วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

“รร.สนามบิน ขอนแก่น “จัดประกวดวาดภาพพระคุณแม่”เทิดพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค.62 

“รร.สนามบิน ขอนแก่น “จัดประกวดวาดภาพพระคุณแม่”เทิดพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค.62 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“รร.สนามบิน ขอนแก่น “จัดประกวดวาดภาพพระคุณแม่”เทิดพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค.62 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 ส.ค.ที่ หอประชุม อาคาร98 ปี รร สนามบิน ถ.ประชาสโมสร เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายนิเทศก์ แสงศรีเรือง ผอ.รร.สนามบิน เป็นประธานในการจัดประกวดวาดภาพพระคุณแม่”เทิดพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค.62  โดยมีนายสมพงษ์ บุญนาม รอง ผอ.รร.สนามบิน ครูผู้ฝึกสอน นักเรียน จำนวน 171 คน ร่วมในกิจกรรม

นายนิเทศก์  แสงศรีเรือง

นายนิเทศก์ ผอ.รร.สนามบิน กล่าวว่าเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี หลาย ๆ หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ต่างพร้อมใจกันน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริ กิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ได้ทรงสร้างคุณูปการให้กับแผ่นดินสยามอย่างล้นพ้น 

ทางรร.สนามบิน จึงจัดประกวดวาดภาพพระคุณแม่”เทิดพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค.62 ขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรในฐานะ “แม่ของแผ่นดิน” โดยให้นักเรียนวาดภาพระบายความรู้สึกที่แม่มีต่อตนเองสื่อสารออกมาทางรูปภาพ

ซึ่งคัดตัวแทนนักเรียนตั้งแต่ป. 1 ไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มาแข่งขันประกวดวาดภาพ ซึ่งผู้ที่ชนะเลิศจะเข้ารับรางวัลในวันที่ 12 ส.ค.62 ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ ที่หอประชุมของโรงเรียน สนามบินที่จะจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ให้ลูกๆนักเรียนได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีด้วยการระบายความรู้สึกออกมาทางภาพวาด และส่งเข้าประกวด

นายสมพงษ์  บุญนาม

นายสมพงษ์ รอง ผอ.รร.สนามบิน เจ้าของโครงการจัดประกวดวาดภาพพระคุณแม่”เทิดพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค.62  กล่าวว่ากิจกรรมวาดภาพเพื่อเทอดพระคุณแม่ในวันนี้ เพื่อเป็นการให้เด็กๆได้สื่อความรู้สึกออกมาว่าความรักของแม่มีความสำคัญกับเราอย่างไร

พร้อมทั้งเป็นการต่อยอดเรื่องการจัดการเรียนการสอนในวิชาทัศนศิลป์ของโรงเรียนสนามบินด้วย ซึ่งความรู้อันนี้ สามารถไปต่อยอดในโครงการเรียนเรื่องการสร้างสมาธิให้เด็กมีสมาธิในการเรียนโดยการใช้วิชาศิลปะมาสร้างสรรค์ให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้

ด.ญ.ฟาริดา  นครแก้ว
ด้าน ด.ญ.ฟาริดา นครแก้ว นักเรียน ชั้น ป.5/3 หนึ่งในผู้ร่วมส่งผลงานวาดภาพแม่ เข้าประกวดกล่าวว่า“แม่”  ในครั้งแรกความรู้สึกตอนที่เห็นผู้หญิงคนนี้ ตอนนั้นเป็นอย่างไร  แต่มั่นใจอย่างหนึ่งว่า ถ้ามีเขาอยู่ข้างๆจะปลอดภัยและอบอุ่น แม่เป็นคนบ้านนอกธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่มีอะไรเหนือกว่าคนอื่นๆ เลยด้วยซ้ำ  ทำงานหนักมาตลอด  ทำกับข้าวอร่อย  แม้แม่ไม่ได้เรียนหนังสือจบมาสูงๆ แต่แม่ก็เห็นคุณค่าของการศึกษา  พยายามส่งเสียให้ได้ร่ำเรียนเหมือนลูกคนอื่นๆทั่วไป 

แม่มักจะน้อยใจบ่อยๆ เวลาที่ฉันดื้อกับแม่ จนทำให้แม่โกรธ แต่แม่ก็ไม่เคยโกรธได้นานเสียที  ไม่เคยนินทาหรือพูดให้ร้ายคนอื่นให้ได้ยิน  แม่ทำให้ซึ้งกับคำว่า “ให้” ในสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะสามารถทำให้ลูกได้  แม่มอบแต่สิ่งที่ดีๆ ดังนั้นในวันนี้จึงตั้งใจวาดภาพระบายความรู้สึกที่มีต่อแม่ ผู้มีบุญคุณออกนับว่าเป็นการสื่อสารอย่างหนึ่งของจิตใจตนเอง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads