วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

“ททท.”ชวนชาวอีสานแอ่วเหนือ

“ททท.”ชวนชาวอีสานแอ่วเหนือ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ททท.”ชวนชาวอีสานแอ่วเหนือ


ททท. จับมือสายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดงานส่งเสริมการขาย “จากล้านนาสู่ล้านช้าง” ชวนชาวอีสานแอ่วเหนือ กระตุ้นการท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค สร้างเครือขายธุรกิจท่องเที่ยว วันที่ 17-19 มิถุนายน 2566


เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ที่ โรงแรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท .) จัดงานส่งเสริมการขายเชื่อมโยงภาคเหนือ – ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “จากล้านนาสู่ล้านช้าง” ณ จังหวัดขอนแก่น สกลนคร และอุบลราชธานีนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ ร่วมเจรจาธุรกิจ (Table Top Sale) กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีพันธมิตรสายการบินไทยแอร์เอเชียให้ความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ททท. นำโดยนางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ-อีสานกว่า 100 หน่วยงาน ร่วมเจรธุรกิจท่องเที่ยว (Table Top Sale) กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากภาคเหนือในฐานะผู้ขาย (Seller) จาก 15 จังหวัด รวม 32 หน่วยงาน ได้แก่เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร นครสวรรค์ และอุทัยธานี และผู้ประกอบการภาคอีสานในฐานะผู้ซื้อ (Buyer) จาก 17 จังหวัด รวม 74 หน่วยงานได้แก่ ขอนแก่น อุบลราชธานี สกลนคร เลย หนองคาย อุดรธานี ร้อยเอ็ด นครราชสีมา ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ บึงกาฬ ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ บุรีรัมย์ มุกดาหาร นครพนม และมหาสารคาม


นางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่าการจัดงานส่งเสริมการขาย “จากล้านนาสู่ล้านช้าง” ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงภาคเหนือ-ภาคอีสาน ในช่วง Green Season (มิ.-ต.ค.) และในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึง (พ.ย.-ก.พ.) แล้วยังเป็นการสร้างเครือขายทางธุรกิจทางการท่องเที่ยว การ Update สินค้า/บริการ และพฤติกรรมนักท่องเที่ยว ในเรื่องต่างๆ เช่น การทดสอบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว การนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวUnseen New Chapters งานเทศกาลประเพณี/Event เป็นต้น ซึ่งคาดหวังว่าจะสามารถต่อยอดให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงได้ตลอดทั้งปี.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads