วันพุธ 24 เมษายน 2024

ททท.สำนักงานนครพนม ขอเชิญชวนเที่ยวงาน “ดินแดนแห่งดวงดาว”

ททท.สำนักงานนครพนม ขอเชิญชวนเที่ยวงาน “ดินแดนแห่งดวงดาว”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ททท.สำนักงานนครพนม ขอเชิญชวนเที่ยวงาน “ดินแดนแห่งดวงดาว”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาส “ดินแดนแห่งดวงดาว”อลังการหนึ่งเดียวในไทย


   เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ททท. สำนักงานนครพนม ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส จังหวัดสกลนคร และ จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 20 – 26 ธันวาคม 2565 โดยกำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองที่เต็มไปด้วยความรื่นเริงและความสุข เพื่อเฉลิมฉลองการบังเกิดมาของพระเยซูเจ้า ระลึกถึงและแสดงถึงความเชื่อความศรัทธา ของการส่งมอบความสุข ความรื่นเริง ความเป็นหนึ่งเดียวกันของคริสตชนในช่วงเทศกาลคริสต์มาส โดยพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุกมีกลุ่มชาติพันธุ์ที่มีความหลากหลายและศาสนา แต่อยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนและมีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรมที่สวยงาม

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว
     นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม เปิดเผยว่า ในทุกปีจะพบกับงานเทศกาลแห่ดาวยิ่งใหญ่ ตระการตาและสวยงามที่มีหนึ่งเดียวในไทย อาทิงานเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาสจังหวัดสกลนคร ประจำปี 2565  ระหว่างวันที่ 20 – 25 ธันวาคม 2565 พบกับกิจกรรมดังนี้ วันที่ 20 ธันวาคม 2565 : ถนนคนเดินชมดาวรอบอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ และสวนสาธารณะดอนเกิน ณ ชุมชนบ้านท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร วันที่ 21 ธันวาคม 2565 : ถนนคนเดินชมดาวรอบอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ และสวนสาธารณะดอนเกิน 18.00 น. งานพาแลง กินลมชมดาว การแสดงชมรมบาสโลป ดนตรีวาไรตี้ นักร้องลูกทุ่งรับเชิญเอกพล มนต์ตระการ วันที่ 22 ธันวาคม 2565 : ถนนคนเดินชมดาวรอบอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ เวลา 18.30 น. พิธีเปิดงานสีสันแห่งหนองหาร แห่ดาวคริสต์มาสทางน้ำการแสดงแสงสีเสียง ชมแพดาว ณ สวนสาธารณะดอนเกิน  โชว์รถดาวใหญ่ ที่ศาลามาร์ติโน่ท่าแร่


   Highlight วันที่ 23 ธันวาคม 2565 : เวลา 18.00 น. พบกับความอลังการของขบวนรถแห่ดาวคริสต์มาสกว่า 30 ขบวน ร่วมด้วยขบวนซานต้า และเหล่านางฟ้าตัวน้อย แห่รอบชุมชนบ้านท่าแร่ รวมทั้งขบวนแห่ดาวเล็กแบบดั้งเดิม (ดาวมือถือ) แห่ดาวใหญ่รอบหมู่บ้านท่าแร่ ชมวงดนตรีพื้นเมืองโรงเรียนเซนต์ยอแซฟนาแก  การขับร้องเพลงคริสต์มาส วันที่ 24 ธันวาคม 2565 : เวลา 18.00 น. แห่ดาวเล็กแบบดั้งเดิม รอบอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่   เวลา19.00 น. พิธีบูชาขอบพระคุณ โดยพระอัครสังฆราชอันตนวีระเดช ใจเสรี ประธานพิธี ชมการแสดงละครประวัติการบังเกิดของพระเยซูเจ้า


    ส่วน Highlight วันที่ 25 ธันวาคม 2565 ชมขบวนแห่ดาวใหญ่คริสต์มาสนับร้อยดวงที่แห่รอบเมือง เริ่มแห่จากลานพระรูปราชการที่ 5 สิ้นสุดขบวนที่อัครสังฆมณฑลท่าแร่ – หนองแสง เขตเทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนครนอกจากนี้ ททท. ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว Christmas Isan In Love 2022 @งานแห่ดาว ชุมชนบ้านท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ระหว่างวันที่ 21 – 23 ธันวาคม 2565 มีกิจกรรม ดังนี้ กิจกรรม DIY ข้าวจี่รูปดาว  เฮ็ดดาวอีเกิ้ง  แต้มแก้มรูปดาว Love Forward ถ่ายภาพภายในงานโพสต์ลง Social media สอยดาว ลุ้นรับของที่ระลึกซานต้า กว่า 200 รางวัลPromotion  กิจกรรมแห่ดาว สู่เค้าน์ดาวน์ Isan In Love ส่งมอบความสุขผ่านตุ๊กตาคราม Isan In Love จำนวน 300 สิทธิ์ มอบให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในที่พัก โรงแรม สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อย่างน้อย 2 คืน ในระหว่างวันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2565 โดยนำใบเสร็จรับเงินค่าโรงแรม/ที่พัก มาแลกรับของที่ระลึกที่โซนกิจกรรม Christmas Isan In Love 2022 @งานแห่ดาว ชุมชนบ้านท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ระหว่างวันที่ 21 – 23 ธันวาคม 2565 หรือ บูธกิจกรรมของ ททท.ในงาน Winter Festival @นครพนม ระหว่างวันที่ 26 – 31 ธันวาคม 2565


    งานเทศกาลคริสต์มาสแห่ดาววัดสองคอน Magical Of Songkhon ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 24 – 26 ธันวาคม 2565  highlight คือ วันที่ 26 ธันวาคม 2565 พบกับขบวนรถแห่ดาวกว่า 20 คัน  ณ  สักการะสถานพระมารดาแห่ง  มรณสักขีวัดสองคอน อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร โบสถ์คริสต์นิกาโรมันคาทอลิก ที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค   เอเชียตะวันออกเฉียงใต้


         นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม ได้กล่าวทิ้งท้าย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลศริสต์มาสในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก มาสัมผัสกับดินแดนแห่งดวงดาว ชื่นชมความงดงาม อลังการดาวล้านดวง ขบวนรถแห่ดาวคริสต์มาส และ ททท.สำนักงานนครพนม ได้จัดกิจกรรม PRO SHA มอบดาวครามเป็นของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าพัก โรงแรม ที่พัก ที่ผ่านมาตรฐาน SHA จังหวัดสกลนคร ในช่วงวันที่ 23 – 25 ธันวาคม 2565 (ของที่ระลึกมีจำนวนจำกัด FirstCome First Served) สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดนอกพื้นที่ จึงอยากให้งานประเพณีแห่ดาวคริสต์มาสกลุ่มจังหวัดสนุกเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวส่งท้ายปีและให้ดาวครามเป็นอีกหนึ่ง collection ที่นักท่องเที่ยวควรมีไว้เป็นของที่ระลึก.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads