วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

“โครงการหลวง” บุกขอนแก่น ยกทัพนำผลิตผลการเกษตร ออกจำหน่าย

“โครงการหลวง” บุกขอนแก่น ยกทัพนำผลิตผลการเกษตร ออกจำหน่าย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“โครงการหลวง” บุกขอนแก่น ยกทัพนำผลิตผลการเกษตร ออกจำหน่าย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 ม.ค.ที่ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น  ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน Royal Project Strawberry Festival 2019  @ CentralPlaza KhonKaen โดยมีนายสุเทพ มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น นางสาวสาริศา เมฆมงคล ผจก.แผนกขายเชียงใหม่ มูลนิธิโครงการหลวง นางสาวนิสา ชาภู่พวง ผจก.ทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น สมนึก   ยอดดำเนิน ผช.กก.ผจก.ใหญ่สายจัดซื้อผักและผลไม้ บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ ลูกค้าและสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคับคั่ง

ดร.สมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่าเป็นที่รู้กันดีว่ามูลนิธิโครงการหลวง เป็นโครงการส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการส่งเสริมการปลูกพืชเมืองหนาวแก่ชาวเขา เพื่อเป็นการหารายได้ทดแทนการปลูกฝิ่น  ถือเป็นพระอัจฉริยภาพในการแก้ไขปัญหาการปลูกฝิ่น ของชาวเขาอย่างยั่งยืนและถาวร อีกทั้งทรงวางรากฐานโครงการให้มีการวิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิโครงการหลวง  เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง เป็นที่ต้องการของตลาด และจำหน่ายในราคาที่ไม่แพง ประชาชนทั่วไปก็สามารถที่จะหาซื้อบริโภคพืชผัก ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมในราคาที่ไม่สูงได้ ซึ่งภายในงานครั้งนี้ ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์คุณภาพจากมูลนิธิโครงการหลวง  มาให้เราได้ซื้อหากันถึงที่ อีกทั้งยังมีเมนูเด็ดจากสตรอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80หลากหลายเมนูภายในงาน

นางสาวนิสา  ผู้จัดการทั่วไป ฯ กล่าวว่าในนามบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน ผู้บริหาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น มีความยินดีต้อนรับทุกท่านสู่งาน “Royal Project Strawberry  Festival 2019  @ CentralPlaza KhonKaen”  ระหว่างวันที่ 22-27 มกราคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1สำหรับงานในครั้งนี้  ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง จากมูลนิธิโครงการหลวง เพื่อผลักดันสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตร  รวบรวมสินค้าทางการเกษตรส่งตรงถึงมือผู้บริโภค  ให้ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสกับ  สุดยอดสตรอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80  ของดีจากเมืองหนาวจากมูลนิธิโครงการหลวง  พร้อมลิ้มรสผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ ผักสด ผลไม้ สมุนไพรแปรรูป หัตถกรรมบุหงาโครงการหลวง ชา-กาแฟและอื่นๆอีกมากมายภายในงาน

ด้านนางสาวสาริศา  ผู้จัดการแผนกขายเชียงใหม่ มูลนิธิโครงการหลวง กล่าวว่ามูลนิธิโครงการหลวง เกิดจากพระราชดำริ  ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ต้องการให้ประชาชนที่อยู่บนเขาลดการปลูกฝิ่น ถางป่า และทําไร่เลื่อนลอย โดยพระองค์พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ และให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยศึกษาวิธีการเพาะปลูกพืช และการแปรรูปผลิตผลการเกษตรต่างๆ เพื่อให้ชาวเขาหันมาทำการเกษตร  หารายได้เลี้ยงชีพแทนการปลูกฝิ่น  ขณะเดียวกันพระองค์ท่าน  ยังโปรดให้มีกระบวนการแปรรูป วัตถุดิบทางการเกษตรในโครงการออกจำหน่าย  ในราคาที่ไม่หวังผลกำไร เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคสินค้าในราคาที่สมเหตุสมผล โดยจะนำรายได้จากการจำหน่ายสินค้า มาใช้บริหารจัดการภายในโครงการ

นางสาวสาริศา กล่าวด้วยว่าทั้งนี้ทางมูลนิธิโครงการหลวงได้วิจัย และพัฒนาสายพันธุ์พืช ผลิตผลการเกษตรมาอย่างมากมาย และที่โดดเด่นมากก็คือ สตรอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80  ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปทรงกรวย เนื้อผลสีแดงสดใส มีความแน่นของเนื้อผลสูง รสชาติดีมากและมีกลิ่นหอมจัดเมื่อผลสุกเต็มที่  ซึ่งสตรอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80  เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ทั้งอร่อย ดี มีประโยชน์  ซึ่งควรค่าแก่การลิ้มลอง และซื้อไปฝากคนที่เรารักเป็นอย่างยิ่ง

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads