วันอาทิตย์ 5 พฤษภาคม 2024

เพื่อนยามยากในช่วงโควิด” กฟก.ขอนแก่น “ชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิก

เพื่อนยามยากในช่วงโควิด” กฟก.ขอนแก่น “ชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิก
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เพื่อนยามยากในช่วงโควิด” กฟก.ขอนแก่น “ชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิก


กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดขอนแก่น ประชุมโดยมีวาระเพื่อทราบและพิจารณาการอุทธรณ์ขึ้นทะเบียนหนี้เกษตรกร การจัดการหนี้ของเกษตรกร แผนปฏิบัติงานการลงพื้นที่ และงบประมาณการจัดทำโครงการ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


เมื่อเวลา 09.30 วันที่ 39 มิถุนายน 2564 ที่ ห้องประชุมแก่นขาม ชั้น 2 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดขอนแก่น ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดขอนแก่น จัดประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 6/2564 โดยมีดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ ประธานอนุกรรมการ ฯ จังหวัดขอนแก่น , ดร.วิญญู สะตะ ผู้อำนวยการสำนักกิจการสาขาภูมิภาคที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น.ส.อภิญญา อุทัยแสน พนักงานอาวุโส รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดขอนแก่น ตลอดจนคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรสาขาจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมประชุมโดยมีวาระเพื่อทราบและพิจารณาการอุทธรณ์ขึ้นทะเบียนหนี้เกษตรกร การจัดการหนี้ของเกษตรกร แผนปฏิบัติงานการลงพื้นที่ และงบประมาณการจัดทำโครงการ


     ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ

ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ ประธานอนุกรรมการ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าสืบเนื่องมาจากเมื่อ วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม 2564
สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จัดการประชุมปฐมนิเทศองค์กรที่ได้รับงบกู้ยืม 26 องค์กร จำนวนเงินทั้งสิ้น 16,643,400 บาท และมอบเช็คชำระหนี้แทนเกษตรกร ให้สหกรณ์การเกษตรหนองหวาย จำกัด จำนวน 1 ราย จำนวนเงิน 545,473.18 บาท รักษาที่ดินให้เกษตรกร 1 แปลง 7 ไร่ 30 ตารางวา พร้อมทั้งมีการชี้แจงเรื่องโรคระบาด ลัมปี สกิน จากไวรัสที่พบในโคและกระบือจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดขอนแก่น ณ ห้องประชุมสำนักงานสภาเกษตรกร ชั้น 2 สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดขอนแก่น โดยมีนายสำเริง ปานชาติ รองประธานกรรมการบริหารคนที่ 2, นายวิญญู สะตะ ผู้อำนวยการสำนักกิจการสาขาภูมิภาคที่ 3 ,น.ส.อภิญญา อุทัยแสน พนักงานอาวุโส รักษาการในตำแหน่ง หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ สาขาจังหวัดขอนแก่น และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
    ดร.สมยงค์  กล่าวเพิ่มเติมว่าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดขอนแก่น ชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิก กรณีสหกรณ์การเกษตรอุบลรัตน์ จำกัด และโอนหลักประกันเป็นของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ตามมาตรา 37/9 วรรค 2 แห่งพระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2542 จำนวน 2 ราย จำนวนที่ดิน 5 แปลง 19 ไร่ 2 งาน 27 ตารางวา ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น สาขาอุบลรัตน์

   ดร.สมยงค์ กล่าวด้วยว่าตลอดจนรับชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิก กรณีสหกรณ์การเกษตรอุบลรัตน์ จำกัด และโอนหลักประกันเป็นของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ตามมาตรา 37/9 วรรค 2 แห่งพระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2542 จำนวน 2 ราย จำนวนที่ดิน 2 แปลง 26 ไร่ 2 งาน 21.9 ตารางวา ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น สาขาน้ำพอง


    ดร.สมยงค์ กล่าวอีกว่าได้มีการ ชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิก กรณีสหกรณ์การเกษตรอุบลรัตน์ จำกัด และโอนหลักประกันเป็นของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ตามมาตรา 37/9 วรรค 2 แห่งพระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2542 จำนวน 4 ราย จำนวนที่ดิน 8 แปลง 18 ไร่ 3 งาน 24.3 ตารางวา ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น สาขาอุบลรัตน์ พร้อมทั้งชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิก กรณีสหกรณ์การเกษตรอุบลรัตน์ จำกัด และโอนหลักประกันเป็นของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ตามมาตรา 37/9 วรรค 2 แห่งพระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2542 จำนวน 1 ราย จำนวนที่ดิน 5 แปลง 18 ไร่ 2 งาน 65 ตารางวา ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น สาขาอุบลรัตน์ ที่ผ่านมาเมื่อเร็วๆนี้ได้มี การลงพื้นที่ทำสัญญางบกู้ยืมและชี้แจงเอกสารการเบิกจ่ายงบกู้ยืม ซึ่งได้ มอบหมายให้น.ส.จุฑารัตน์ จันทร์โสม พนักงานอาวุโส และเจ้าหน้าที่สำนักงาน พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการฯ จังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ทำสัญญางบกู้ยืมและชี้แจงเอกสารการเบิกจ่ายงบกู้ยืม ณ กลุ่มผู้ปลูกข้าวโพด ผักสด บ้านหนองบัว ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น และได้ลงพื้นที่ทำสัญญางบกู้ยืมและชี้แจงเอกสารการเบิกจ่ายงบกู้ยืม ณ กลุ่มแม่บ้านโคกสว่าง ต.คอนฉิม ตำบลคอนฉิม อำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น

   น.ส.อภิญญา อุทัยแสน

ด้าน น.ส.อภิญญา อุทัยแสน พนักงานอาวุโส รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าดังนั้นทางเจ้าหน้าที่สำนักงาน พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการฯ จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ การปฏิบัติงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงได้มีการลงพื้นที่ “การอุทธรณ์การขึ้นทะเบียนหนี้และการอุทธรณ์การจัดการหนี้ของเกษตรกร”จำนวน 1 ราย ตำบลหนองโก อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งได้ลงพื้นที่ทำสัญญางบกู้ยืมและชี้แจงเอกสารการเบิกจ่ายงบกู้ยืม ณ กลุ่มเกษตรบ้านบัวใหญ่ ตำบลบัวใหญ่ อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น,ตำบลชุมแพ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น


    จากนั้นได้ลงพื้นที่ทำสัญญางบกู้ยืมและชี้แจงเอกสารการเบิกจ่ายงบกู้ยืม จำนวน 2 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มที่ 1 กลุ่มผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม กิ่ง อ.โนนศิลา ตำบลบ้านหัน อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น,กลุ่มที่ 2 กลุ่มส่งเสริมการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ตำบลบ้านหัน อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น


    ในช่วงเวลาเดียวกัน ได้ลงพื้นที่ทำสัญญางบกู้ยืมและชี้แจงเอกสารการเบิกจ่ายงบกู้ยืม จำนวน 3 กลุ่ม ดังนี้กลุ่มที่ 1 กลุ่มผู้เลี้ยงโคบ้านหนองบัวบาน ตำบลทรายมูล อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น,กลุ่มที่ 2 กลุ่มเกษตรพอเพียง สปศ.ขอนแก่น ตำบลวังชัย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น,กลุ่มที่ 3 กลุ่มชุมชนพอเพียง ตำบลหนองโก อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น และได้ลงพื้นที่ทำสัญญางบกู้ยืมและชี้แจงเอกสารการเบิกจ่ายงบกู้ยืม จำนวน 2 กลุ่ม ดังนี้กลุ่มที่ 1  กลุ่มสหพันธ์สหกรณ์ภาคอีสาน (สสอ.) ตำบลท่านางแมว อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น กลุ่มที่ 2 กลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ท่านางแนว ตำบลท่านางแมว อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads