วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

ททท.ขอนแก่น ชวนตะลุยเส้นทางไดโนเสาร์สะออน ช่วงวันแม่แห่งชาติ

ททท.ขอนแก่น ชวนตะลุยเส้นทางไดโนเสาร์สะออน ช่วงวันแม่แห่งชาติ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ททท.ขอนแก่น ชวนตะลุยเส้นทางไดโนเสาร์สะออน ช่วงวันแม่แห่งชาติ


ททท. ขอนแก่น ชวนตะลุยเส้นทางไดโนเสาร์สะออนกับแพ็คเกจทัวร์สุดคุ้มช่วงวันแม่“พาลูกไปฝึกล่าไดโนเสาร์”


เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ ททท. สำนักงานขอนแก่น ถ.ริมบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น น.ส.ศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) สำนักงานขอนแก่น เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า เส้นทาง “ไดโนเสาร์สะออน ; ขอนแก่น – กาฬสินธุ์ – มหาสารคาม” เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้เรื่องไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย เป็นเส้นทางซึ่ง ททท.สำนักงานขอนแก่น ได้ดำเนินการส่งเสริมด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์มาอย่างต่อเนื่องหลายปี จนเกิดกลุ่มครอบครัวไดโนเสาร์สะออนแฟนคลับที่มีความภักดีต่อเส้นทางท่องเที่ยวดังกล่าว และพร้อมเป็นผู้แนะนำบอกต่อคุณค่าของเส้นทางท่องเที่ยวนี้สู่ผู้อื่น ในปี ๒๕๖๒ นี้


ททท. สำนักงานขอนแก่น จึงเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวในเส้นทางดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังสร้างสรรค์ประสบการณ์การท่องเที่ยวในเส้นทางไดโนเสาร์สะออน ฯ ให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น โดยร่วมกับ พิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์ ศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวินวิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และบริษัทปารี เทรเวล จัดแพ็คเกจทัวร์ ๓ วัน ๒ คืน “พาลูกไปฝึกล่าไดโนเสาร์” ในระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๒ ตามเส้นทาง กรุงเทพ ฯ – ขอนแก่น – กาฬสินธุ์ มุ่งเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายครอบครัวที่มีลูกอายุ ๕ – ๑๒ ปี


ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ในแพ็คเกจทัวร์ดังกล่าว เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ผ่านรูปแบบฐานกิจกรรมที่สนุกสนาน ศึกษาหลุมขุดค้นไดโนเสาร์ในสถานที่จริง ฝึกทักษะการใช้อุปกรณ์ของ นักบรรพชีวินวิทยา ทดลองกรอกระดูก และเข้าเฝือกอนุรักษ์ตัวอย่างฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์ ภายใต้การจัดกระบวนการเรียนรู้อย่างพิถีพิถันและการดูแลอย่างอบอุ่นปลอดภัยโดยวิทยากรจากศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวินวิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และพิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการฝึกทำ ปาท่องโก๋ไดโนเสาร์ ที่ตลาดโรงสี เมืองกาฬสินธุ์ เรียนรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ในบรรยากาศสวนเกษตรที่อบอุ่น ณ สวนเกษตรมีกิน จ.ขอนแก่น และร่วมกิจกรรมประดิษฐ์ตุ๊กตาไดโนเสาร์กับชุมชนท่องเที่ยวไดโนโรด ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ อีกด้วย
ผู้สนใจสามารถจองแพ็คเกจทัวร์ดังกล่าวได้ในราคา เด็ก ๕,๐๐๐ บาท และผู้ใหญ่ ๖,๕๐๐ บาท โดยติดต่อที่ ปารี เทรเวล โทร ๐๖ ๔๖๖๗ ๔๓๗๑, ๐๘ ๑๓๑๘ ๓๕๖๑ รับจำนวนจำกัดเพียง ๑๕ ครอบครัว หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานขอนแก่น โทร ๐ ๔๓๒๒ ๗๗๑๔ – ๖ และ Facebook : TAT Khonkaen

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads