วันเสาร์ 4 พฤษภาคม 2024

“ชาวบ้านม่วง” ต.บ้านทุ่ม ขอนแก่น มีเฮ!จ่อมีไฟฟ้าใช้

“ชาวบ้านม่วง” ต.บ้านทุ่ม ขอนแก่น มีเฮ!จ่อมีไฟฟ้าใช้
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “ชาวบ้านม่วง” ต.บ้านทุ่ม ขอนแก่น มีเฮ!จ่อมีไฟฟ้าใช้


ชุมชนบ้านม่วง ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น อาชีพส่วนมากทำการเกษตรกร เวลาปลูกผักแล้วไม่มีใช้น้ำ เพื่อมารดผัก รดสวน ในการใช้น้ำและใช้ไฟ เพราะอยู่แบบมืดๆ มีความลำบากมาก ในการขยายเขตไฟฟ้า ซึ่งงบประมาณเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม ไม่เพียงพอ จึงต้องพึ่งงบประมาณจากการไฟฟ้ามาสนับสนุน เพื่อที่จะขยายเขตไฟฟ้าสู่ชุมชน ต่อไป


    เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 21 กรกฏาคม 2565 ที่ ศาลาประชาคม หมู่ 14 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสำเนียง ทองบ้านทุ่ม ประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม พร้อมด้วย นายวราวุธ คำงามรองนายกฯนายพงษ์ศักดิ์ โรจนะชาลี,น.ส.ปรียาวัลย์สอนวิเศษ สอนพิเศษ รองนายกเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม, นายชูไทย วงศ์บุญมี ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม นายมานะธรรมโคตร สท.เขต 1,นายสุวรรณ สิมเสน เขต 1 และนายกัมปนาท หอมสมบัติ สท.เขต 1ตัวแทนนางฐิติรัตน์ อุดมวัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านทุ่ม,นายชอบ แสงเนียม จิตอาสาสร้างเมืองขอนแก่นให้น่าอยู่และพัฒนาครอบครัวสังคมไทย อดีตประธานชุมชนสนามกีฬา 1 ทน.ขอนแก่น  นายสจินดา โสภาชู ผญบ.หมู่14 ได้ร่วมกันลงพื้นที่ ร่วมประชุมปรึกษาหารือ และให้คำปรึกษาแนะนำในการขยายเขตไฟฟ้าในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีประชาชนจากหลายหมู่บ้านจำนวน 30 คน ร่วมรับฟังและลงชื่อในการขอขยายเขตไฟฟ้าดังกล่าว


   นายชอบ  แสงเนียม

เริ่มต้นที่ นายชอบ  แสงเนียม ได้ชี้แจง ขั้นตอนและระเบียบการในการยื่นเอกสารขอการใช้ไฟฟ้า อาทิเช่นต้องมีเลขที่บ้าน มีแบบแปลนบ้าน เป็นต้น ให้กับพี่น้องประชาชนบ้านม่วง เขตเทศบาลเมืองทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัด ขอนแก่น ต่อจากนั้น หนึ่งในตัวแทนชาวบ้านที่ต้องการมีไฟฟ้าใช้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนคือ


 นางประภาพันธ์  เรืองรวีธนสิน

  นางประภาพันธ์  เรืองรวีธนสิน ชาวบ้านม่วง ต.บ้านทุ่ม กล่าวว่า ตนไปอยู่ท้องนาประมาณ 4 ปีแล้ว อาชีพทำการเกษตรกร เวลาปลูกผักแล้วไม่มีใช้น้ำ เพื่อมารดผัก รดสวน ซึ่งมีความลำบากมาก ในการใช้น้ำและใช้ไฟเพราะตัวเองอยู่แบบมืดๆ มีความลำบากมาก ในการประชุมวันนี้ เลยยื่นเอกสารเพื่อจะมาขอไฟ เพราะอยู่ท้องนาแบบมืดๆลูกก็ไม่อยากไปอยู่ด้วย เพราะเขากลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นอยากจะได้แสงสว่างอยู่ ซึ่งตอนนี้ก็มีชาวบ้านออกไปอยู่ ตามท้องนา ด้วยหลายหลังคาเรือน ตนจึงได้ยื่นเอกสารในการขอไฟฟ้า ซึ่งทางไฟฟ้าบอกว่า จะออกมาดูให้ และวันนี้ท่านประธานชอบ ได้ออกมาชี้แจงในการขอไฟซึ่งตนก็ได้ขอบ้านเลขที่เรียบร้อยแล้ว ก็เหลือเฉพาะไฟฟ้าที่จะต้องดำเนินการให้เรียบร้อย ซึ่งระยะทางจากในหมู่บ้าน ไปถึงบ้านที่ตนขอไฟฟ้า ห่างประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆ และวันนี้มีความดีใจที่จะได้มีไฟฟ้าใช้ ลูกหลานก็จะมีความดีใจเวลาไปไร่ไปนา ก็จะมีทีวีได้ดู ก็ขอขอบคุณประธานชอบที่ได้นำแสงสว่างมาสู่ประชาชน เขตบ้านม่วง ต้องขอขอบคุณมากๆ


  นายสำเนียง  ทองบ้านทุ่ม

ด้านนายสำเนียง  ทองบ้านทุ่ม ประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม กล่าวว่าในนามประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม ดีใจมากที่ท่านประธานชอบ  แสงเนียม ที่ได้ให้ความสำคัญของพี่น้องประชาชนชาวบ้านม่วง ของเขตตำบลบ้านทุ่ม ในการขยายเขตไฟฟ้า ซึ่งงบประมาณเทศบาล ก็คงไม่เพียงพอ จึงอยากจะได้งบประมาณจากไฟฟ้ามาสนับสนุน เพื่อที่จะขยายเขตไฟฟ้าสู่ชุมชน


   

ส่วนปัญหา ของพี่น้องประชาชนชาวเขตเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม คือระหว่างเทศบาลไปถึงเขตสาวะถี เป็นเขตรอยต่อซึ่งพี่น้องประชาชน ได้อาศัยในเขตดังกล่าวนานแล้วเป็นเวลา 10 ปี มีอาชีพเลี้ยงโคหรือเลี้ยงสัตว์ต่างๆ และทำการเกษตร เช่น เลี้ยงปู เลี้ยงปลา มาเป็นเวลานาน อยากได้ไฟฟ้าเพื่อส่องแสงสว่าง เพื่อไปทำการเกษตร ในเขตชุมชนของเรา ในหมู่บ้านและออกไปสร้างใหม่ ซึ่งกำลังจะมีหมู่บ้านสร้างขึ้นเยอะ ปัญหาในการจะใช้ไฟฟ้าก็มีเยอะ ส่วนวันนี้ก็ขอขอบคุณประธานชอบ เป็นอย่างมาก ที่ท่านมีแนวทางที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เทศบาลเมืองบ้านทุ่ม เสื้อมันเป็นสว่างมาสู่พี่น้องประชาชน เผื่อจะได้พัฒนาพี่น้องประชาชนเขตเทศบาลเมืองทุ่ม ในโอกาสต่อไป.

   
   

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads