วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

“จ.ขอนแก่น” ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

“จ.ขอนแก่น” ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“จ.ขอนแก่น” ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

โครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ โดยมุ่งเน้นให้ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจรวมพลังประสานความรัก ความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ให้สังคมไทยกลับสู่สังคมแห่งความสงบสุข สันติ และสามัคคี ให้ส่วนราชการ หน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐ รวมทั้งองค์กรภาคเอกชนออกมาให้บริการและรับทราบสภาพปัญหาความเดือดร้อนที่แท้จริงของประชาชน และอลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการติดต่อราชการ ลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่โรงเรียนบ้านหนองทุ่มวิทยา หมู่ที่ 9,10 ตำบลบ้านโคก อำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในการเปิดการปฏิบัติงาน หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ร่วมกับโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน โดยมีนายธนณัฐ อาจิณกิจ นายอำเภอโคกโพธิ์ไชย และภริยา พร้อมด้วยศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่ารอง ผอ.รพ.ศรีนครินทร์,พ.ต.อ.นำชัย ศรีเวียง ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชน ได้ให้การต้อนรับ


นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนได้รับบริการช่วยเหลือด้านสุขภาพ การตรวจรักษาและป้องกันโรค การฟื้นฟูและส่งเสริมสุขภาพของประชาชนให้มีสุขภาพที่ดี ตลอดจนเป็นการเยี่ยมเยียนประชาชนของหน่วยงานาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ได้รับความร่วมมือจากแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล และบุคลากรสาธารณสุข จากหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุข ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจพิเศษอุลตร้าซาวน์ทางช่องท้อง ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม ตรวจรักษาฟัน และถอนฟัน หน่วยกายภาพบำบัด ให้บริการตรวจและรักษาด้านกายภาพ กลุ่มงานแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ส่งต่อผู้ป่วยไปรักษา โรงพยาบาลระดับสูง และการให้ความรู้ด้านสุขภาพ เป็นต้น

นายธนณัฐ อาจิณกิจ

ด้าน นายธนณัฐ อาจิณกิจ นายอำเภอโคกโพธิ์ไชย กล่าวว่าการปฏิบัติงาน หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ร่วมกับโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน กิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย ศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า รองผอ.รพ.ศรีนครินทร์ พร้อมด้วยผู้บริหารโรงพยาบาสศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น มอบสิ่งของ อุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ พร้อมทั้ง ประธาน คณะกรรมการเหล่ากาชาด หน.ส่วนราชการ มอบถุงชีพ สิ่งของและเงินสงเคราะห์ ดังนี้ – สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดขอนแก่นมอบทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปกัมภ์กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีฯ จำนวน 10 ทุน ต่อด้วย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น


มอบถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด อีกทั้ง สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน มอบถุงยังชีพ จำนวน 28 ชุด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบเงินสงเศราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน จำนวน 11 ราย ส่วนประมงจังหวัดขอนแก่น มอบพันธุ์ปลา จำนวน 30,000 ตัว


ในงานมีการออกบริการของหน่วยแพทย์ พอ.สว. ให้บริการดังนี้ – ตรวจอัลตราซาวด์ และตรวจมะเร็งเต้านม- ตรวจโรคทั่วไป – กายภาพบำบัด – ทันตกรรม – แพทย์แผนไทย และการให้บริการของส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ ระดับจังหวัด ประมาณ 40 หน่วย5. การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และพืชผลทางการเกษตร ทั้งนี้ ประธานในพิธี ได้เดินตรวจเยี่ยมการให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ. สว. และการให้บริการของหน่วยงานต่างๆ รวมถึงออกเยี่ยมครอบครัวผู้ป่วยและผู้ด้อยโอกาสในชุมชน จำนวน 1 ราย ด้วย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads