วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

ขอนแก่น ปชช.เรือนหมื่นแน่นถนัด ฟังการปราศรัยใหญ่พรรคพลังประชารัฐ

ขอนแก่น ปชช.เรือนหมื่นแน่นถนัด ฟังการปราศรัยใหญ่พรรคพลังประชารัฐ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ขอนแก่น ปชช.เรือนหมื่นแน่นถนัด ฟังการปราศรัยใหญ่พรรคพลังประชารัฐ


เมื่่อวันที่ 17 มกราคม ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (kice)อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตลอดทั้งวัน ได้มีการจัดกิจกิจกรรม ประเด็นเสวนา การปฏิรูปประเทศกับทิศทางการพัฒนาภูมิภาค นำทีมโดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ และนายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง  โดยมีนายณรงค์เลิศ สุรพล,นายนิพนธ์ ศรีเรศ ,นายยุทธนา. ศรีตะบุตร และนายเวียง วรเชษฐ์ เป็นผู้ให้ความรู้ต่อจากนั้น ได้ขึ้นบนเวทีเสวนา พูดแนวทางการพัฒนาจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งแนะนำผู้สมัครทั้ง 10 เขต ขอนแก่น โดยมีประชาชนให้ความสนใจร่วมรับฟังกว่า 8,000 คนร่วมงาน

ดร.เอกราช ช่างเหลา

       ดร.เอกราช ช่างเหลา อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ปัจจุบันเป็นผู้บริหารฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด และเป็นประธานเครือข่ายเพื่อนเอกราช ได้ทำการเปิดตัว”กลุ่มเพื่อนเอกราช”และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครลงสู้ศึก ส.ส.ขอนแก่น ได้แก่ ดร.ภพธร แก้วขัน เขต 1 ,นายวัฒนา ช่างเหลา เขต 2 ,นายกิตติ คำแก่นคูณ เขต 3, นายพิชิต สุรพล เขต 4, นายวิบูลย์ เรืองประเสริฐกุล เขต 5 , นายสมพงษ์ ปู่เพ็ง เขต 6 นายสมศักดิ์ คุณเงิน เขต 7

นายคงฤทธิ์ อัศวะพัฒนากูร เขต 8 , นายวาสนา ไชยศึก เขต 9และนายเจริญ แซ่เต็ง เขต 10 พรรคพลังประชารัฐ คาดว่าจะคว้า ส.ส.จากจ.ขอนแก่น ทั้ง 10 เขต
ดร.เอกราช กล่าวว่าที่ผ่านไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานกุศล หรืองานช่วยเหลือสังคมต่างๆ ตนเองไม่เคยปฏิเสักครั้ง โดยครั้งนี้ ตนขอเถอะครับสำหรับพี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่น โปรดเลือกว่าที่ สส.ขอนแก่น ทั้ง 10 เขต แบบยกจังหวัด
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ กล่าวว่าการลงพื้นที่ปราศัลย์ขึ้นเวทีในครั้งนี้ ที่เป็นการเปิดกิจกรรมประเด็นวิถีเกษตรวิถีไทยโดย ในครั้งนีพรรคพลังประชารัฐยกขโยง เปิด เวทีสัญจร จ.ขอนแก่นคึกคัก “สมศักดิ์” ชี้ กระแสตอบรับดีมาก เชื่อได้จำนวน ส.ส.ตามเป้า เผยประชาชนหนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯต่ออีกสมัย งานในวันนี้ได้จัดเวที ที่ จ.ขอนแก่นเพื่อหาสมาชิก ทำความเข้าใจกับประชาชนในบทบาทของพรรคพลังประชารัฐ และรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชน เรื่องสำคัญที่เราพูดคุยกันอย่งแรกคือ เรื่องความสงบสุขของบ้านเมืองที่จะต้องเกิดขึ้นให้ได้ ส่วนอีกเรื่องคือ การช่วยเหลือคนจนและพี่น้องเกษตรกร ไม่ว่าจะเป็น ชาวนา ชาวไร่อ้อย ชาวสวยยาง ชาวสวนปาล์มและชาวไร่ยาสูบ โดยเราเข้าใจว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กำลังเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกร นโยบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรคนจน หรือการช่วยเหลือภาคเกษตรกรรม วันนี้ชาวบ้านประทับใจมาก และฝากขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเราได้ถามชาวบ้านว่าอยากจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำงาน และเป็นนายกฯ ต่อไปหรือไม่ ผลปรากฏว่า พวกเขาอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานต่อไป


นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ภาพรวมที่ขึ้น เวทีนั้นถือว่าดีมาก มีประชาชนเข้าร่วมอย่างล้นหลาม ทำให้เห็นว่ากระแสของพรรคพลังประชารัฐในภาคเหนือนั้นดีมาก แม้ว่าเราจะเป็นพรรคใหม่ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้นจะเป็นฐานเสียงของพรรคใหญ่ แต่เมื่อดูจากภาพรวมในวันนี้ ทำให้ตนเชื่อมั่นว่า เรามีโอกาสที่จะได้ ส.ส.จำนวนไม่น้อยกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้ เพราะกระแสตอบรับของประชาชนต่อพลังประชารัฐดีมาก

    ด้านนายสุริยะ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน กล่าวว่าแนวทางการพัฒนาประเทศไทยในอนาคตในส่วนของเรื่อง นโยบายเปลี่ยนส.ป.ก.เป็นโฉนด ไม่ได้หวังผลเพื่อการหาเสียง แต่ต้องการช่วยประชาชนเรื่องความเหลื่อมล้ำ เนื่องจากไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินของตัวเอง และทำให้ไม่มีการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งจะเสนอแก้ไขพ.ร.บ.การปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ.2518 โดยให้จำแนกที่ดิน ส.ป.ก. เป็นประเภทต่างๆ ตามสภาพพื้นที่จริง เช่น พื้นที่ชุมชนแยกออกจากพื้นที่การเกษตร พร้อมแก้ไขให้เปลี่ยนมือได้ แต่มีเงื่อนไขไม่ให้ที่ดินตกไปอยู่ในมือนายทุน ขณะเดียวกันนำไปเป็นหลักทรัพย์กู้เงินจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้ นอกจากนี้จะเร่งตรวจสอบที่ดินส.ป.ก.ที่ถือครองโดยนายทุน มาจัดสรรให้เกษตรกรตัวจริง
ด้านบนเวทีก่อนที่จะปิดท้ายการเสวนาของงาน เป็นการปิดคำกล่าวของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่แนะนำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐและการปฏิรูปประเทศ จากนั้นจึงเป็นการปิดการร่วมเข้าร่วมประชุมเสวนาในครั้งนี้

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads