วันพุธ 8 พฤษภาคม 2024

กลุ่มสาระศิลปะ”ร.ร.ขามแก่นนคร”จัดดนตรีในสวน ตอบโจทย์คลายเครียดให้กับ นร.

กลุ่มสาระศิลปะ”ร.ร.ขามแก่นนคร”จัดดนตรีในสวน ตอบโจทย์คลายเครียดให้กับ นร.
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

กลุ่มสาระศิลปะ”ร.ร.ขามแก่นนคร”จัดดนตรีในสวน ตอบโจทย์คลายเครียดให้กับ นร.


เป็นกิจกรรมที่มอบความสุข เป็นกิจกรรมที่นักเรียนทุกคนที่สนใจทางด้านดนตรีและศิลปะ จะได้มาร่วมกันแสดงเอาความรู้ที่ตัวเองมีอยู่ เอาทักษะที่ตัวเองชอบ ขึ้นมาบนเวทีแห่งนี้


   เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 กันยายน 2565 ณ ลานสวนดอกแก้ว โรงเรียนขามแก่นนคร ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายศุภกิจ  สานุสัตย์ ผู้อำนวยการ (เชี่ยวชาญ) โรงเรียนขามแก่นนคร เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมดนตรีในสวน ของกลุ่มสาระศิลปะโรงเรียนขามแก่นนคร โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา  คณะครูกลุ่มสาระศิลปะ และนักเรียน ร่วมงาน อย่างมีความสุข


 นายศุภกิจ  สานุสัตย์

 นายศุภกิจ  สานุสัตย์ ผู้อำนวยการ (เชี่ยวชาญ) โรงเรียนขามแก่นนคร กล่าวว่า เป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียน หลังเลิกพักเที่ยงแล้วจะมาชมกิจกรรมนี้ ซึ่งมันดี แล้วนักเรียนมีความสุข ที่มาที่นี่แล้วชอบกิจกรรมนี้ ครูก็จะจัดไปเรื่อยๆวันนี้สิ่งที่ขาดไปคือ ค๊อกเทล น้ำผลไม้ที่ต้องมาตั้งเป็นซุ้มนั้นซุ้มนี้ เพื่อที่ให้นักเรียนได้เดินดื่ม ระหว่างเดินทางบรรยากาศ ภายในงาน ต้องขอขอบคุณนางนภธร อัครธรสกุล (ครูเชี่ยวชาญ) หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปศึกษา ดนตรีนาฏศิลป์,อาจารย์ผู้ฝึกสอนวงดนตรี ที่จัดให้มีกิจกรรมนี้ขึ้น


   นายศุภกิจ กล่าวเสริมว่ากิจกรรม ดนตรีในสวน ของ โรงเรียนขามแก่นนคร จะจัดขึ้นอีกในเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นวันมุทิตาจิต จะจัดที่หอประชุมใหญ่ของเรา ซึ่งการเตรียมการน่าจะเสร็จในวันที่ 30 กันยายน ที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งจะเป็นการแสดงต้อนรับนายไกรสร กองฉลาด ซึ่งจะเดินทางมารับตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการขอนแก่นคนใหม่ ด้วย


   นายศุภกิจ กล่าวทิ้งท้ายว่าเพราะฉะนั้นกิจกรรมนี้นั้นเป็นกิจกรรมที่มอบความสุข เป็นกิจกรรมที่นักเรียนทุกคนที่สนใจทางด้านดนตรีและศิลปะ จะได้มาร่วมกันแสดงเอาความรู้ที่ตัวเองมีอยู่ เอาทักษะที่ตัวเองชอบ ขึ้นมาบนเวทีแห่งนี้ แล้วจะทำให้ นักเรียนเหล่านั้น ได้แสดงออกตามสโลแกนของโรงเรียนที่ว่า”วิชาการดี กีฬาเด่น ศิลปะยอด ดนตรีเยี่ยม นาฏศิลป์เลิศ”


  น.ส.กฤติมา ล่ามสมบัติ

ด้าน น.ส.กฤติมา ล่ามสมบัติ ม.6/2 ร.ร.ขามแก่นนคร นักร้องสาวเสียงดีร้องนำวงดนตรีขามแก่นนคร กล่าวว่าตนเอง ชอบการแสดงออกมีใจรักในด้านเสียงดนตรี เริ่มต้นจากการหัดร้องเพลง ในงานแสดงของโรงเรียน ตั้งแต่เรียนอยู่รัดับชั้น ป.4 – ป.5 แต่ก่อนตนเป็นคนที่ไม่ค่อยกล้าแสดงออก ต่อมาได้เข้าศึกษาในระดับชั้นมัธยมที่โรงเรียนขามแก่นนคร พอท่าน ผอ.ให้ลองขึ้นเวทีร้องเพลงเลยชนะเลิศ เลยได้เป็นนักร้องประจำโรงเรียนด้วย  สำหรับดนตรีในสวนก็คือ เวทีที่ให้นักเรีบนได้สามารถทำให้ตัวเองกล้าที่จะโชว์ความสามารถของตัวเอง และเผื่อมีน้องๆที่มีพรสวรรค์ในทางนี้ก็สามารถมาโชว์ความสามารถของตัวเองได้ และอีกอย่างคือทำให้โรงเรียนมีสีสันอีกด้วย แล้วเวลามาเรียนก็จะทำให้เราไม่เคลียดจนเกินไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads