประเทศที่เด่นชัดในด้านนวัตกรรมและหลักสูตร​ใหม่ๆ​ ที่ตอบโจทย์​กับโลกยุคดิจิทัล​ เพื่อช่วยสนับสนุนกิจการของสมาคมและโรงเรียนต่อไป

      ผู้ช่วยศาสตราจารย์​ลักคณา​ วร​ศิลป์​ชัย​ รองอธิการบดี​ฯ​ ได้ให้ข้อมูลว่า​ ปัจจุบัน​มหาวิทยาลัย​กรุงเทพ​มีการปรับตัวอย่างมากในยุค Education Disruption​ มหาวิทยาลัย​ได้เปิดสาขาวิชาใหม่​ ๆ ที่ตอบรับการเปลี่ยนแปลงโลกธุรกิจยุคดิจิทัล เช่น​ หลักสูตรการบ่มเพาะ Startups Enterprises, หลักสูตรเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ, การผลิตสื่อนวัตกรรม, การตลาดดิจิทัล​ เป็นต้น นอกจากนี้​ มหาวิทยาลัย​​ยังให้ความสำคัญเรื่องเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI (Artificial intelligence) ​ โดยมีโครงการ Young AI Robotics เพื่อการพัฒนาและเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา​ตอนปลาย​

     ซึ่งผลจากความร่วมมือกันในครั้งนี้​ มหาวิทยาลัยกรุงเทพพร้อมให้การสนับสนุนในฐานะหุ้นส่วนทางวิชาการ​ เพื่อการพัฒนาหลักสูตรการเรียน​การสอนของโรงเรียน​ โดยเฉพาะ​หลักสูตร​ English Digital ​ การฝึกอบรมครูอาจารย์อย่างเป็นระบบ​ และการแนะแนวการศึกษา​ต่อในระดับอุดมศึกษา​ให้แก่นักเรียน​ นอกจากนี้โรงเรียนวัดบวรนิเวศยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นเครือข่ายโรงเรียนต้นแบบ​เข้าร่วมโครงการ​ Young AI​ Robotics​ ​ เพื่อสร้างบรรยากาศ​การเรียนรู้ด้าน​ AI​ ​ และ​หุ่นยนต์​อีกด้วย.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads