วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

ไม่จบ!ผู้สมัคร ส.ท.บ้านเป็ด แจ้งความกลับกำนันต.บ้านเป็ด ข้อหาแจ้งความเท็จ

ไม่จบ!ผู้สมัคร ส.ท.บ้านเป็ด แจ้งความกลับกำนันต.บ้านเป็ด ข้อหาแจ้งความเท็จ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ไม่จบ!ผู้สมัคร ส.ท.บ้านเป็ด แจ้งความกลับกำนันต.บ้านเป็ด ข้อหาแจ้งความเท็จ

ผู้สมัคร สท.ตำบลบ้านเป็ด เขตเลือกตั้งที่ 2 แจ้งความกลับ กำนันตำบลบ้านเป็ด ในข้อหาแจ้งความเท็จ หลังจากเมื่อวันที่ 9 มีนาคมให้สัมภาษณ์สื่อฯว่า ไม่ได้มีเจตนาสนับสนุนผู้สมัคร นายก -สท. แต่มีหลักฐานทนโท่จากบันทึกหน้าจอไลน์บนโทรศัพท์ บทสนทนาว่า”บ่พลาด เป็นความตั้งใจล้วน”


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 มีนาคม 2564
นายประทีป เสาผล ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านเป็ด พร้อมพวก เดินทางเข้าพบพ.ต.ท. ปรีชา อรรคฮาด หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุทธิศักดิ์ สัสดีไกรสร กำนันตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหาแจ้งความเท็จ สืบเนื่องมาจากกรณีที่นายประทีป พร้อมพวก ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้มีการเอาผิดทางวินัยกับนายสุทธิศักดิ์ สัสดีไกรสร กำนันตำบลบ้านเป็ด โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายถ่ายคู่กับโปสเตอร์หาเสียงของผู้สมัครนายกฯและ ส.ท. ของกลุ่มผู้สมัครรับเลือกตั้งกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นการกล่าวหาที่ทำให้ได้รับความเสียหาย


จากนั้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม นายสุทธิศักดิ์ ได้มาแจ้งความกลับต่อนายประทีปพร้อมพวกในข้อหาหมิ่นประมาท ที่สภ.บ้านเป็ด พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ด้วยข้อความว่าบุคคลที่อยู่ในภาพที่ถ่ายคู่กับโปสเตอร์นั้น ยอมรับว่าเป็นตนเองจริง แต่เจตนาในการถ่ายภาพนั้นไม่ได้เป็นการช่วยผู้สมัครหาเสียงตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งข้อเท็จจริงก็คือ เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.13 น. นางอุทัยวรรณ (ไม่ทราบสกุล) ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษานารา ได้เดินทางมาหาตนเองที่บ้าน เพื่อขอให้ตนเองในฐานะกำนัน ช่วยเซ็นชื่อเป็นพยานในการที่ทางกลุ่มของนางอุทัยวรรณ ได้รวบรวมรายชื่อคัดค้านการตั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ใกล้กับหมู่บ้าน แต่ในระหว่างนั่งคุยกันนางอุทัยวรรณ ก็ได้สอบถามตนเองว่า การเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเป็ด มีกลุ่มไหนที่ลงสมัครบ้าง ตนเองก็ได้บอกไปว่า มี 4 เบอร์ จากนั้นนางอุทัยววรณก็ถามต่อว่า มีโปสเตอร์หรือโบว์ชัวร์หาเสียงของผู้สมัครหรือไม่ ตนเองจึงบอกว่ามีพร้อมกับเดินไปหยิบมาให้ดูทั้ง 4 เบอร์ เพราะผู้สมัครแต่ละเบอร์ต่างก็นำมาฝากไว้ที่บ้าน
ซึ่งในระหว่างที่หยิบโปสเตอร์ของผู้ลงสมัครนายกฯ รายหนึ่งขึ้นมา ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาที่เบอร์ของตนเอง ตนเองจึงรับสาย โดยที่ไม่ทราบว่านางอุทัยวรรณ ได้ถ่ายภาพตนเอง แล้วนำไปส่งต่อในกลุ่มไลน์ โดยที่ตนเองไม่ทราบเรื่อง และกลายเป็นประเด็นเกิดขึ้น ซึ่งตนเองยืนยันว่า ไม่ได้เอนเอียงไปกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอย่างแน่นอน หากทางอำเภอจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบก็พร้อมชี้แจง


นายประทีป เสาผล ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เขตเลือกตั้งที่ 2 หมายเลข 4 กล่าวถึงการเข้ามาแจ้งความกลับเอาผิดนายสุทธิศักดิ์ สัสดีไกรสร กำนันตำบลบ้านเป็ดว่าตัวกำนันฯได้มาแจ้งความเอาผิดพวกตนว่าได้ไปร้องเรียนข้อเท็จจริงผิด ไม่เป็นจริง ดังนั้นในวันนี้พวกตน เลยมาแจ้งความกลับว่าท่านกำนันให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ เพราะมีเอกสารเพิ่มเติม ในไลน์ ที่เพื่อนๆส่งมาให้พวกดูว่ากำนันท้าทายกฎหมาย ในบทสนทนาเขาถามท่านกำนันว่า”ท่านกำนันทำอีท่าไหน ถึงได้พลาด สู้ๆนะครับ” เสร็จแล้วกำนันตอบในไลน์ว่า”อยากดัง บ่พลาด ” ซึ่งเป็นความตั้งใจล้วนๆ”
ซึ่งตนเองมีเอกสารมาแสดง ไม่ได้พูดแบบปากเปล่า เป็นเอกสารที่เพื่อนๆส่งมาให้ เป็นคำถามที่เขาถามท่านกำนัน เสร็จแล้วท่านกำนันก็ตอบแบบท้าทายกฎหมาย ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนภาพถ่ายที่ออกมานั้นกำนันบอกว่ามันเป็นภาพที่แอบถ่าย ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ ที่จะเป็นภาพที่แอบถ่าย เพราะดูแต่ละภาพแล้วเป็นภาพที่กำลังตั้งใจถ่าย เมื่อวานท่านกำนันได้มาแจ้งความเพื่อจะเอาผิดกับตนเองและกลุ่ม ถ้าพวกตนเองได้ไปใส่ร้ายกำนันฯ ตามที่ได้ไปร้องเรียนต่อท่านนายอำเภอเมืองขอนแก่นว่า ท่านกำนันเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐแล้วไม่เป็นกลาง

ต่อจากนั้นกำนันได้มาแจ้งความที่โรงพัก สภ.บ้านเป็ด เมื่อวาน เพื่อที่จะเอาผิดกับพวกตน ว่าพวกผมที่ไปร้องที่อำเภอฯนั้นข้อมูลเป็นเท็จไม่เป็นจริง โดยภาพก็ถ่ายอยู่ที่หน้าบ้านท่านกำนัน ถ้าไม่อนุญาตก็คงจะไม่ได้ถ่าย ตามหลักความเป็นจริงแล้ว กำนันจะมาบอกว่าภาพนี้ไม่ได้ขออนุญาตเป็นไปไม่ได้ เพราะถ่ายที่หน้าบ้านตนเอง การที่สมาชิกได้เอาไปโพสต์นั้นซึ่งทางท่านกำนันนั้นอนุญาต หรือไม่อนุญาตตนเองไม่ทราบ โดยได้ทำการร้องเรียน ไปแล้วท่านกำนันก็พยายามบ่ายเบี่ยงเอนเอียง เข้าข้างผู้สมัครอีกฝ่ายหนึ่ง


จากการขยายข้อความที่อยู่ในไลน์ ที่เขาถามท่านกำนันที่อยู่ในไลน์ “ว่าเฮ็ดอีกท่าไหนถึงได้ ให้มันพลาดครับ สู้ๆนะครับ” ส่วนกำนันตอบกลับว่า”อยากดัง บ่พลาด เป็นความตั้งใจล้วนๆ” ตั้งใจถ่ายภาพ หลังจากที่มันเป็นข่าวเขาก็ถามท่านกำนันๆก็ตอบตามนี้ ส่วนกลุ่มไลน์ นั้นเป็นกลุ่มไลน์ส่วนตัวและกลุ่มเพื่อน ของท่านกำนัน ชื่อสุทธิศักดิ์ แล้วก็มีรูปโปรไฟล์ที่ชัดเจน ที่หลุดออกมาผมก็มีหลักฐานเช่นกัน และผมก็ได้ส่งหลักฐานเพิ่มเติมไปที่ว่าการอำเภอไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้เช่นกัน ในส่วนคดีเพิ่มเติมไม่มี
แต่วันนี้ที่ต้องมาแจ้งความดำเนินคดีกับท่านกำนันฯที่มาแจ้งความเอาผิดพวกผมเมื่อวานนี้ โดยมาแจ้งความกลับว่า ท่านกำนันมาแจ้งความเมื่อวานนี้แจ้งความเท็จ ในส่วนเรื่องที่เรื่องที่ได้ไปร้องเรียนไปที่ว่าการอำเภอฯประชาชนก็ฝากถามมาเยอะ ว่าความคืบหน้าเป็นอย่างไร ผมก็ตอบว่ารอฟังทางอำเภอ ว่าจะตอบมาว่าอย่างไร แต่ถ้าไม่ชัดเจน พวกผมก็จะขึ้นไปพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจากเรื่องดังกล่าว ได้สอบถามไปที่นายอำเภอเมืองขอนแก่นแล้ว ท่านก็บอกว่าได้ตั้งคณะกรรมการ มาแล้ว แต่ความคืบหน้ายังไม่แจ้งผมมา แต่ถ้ายังไม่คืบหน้าผมก็ต้องขึ้นไปหาท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นต่อไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads