วันอังคาร, 17 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
ผปค.นักกีฬายิมนาสติก เยาวชน จ.ขอนแก่น วอนกรมพลศึกษา คงไว้การแข่งขันยิมนาสติก กีฬานักเรียนนักศึกษา แห่งชาติ ครั้งที่ 44 ปี 68

ผปค.นักกีฬายิมนาสติก เยาวชน จ.ขอนแก่น วอนกรมพลศึกษา คงไว้การแข่งขันยิมนาสติก กีฬานักเรียนนักศึกษา แห่งชาติ ครั้งที่ 44 ปี 68

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

ผปค.นักกีฬายิมนาสติก เยาวชน จ.ขอนแก่น วอนกรมพลศึกษา คงไว้การแข่งขันยิมนาสติก กีฬานักเรียนนักศึกษา แห่งชาติ ครั้งที่ 44 ปี 68

ถ้าเราตัดกีฬายิมนาสติกลีลาออกอีกครั้ง กีฬาประเภทนี้ก็จะถูกนำออกไปจากกีฬานักเรียนนักศึกษา แห่งชาติ ไปเรื่อยๆอยากให้เอามาตรฐานเดิมกลับคืนมา คือให้บรรจุกีฬาชนิดนี้กลับเข้าไปในกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ เช่นเดิม เพื่อเด็กๆจะได้มีโอกาสในการแข่งขัน เพื่อต่อยอดกีฬายิมนาสติก โดยล่าสุดนักกีฬาเยาวชนยิมนาสติก จ.ขอนแก่น ได้คว้าแชมป์เหรียญทอง ในแมตซ์ชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ประเภทกรุ๊ปคฑา และกรุ๊ปห่วง และประเภทคะแนนรวม ที่จังหวัดนครราชสีมา มาครอง นำความภาคภูมิใจและชื่อเสียงกลับมาสู่จังหวัดขอนแก่น


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่ชั้น 4 ห้องทำงาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น (หลังใหม่) นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ พร้อมด้วย นายคมกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น ร่วมรับข้อเสนอแนะนำ ตลอดจนหาข้อสรุปในการที่จะคงไว้การแข่งขันยิมนาสติก กีฬานักเรียนนักศึกษา แห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 “ขอนแก่นเกมส์”ที่จะถึงนี้ จาก นางจิราพร คุณรักษา ตัวแทนผู้ปกครองนักกีฬายิมนาสติกจังหวัดขอนแก่น ในฐานะผู้ปกครองของ นักกีฬาน้องไออุ่น – น้องทอฝัน พร้อมด้วย ผู้ปกครองนักกีฬาน้องเทียนหอม ดีกรีแชมป์เหรียญทอง ในแมตช์การแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 44 ประจำปี 2567 ประเภทเยาวชน กรุ๊ปคฑา และกรุ๊ปห่วง และประเภทคะแนนรวม ที่จังหวัดนครราชสีมา ที่พึ่งจะแข่งขันเสร็จไป พร้อมด้วยผู้ปกครองนักกีฬาน้องจูลี่ และผู้ปกครองนักกีฬาน้องใบชา ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมรับฟัง

นายคมกริช พงษ์พันธ์
   นายคมกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าวันนี้ได้รับเรื่องจากทางผู้ปกครองนักกีฬายิมนาสติก ใน จ.ขอนแก่น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ตนเองได้รับเรื่องไว้ไปประสานกับกรมพลศึกษาอีกที ว่าจะบรรจุในการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 “ขอนแก่นเกมส์”ที่จะถึงนี้ได้หรือไม่ และต้องขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่าง แต่ก็จะรับไว้พิจารณา ตลอดจนสนับสนุน เพราะว่าเป็นประโยชน์กับนักเรียนด้วยและ จ.ขอนแก่นเอง ก็มีนักกีฬา ประเภทนี้ที่มีฝีมืออยู่พอสมควร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ที่กรมพลศึกษา ซึ่งเป็นผู้ที่สนับสนุนงบประมาณ และเป็นผู้ดำเนินการในกีฬาด้านต่างๆทั้งหมด ดังนั้นยินดี ที่จะรับเรื่องไปดำเนินงานประสาน หรือถ้าทราบผลสรุป ว่าอย่างไรจะนำเรียนทางสโมสรฯ ตลอดจนผู้ปกครองของนักกีฬา ให้ทราบอีกครั้ง

นางจิราพร คุณรักษา
  ด้านนางจิราพร คุณรักษา ผู้ปกครองของ นักกีฬาน้องไออุ่น – น้องทอฝัน แชมป์เหรียญทอง ในแมตช์การแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งล่าสุด กล่าวว่า อยากให้บรรจุกีฬายิมนาสติก กลับเข้าไปในการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 “ขอนแก่นเกมส์”ที่จะถึงนี้ตามเดิม ซึ่งเดิมทีกีฬายิมนาสติกลีลา มีบรรจุอยู่แล้วในกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ เพียงแต่ครั้งล่าสุดที่ “กระบี่เกมส์” มีการตัดกีฬายิมนาสติกลีลา ออกไปเนื่องจากทางเจ้าภาพไม่มีตัวนักกีฬา และงบประมาณ


  นางจิราพร กล่าวอีกว่าซึ่งในปี 2568 กีฬานักเรียน นักศึกษา ที่จังหวัดขอนแก่น เราเป็นเจ้าภาพ ถ้าเราตัดกีฬายิมนาสติกลีลาออกอีกครั้ง กีฬาประเภทนี้ก็จะถูกนำออกไปจากกีฬานักเรียนนักศึกษา แห่งชาติ ไปเรื่อยๆทางเราเลยอยากให้เอามาตรฐานเดิมกลับคืนมา คือให้บรรจุกีฬาชนิดนี้กลับเข้าไปในกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ เช่นเดิม เพื่อเด็กๆจะได้มีโอกาสในการแข่งขัน เพื่อต่อยอดกีฬายิมนาสติกโดยล่าสุดนักกีฬายิมนาสติก จ.ขอนแก่น ก็ได้แชมป์เหรียญทอง ในแมตซ์ชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ประเภทกรุ๊ปคฑา และกรุ๊ปห่วง และประเภทคะแนนรวม ที่จังหวัดนครราชสีมา การแข่งขันยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พึ่งเสร็จไป

นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์
  ส่วน นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าได้รับทราบจากผู้ปกครอง ที่สนับสนุนในเรื่องจัดการแข่งขันกีฬายิมนาสติก ซึ่งปีที่แล้วที่ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ที่จังหวัดกระบี่ ครั้งที่ 43 ไม่ได้มีกีฬานี้บรรจุในการแข่งขัน เลยไม่มีกีฬาประเภทนี้ พอมาปีนี้ ปี 68 ซึ่งจังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพ ในการจัดแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ “ขอนแก่นเกมส์” ซึ่งในการประชุมตอนแรกเราก็ยึดฐานกีฬาจากปีที่ผ่านมา และมาเพิ่มเติมในบางชนิดของกีฬา แต่เมื่อมีผู้ปกครองทางสโมสรฯมีความประสงค์ที่อยากจะบรรจุกีฬานี้เพื่อความยั่งยืนของเด็กในการพัฒนาทักษะกีฬาด้านนี้จึงได้มอบหมายให้ ผอ.กทจ.ขอนแก่น หรือท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ขอนแก่นได้ประสานกับกรมพลศึกษา อย่างเร่งด่วน เพื่อที่จะขอความอนุเคราะห์ ในการที่จะบรรจุกีฬายิมนาสติก เพิ่มเข้าไปในการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 “ขอนแก่นเกมส์”อย่างเร่งด่วน.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD