วันศุกร์ 3 พฤษภาคม 2024

สพป.ขอนแก่น เขต 2 เปิดงาน”การแข่งขันทักษะทางวิชาการงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน” ครั้งที่ 70

สพป.ขอนแก่น เขต 2 เปิดงาน”การแข่งขันทักษะทางวิชาการงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน” ครั้งที่ 70
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สพป.ขอนแก่น เขต 2 เปิดงาน”การแข่งขันทักษะทางวิชาการงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน” ครั้งที่ 70


การแสดงนิทรรศการตลอดจนศึกษาเรียนรู้ และการนำเสนอผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ เพื่อให้เด็กมีเวทีแสดงศักยภาพทางวิชาการ วิชาชีพ ดนตรี กีฬา ศิลปหัตถกรรม และการแสดงวัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมพื้นบ้าน ในระดับเขตพื้นที่การศึกษา


     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ที่ ห้องประชุมศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต (สพป.ขอนแก่น เขต 2) ริมถนนมิตรภาพ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดงาน”การแข่งขันทักษะทางวิชาการงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน” ครั้งที่ 70
ระดับเขตพื้นที่การศึกษา โดยมีนายธนกฤต ศิริภิรมย์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 กล่าวรายงานความเป็นมาของการจัดงาน ตลอดจนผู้บริหารโรงเรียน คณะครู นักเรียน บุคลากรทุกฝ่าย ที่มีส่วนร่วมในการจัดงานในครั้งนี้ ในการนี้ผู้มีเกียรติ และผู้ร่วมงาน ร่วมรับชมการแสดง ชุดเทิดพระเกียรติ ชุดเสียงแคนดอกคูณ(โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 5 จังหวัดขอนแก่น)กำกับการแสดงโดยดร.สุวิชญา ชินธนาชูกิจ ผอ.(เชี่ยวชาญ) ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 50 จังหวัดขอนแก่น นายจิรัชญา ศิลปะชัย รอง ผอ.ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 50 จังหวัดขอนแก่น

นายธนกฤต   ศิริภิรมย์ 

นายธนกฤต   ศิริภิรมย์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2   ได้กล่าวรายงานว่าในนามคณะกรรมการดำเนินงาน ขอขอบพระคุณที่ท่านให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันทักษะทางวิชาการงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ปีการศึกษา 2565 ในวันนี้  จึงขอรายงานเบื้องต้นพอสังเขป ดังนี้  งานศิลปหัตถกรรมได้เริ่มจัดมาตั้งแต่ พ.ศ. 2455  ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 นับถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า   100 ปี      โดยทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้มีนโยบายให้จัดงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน เพื่อให้เด็กมีเวทีแสดงศักยภาพทางวิชาการ วิชาชีพ ดนตรี กีฬา ศิลปหัตถกรรม และการแสดงวัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมพื้นบ้าน มาโดยตลอด แต่ในระยะใกล้มีการเว้นช่วงในการดำเนินงาน 2 ปี คือปี 2563 – 2564 ด้วยสาเหตุมีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  


    นายธนกฤต กล่าวต่อไปว่าสำหรับปีการศึกษา 2565 นี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าความรุนแรงของเชื้อโรคมีการลดลงแล้ว สามารถดำเนินการได้ จึงได้กำหนดจัดงานแข่งขันทักษะทางวิชาการงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ปีการศึกษา 2565 ขึ้น ระหว่างวันที่  24 – 26 สิงหาคม 2565    โดยวันนี้เป็นการแข่งขันระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา วันแรกเพื่อคัดเลือกให้ได้คนเก่งเป็นตัวแทนของเขตพื้นที่ไป แข่งขันต่อในระดับภาค โดยมีนักเรียนที่ชนะเลิศระดับศูนย์เครือข่าย ทั้งสิ้น 23 ศูนย์เครือข่ายและตัวแทนจากโรงเรียนในสังกัดเอกเอกชนที่ชนะเลิศของศูนย์เอกชน เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้


  ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์

ด้าน ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าจากการรายงานข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า ในการจัดงานครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันหลายกิจกรรมและใช้สถานที่ในการแข่งขันหลายแห่ง นับว่าเป็นงานที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากบุคลากรทุกระดับทั้งผู้รับผิดชอบงานระดับเขตพื้นที่  ประธานศูนย์เครือข่ายสถานศึกษา  ผู้บริหารโรงเรียน  คณะครู นักเรียน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทุกท่าน ทุกหน่วยงานเป็นอย่างดี


   ดร.พงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่าในการจัดงานครั้งนี้ จะทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาได้เห็นการพัฒนาศักยภาพของครูและนักเรียนทั้งทางด้านศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยี  ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ แสดงให้เห็นถึงความมานะ มุ่งมั่น ตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาซึ่งเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
“ขอชื่นชมและขอขอบคุณ นานธนกฤต ศิริภิรมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ท่านผู้บริหารโรงเรียน คณะครูและนักเรียน บุคลากรทุกฝ่าย ที่มีส่วนร่วมในการจัดงานในครั้งนี้จนบรรลุผลตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้”ดร.พงษ์ศักดิ์ กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads