วันอังคาร, 17 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”จัดเวทีเกียรติยศ มอบรางวัลแห่งศักดิ์ศรี ให้กับ นร.ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”จัดเวทีเกียรติยศ มอบรางวัลแห่งศักดิ์ศรี ให้กับ นร.ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”จัดเวทีเกียรติยศ มอบรางวัลแห่งศักดิ์ศรี ให้กับ นร.ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน

“เวทีเกียรติยศ มอบรางวัลแห่งศักดิ์ศรี” จัดตั้งสำหรับนักเรียน ที่มีความรู้ความสามารถพิเศษ หรือเด็กอัจฉริยะ smart student ที่มีความอัจฉริยะเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านวิชาการ ด้านดนตรี ด้านศิลปะ และด้านกีฬา เด็กกลุ่มนี้จะมีแววมาตั้งแต่เล็กๆ ผ่านการฝึกฝน มีความถนัดตลอดจน ความสนใจ อีกทั้งคุณพ่อ-คุณแม่ ได้ให้ความร่วมมือ และในความสนใจเป็นพิเศษ


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2567 ที่ เวทีเกียรติยศ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น  นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานมอบโล่ เหรียญรางวัล และเกียรติบัตร ให้กับนักเรียนที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน โดยมี นายศักดา  มุสิกวัน รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ,นายนิรุจน์ นครศรี รองผู้อำนวยการฯ ตลอดจน บอร์ดผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ร่วมยินดี


โดยนักเรียนที่ไปสร้างชื่อเสียง ได้แก่ บริษัท มายโรบอทไทม์ (ประเทศไทย) จำกัด คัดเลือกตัวแทนเยาวชนของประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ รายการ 11th International Youth Robot Competition (IYRC) 2024 ณ เมืองแดจอน ประเทศเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2567 โดยมีประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมในครั้งนี้ ทั้งหมด 24 ประเทศและผู้เข้าร่วมการแข่งชั้นทั้งหประมาณ 1,000 คน ประเภท Creative Design (junior) ได้รับถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ ประเภท Gala soninosได้รับรางวัล The Best และประเกท Soccer Robot ได้รับรางวัล The best ได้แก่ เด็กหญิงทักษอร  หิรัญวงค์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/9 ,สมาคมลูกคิดและคณิตศาสตร์นานาชาติ (ประเทศไทย) จัดการแข่งขันคณิตศาสตร์และคณิตคิดเร็วชิงแชมป์ระดับประเทศ ประจำปี 2567 ณ เซ็นทรัลบางนา กรุงเทพมหานคร วิชาคณิตศาสตร์ รุ่นประถมศึกษาปีที่ 2 ได้รับถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และวิชาคณิตคิดเร็ว รุ่นอาย 8 ปี ได้รับรางวัลเกียรติบัตระดับเหรียญทอง ได้แก่ เด็กชายกฤศภณ  สุวรรณ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/10 ,โรงเรียนภาษาและภูมิปัญญาตะวันออกกรุงเทพมหานคร จัดการแข่งขันประกวดคัดลายมือภาษาจีน ระดับประถมศึกษาตอนต้น เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปีการศึกษา 2567 ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เด็กหญิงสุรางคนา  ราชสีห์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/6 ,ได้รับเกียรติบัตรเข้าร่วม ได้แก่ เด็กหญิงมาลาริน วรจินดา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/6 , เด็กหญิงนันทิชา  บุญขันธ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/6 , ระดับประถมศึกษาตอนปลายได้รับเกียรติบัตรเข้าร่วม ได้แก่ เด็กหญิงนันท์นภัส  ใจซื่อ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/9


สำนักงานโครงการสอบวัดทักษะวิชาการะดับชาติ (สวช.) จัดการแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ ประจำปี พ.ศ.2566 รอบสุดยอยอัฉริยภาพระดับประดับประเทศวิชาภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาตอนต้น ได้รับรางวัลประกาศนียบัตรเหรียญทองแดงและรอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด วิชาภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาตอนต้นได้รับรางวัลประกาศนียบัตรเหรียญเงิน ได้แก่ เด็กชายเอกฉัท  รัตนกิ่งธรรม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/9 , รอบคัดเลือกตัวแทน วิชาวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาตอนต้น ได้รับรางวัลประกาศนียบัตรเหรียญทองแดง ได้แก่ เด็กหญิงปุญญพัฒน์  แพงไทย  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/10 ,AIMA Fukuoka Music Competition 2024 จัดการแข่งขันดนตรีเยาวชนนานาชาติ วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ประเภท เปียโน เกรด 1 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งรอบชิงชนะเลิศ ที่หอแสดงดนตรี Airefu Hall เมือง Fukuoka ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ เด็กชายจิรวัสส์  จิรเศวตกุล นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/10

บริษัท วี ลิ้งค์ คอร์เปอเรท จำกัด จัดโครงการแข่งขันการประกวด Welink Cover Dance ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE)รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ได้รับรางวัลรองขนะเลิศอันดับ 1 และเงินรางวัล 10.000 บาท ได้แก่ เด็กหญิงธรรญชนก  อุดทา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/7 เด็กหญิงอัณณ์ญาดา  เจริญสุข นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/10 เด็กหญิงศุภนาฎ  มาตราช นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/7 เด็กหญิงกุลณิภัทร์  ปัณณะมณีธนโชติ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/6 , รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เด็กหญิงศุภัสรา  โสประดิษฐ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/8 ,รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ได้รับรางวัลขวัญใจ working ได้แก่ เด็กหญิงรุจิกร  สมบูรณ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/8


สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดขอนแก่น จัดการแข่งขัน Khonkaen E-SAN Premier League Taelowondo ณ Central Khonkaen  ประเภทพุมเซเดี่ยว Green Belt รุ่นอายุ 9- 10 ปี หญิง ได้รับรางวัลเหรียญทอง และประเภพพุมเซคู่ผสม Green Belt รุ่นอายุ 12 ปี หญิง ได้รับรางวัลเหรียญทอง ได้แก่ เด็กหญิงสรชา ศรีพสุวัตร นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 ,ประเภทพุมเซเดี่ยว Yellow Belt รุ่นอายุ 7-8 ปี ชาย ได้รับรางวัลเหรียญทอง ได้แก่ เด็กชายปุญญ์  ขันติยวิชัย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/9 ,ประเภทต่อสู้เกราะไฟฟ้า C รุ่นอายุ – 10 ปี ชาย น้ำหนัก 28 – 31 กก.ได้รับรางวัลเหร็ญทอง และประเภท Speed Kick Open รุ่นอายุ 9 – 10 ปี ชาย G1ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ได้แก่ เด็กชายกฤษฏิ์  สีด่าง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4
สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน 7th Gymnastika By PP Club And 2nd Inter Club Rhythmic Gymnastics Competition 2024 วันที่ 12- 14 กรกฎคม 2567 ou Nimibutt Sport Building, National Stadium Bankok, Thailand ได้รับรางวัลเข้าร่วม ได้แก่ เด็กหญิงจิณณิชา  ประจิมพฤกษ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/9

องค์การบริหารส่วนจังหวัดนทบุรี ร่วมกับ สมาคมก็ฬาแห่งจังจังหวัดนทบุรี จัดการแข่งขันกีฬาธิมนาสติกพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ (ประเภพยิ้มนาสติกศิลป์) รายการ NONCHAMPIONSHIP 2024 ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2567 ณ สโมสรจินตนา กรุงเทพฯ ประเภทยืดหยุ่นร่างกาย รุ่นอายุ 9-10 ปี หญิง ได้รับรางวัลเหรียญเงิน และประเภทท่าชุดยิมนาสติกพื้นฐานรุ่นอายุ 9-10 ปี หญิง ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ได้แก่ เด็กหญิงณัฏฐณิชา  วงศ์บุญมี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/8
ชมรมกอล์ฟเยาวชนสิงห์ภาคอีสาน จัดการแข่งขัน Singha Youth E-san Golf Ranking 2024 วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ณ Singha Park Khonkaen Golf Club คลาส E หญิง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เด็กหญิงเขมจิรา  ใจประดิษฐ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/10 และAB x KULSUWAN JUNIOR CUP จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ณ สนามบอลเมเจอร์อารีน่าขอนแก่น ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เด็กชายธีรเทพ  จันทะโยธา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/8

นายประจวบ  ศิริภักดิ์
   นายประจวบ  ศิริภักดิ์ กล่าวว่า เป็นประจำทุก สัปดาห์ เฉพาะในวันอังคารจะมีการจัดเวทีเกียรติยศ สำหรับลูกๆที่มีความรู้ความสามารถพิเศษ เด็กพวกนั้นจะเรียกว่าเด็กอัจฉริยะ smart student หรือ เด็กที่มีความอัจฉริยะเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านวิชาการ ด้านดนตรี ด้านศิลปะ และด้านกีฬา เด็กกลุ่มนี้จะมีแววมาตั้งแต่เล็กๆ ผ่านการฝึกฝน มีความถนัด อีกทั้งความสนใจ ตลอดจนคุณพ่อ -คุณแม่ ได้ให้ความร่วมมือ และในความสนใจเป็นพิเศษ ที่ดูออกว่าลูกๆนั้นมีความสามารถ มีความถนัดในด้านใด มีความอัจฉริยะด้านใด แล้วนำมาต่อยอด ลูกๆทั้งอยู่ที่บ้าน และอยู่ที่โรงเรียนได้ โดยผ่านการฝึกฝนกับคุณครู ที่มีความอัจฉริยะเหมือนกัน พร้อมเข้าไปสู่การแข่งขัน และประสบผลสำเร็จกลับมา


  นายประจวบ กล่าวอีกว่าซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับพี่ๆน้องๆ และเพื่อนๆที่โรงเรียน ซึ่งมีความสามารถเฉพาะตัวหลายอย่าง บางครั้งเราอาจไม่มีโอกาส ถ้ามีโอกาสเราต้องสร้างโอกาสให้กับตนเอง และหาโอกาสให้กับตนเอง ซึ่งทางโรงเรียนนั้นโดยเฉพาะคุณครู ตลอดจนเวทีต่างๆ เปิดโอกาสให้ลูกๆทุกคน มีความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทุกคน ด้วยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ จากผู้ปกครองคือสิ่งสำคัญ.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD