วันศุกร์ 3 พฤษภาคม 2024

หลวงพ่อสายทอง ทำพิธีเจิมป้าย เดินบาตร รับเป็นองค์อุปถัมภ์ผ้าป่ากองบุญการศึกษา สพม.ขอนแก่น

หลวงพ่อสายทอง ทำพิธีเจิมป้าย เดินบาตร รับเป็นองค์อุปถัมภ์ผ้าป่ากองบุญการศึกษา สพม.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

หลวงพ่อสายทอง ทำพิธีเจิมป้าย เดินบาตร รับเป็นองค์อุปถัมภ์ผ้าป่ากองบุญการศึกษา สพม.ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่บริเวณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ริมถนนมะลิวัลย์ ตำบลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายจักราวุธ สอนโกษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น เป็นประธานพิธีเจิมป้ายสำนักงาน ฯพร้อมทั้งทำบุญตักบาตร และร่วมทอดผ้าป่ากองบุญการศึกษาในการนี้หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ รับเป็นองค์อุปถัมภ์โดยมีอดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ขอนแก่น อาทิ นายรังสรรค์  เถื่อนนาดี ,ดร.สายัณห์ ผาน้อย, ดร.อดิศักดิ์ มุ่งชู ตลอดจน ประธานสหวิทยาเขตทั้ง 11 แห่ง พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา ไปสังกัด คณะครูอาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ร่วมงานอย่างพร้อมเพียง

นายจักราวุธ สอนโกษา

นายจักราวุธ สอนโกษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น กล่าวว่า นับว่าเป็นโอกาสอันดี ที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ได้มีโอกาสที่จะร่วมกันทำบุญเป็นกุศล เนื่องจากมีกิจกรรมที่สำคัญก็คือเรื่องของการทำพิธีเจิมป้ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ในครั้งนี้ พร้อมทั้งได้รับ เมตตาจากท่านองค์อุปถัมภ์ คือหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ที่ท่านใดมีเมตาลูกหลานชาวมัธยมศึกษา ขอนแก่น วันนี้จึงเป็นโอกาสอันสำคัญที่ทำให้เกิดความร่วมแรงร่วมใจ ร่วมมือกันในการเรื่องของการพัฒนาเขตพื้นที่ฯ โดยผ่านจิตศรัทธา อันเป็นกุศลร่วมกัน ด้วยการ นิมนต์ท่านมาเจิมป้าย เพื่อความเป็นสิริมงคล และก็มีการทำบุญตักบาตร พร้อมทั้ง ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อฯ เป็น เป็นองค์อุปถัมภ์ในการที่จะเดินบาตร ให้กับชาวมัธยมศึกษาขอนแก่น ตลอดจนญาติติธรรม ลูกศิษย์ลูกหาของท่าน ได้มีโอกาสมาร่วมทำบุญกัน ในวันนี้ โดยการทอดผ้าป่าถวายกองบุญการศึกษาขึ้นมีวัตถุประสงค์ ทั้งสิ้น 3 เรื่อง


เรื่องแรกก็คือ การเข้าไปดูแลเรื่องของเด็กนักเรียนที่ประสบภัยพิบัติ ขาดแคลนทุนทรัพย์เพื่อการศึกษา ที่เป็นเด็กมีผลการเรียนดี จึงสมควรที่จะได้รับการสนับสนุน ส่วนเรื่องที่ 2 นั้นจะดูแล ครูบาอาจารย์ ตลอดจนลูกหลาน บุคลากรในสถานศึกษา เป็นคนที่ประสบอุทกภัย วาตภัย ไฟไหม้ หรือประสบอุบัติเหตุอะไรต่างๆ และในเรื่องที่ 3 เป็นส่วนที่สำคัญก็คือ ใช้ในเรื่องของการพัฒนา อาคารสถานที่ บริบท ของสำนักงานเขตพื้นที่ฯ เพื่อให้มีความเหมาะสม ที่จะใช้เป็นที่ ทำงานมีบรรยากาศที่ ดีและก็ยัง ประกอบกับมีโครงการ สำคัญๆของเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน ส่งผลต่อคุณครูส่งผลต่อ ผู้บริหารสถานศึกษา เป็นโครงการที่ส่งเสริมพัฒนาร่วมกัน อยากกราบเรียนว่า กองทุนการศึกษาที่เกิดขึ้น ด้วยเมตตาจิตของท่านองค์อุปถัมภ์ หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม ทุกเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้ทำมาจะนำไปสู่ ในการทำทั้ง 3 ประการ อย่างเป็นรูปประธรรม จึงได้บอกกล่าวให้ ทุกคนได้ทราบว่า สิ่งที่ทำนั้นจะเกิด ประโยชน์ต่อคุณภาพของการศึกษา กราบขอบคุณพี่น้อง พี่น้องมัธยมศึกษาขอนแก่น ผู้ที่มีจิตศรัทธา ญาติติธรรม ตลอดจนญาติโยม และประชาชนทั่วไป ที่ได้ให้ความร่วมมืออนุเคราะห์ ร่วมทำบุญกัน ทำอย่างที่ว่าในโอกาสนี้ จะส่งแรงกระเพื่อมในเรื่องของการพัฒนาการศึกษา หลังการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน จึงขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ .

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads