วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

จ.ขอนแก่น จัด”มหกรรมยานยนต์ ครั้งยิ่งใหญ่ อีสาน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ เอ็กซโปร

จ.ขอนแก่น จัด”มหกรรมยานยนต์ ครั้งยิ่งใหญ่ อีสาน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ เอ็กซโปร
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

จ.ขอนแก่น จัด”มหกรรมยานยนต์ ครั้งยิ่งใหญ่ อีสาน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ เอ็กซโปร

ใครชอบเรื่องยานยนต์ เรื่องรถยนต์ทั้งหมดนำมาแสดงโชว์ที่นี่ จากหลายค่ายยานยนต์นำรถรุ่นใหม่ๆมาโชว์ทั้งรถใช้น้ำมันและรถยนต์ไฟฟ้า งานนี้ไม่ควรพลาด มหกรรมยานยนต์ ครั้งยิ่งใหญ่ ในภาคอีสาน ศูนย์กลางเมืองเศรษฐกิจ งานจัดแสดงระหว่างวันที่ 9 – 13 พฤศจิกายน 2565 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น ( KICE ) การจัดกิจกรรมยานยนต์ ครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการเมืองไมซ์ซิตี้ ของจังหวัดขอนแก่น


   เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น ( KICE ) ริมถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งยิ่งใหญ่ อีสาน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ เอ็กซโปร โดยมีนายภาคิน ตั้งสกุลภาคิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มายด์เซ็ทดี จำกัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน พร้อมด้วยนายจุมพล ผ่องนัยเลิศ  ผู้จัดการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายสมิง ยิ้มสิริ ตัวแทนค่ายยานยนต์ ที่นำรถรุ่นใหม่ๆมาโชว์ ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และสื่อมวลชน ร่วมงาน

นายภาคิน ตั้งสกุลภาคิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มายด์เซ็ทดี จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด- 19 ได้ลดลง ประชาชนสามารถปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติได้ บริษัทฯได้เล็งเห็นประโยชน์ของการปรับตัวและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับเข้าสู่ภาวะปกติ ดังนั้น จึงได้รวบรวม ผู้จำหน่ายรถยนต์ทุกค่ายทุกบริษัท เพื่อจัดกิจกรรมเปิดตัวรถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้จองและซื้อในราคาโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะงานนี้เท่านั้นพร้อมของแถมอีกมากมายที่ไม่เคยมีมาก่อน

 


    นายจุมพล ผ่องนัยเลิศ

ด้านนายจุมพล ผ่องนัยเลิศ ผู้จัดการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ในนามสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ( องค์การมหาชน)หรือ ทีเส็บ หน่วยงานภาครัฐที่มีพันธกิจส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ ของประเทศไทย ประกอบด้วยการประชุมองค์กร การประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมวิชาชีพการแสดงสินค้าหรือเรียกกันว่า”อุตสาหกรรมไมซ์” ขอแสดงความยินดีที่ ทีเส็บ ได้มีโอกาสสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้และครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 4 โดย บริษัท มายด์เซ็ทดี จำกัด และ ด้วยจังหวัดขอนแก่น เป็นเมืองที่มีศักยภาพในการจัดประชุม สัมมนา งานแสดงสินค้า และงานเทศกาล หรือที่เรียกว่าอุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งขอนแก่นไมซ์ซิตี้ เป็นเมืองที่สามารถขับเคลื่อนกิจกรรมไมซ์ได้เป็นอย่างดี
และมีมาตรฐานอีกทั้งจังหวัดยังมีความพร้อมด้านสาธารณูปโภค การคมนาคมขนส่ง สถานที่จัดงานและด้วยความพร้อมในทุกด้าน ของจังหวัดขอนแก่น และยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


    นายจุมพล กล่าวอีกว่าดังนั้นจังหวัดขอนแก่นจึงเป็นฐานการตลาดขนาดใหญ่ของภาคอีสาน และงานนี้ จะเป็นอีกหนึ่งงานที่จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดอันเกิดจากการจับจ่วายใช้สอยจากคนจังหวัดขอนแก่น และคนในจังหวัดต่างๆทั่วภาคอีสานโดยคาดว่าตลอดระยะเวลา 5 วัน ของการจัดงานจะมีผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 10,000 คน และมีมูลค่าซื้อขายภายในงานไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่หลังจากสถานการณ์ระบาดของโควิด อีกทั้งยังเป็นการสร้างคนสร้างงานสร้างรายได้ให้กับจังหวัดอีกด้วย นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นให้การสนับสนุนในเรื่องกิจกรรมเจรจาธุรกิจ ให้คำปรึกษาร่วมวางแผนยุทธศาสตร์การขยายตลาดขยายกลุ่มผู้ซื้อ ที่เป็นเป้าหมาย ส่งเสริมให้เกิดการขายโปรไฟล์งานที่เกี่ยวข้อง กับรถยนต์ไฟฟ้า EV เพื่อสอดรับกับนโยบายส่งเสริมให้เกิดการผลิตการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ขอบคุณผู้จัดงานที่มีวิสัยทัศน์ผลักดันให้เกิดการขยายโปรไฟล์งานและพยายามจัดงานให้ออกมาดีและประสบผลสำเร็จได้ขนาดนี้


   นายไกรสร กองฉลาด

ต่อจากนั้น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวขอบคุณ นายภาคิน ตั้งสกุลภาคิน ในนามบริษัทมายด์เซ็ทดี จำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านทุกฝ่ายที่ได้เล็งเห็นจังหวัดขอนแก่นที่ถึงพร้อมทุกๆด้านเป็นศูนย์กลางทางการค้าการลงทุนการคมนาคมและเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเลือกให้จังหวัดขอนแก่นเป็นที่จัดงานในครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานนี้จะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างความคึกคักให้กลับคืนมาอีกครั้งหนึ่งและประชาชนจะได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าที่ดีมีมาตรฐานคาดว่าจะเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจไปสู่การค้าการลงทุนที่ดีขึ้น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads