วันอังคาร 7 พฤษภาคม 2024

“วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย”แถลงข่าวเปิดตัวจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025

“วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย”แถลงข่าวเปิดตัวจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย”แถลงข่าวเปิดตัวจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025


วอลโว่ฉลองครบรอบ 50 ปีการดำเนินงานในประเทศไทย ประกาศเป้าหมายในการจำหน่ายแต่เพียง รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025 สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่มาพร้อมพลังและความคล่องตัวในทุกการขับกับ Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric “Single Motor”


    เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ที่โชว์ฐม วอลโว่ ธนาสิทธิ์ ขอนแก่น  มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025 โดยมี นายภัทรพงษ์ อชะปาละศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ, และนางอัจฉริยา คุณพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์  นายอวิรุทธิ์  พงษ์สง่างาน  น.ส.นริศรา อังคสิทธิ์  กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนาสิทธิ์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ในจังหวัดขอนแก่นและภาคอีสาน และสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น ร่วมงาน ณ โชว์ฐม วอลโว่ ธนาสิทธิ์ ขอนแก่น แลกเปลี่ยนแผนธุรกิจเป้าหมายจำหน่ายแต่เพียงรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025พร้อมชูศักยภาพตลาดไทยซึ่งเป็นผู้นำในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าระดับนิยมด้วยยอดขายโตขึ้นถึง 71% ในปี 2022 ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่นิยมใช้รถพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น


    แม้จะมีข้อจำกัดด้านการผลิตเนื่องมาจากการขาดแคลนขึ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์ในปีที่ผ่านมา แต่รถวอลโว่ยังคงได้รับกระแสตอบรับที่ดีในประเทศไทย ด้วยยอดขายรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบทั้งในรุ่น C40 Recharge Pure Electiric และ XC40 Recharge Pure Electric ที่เติบโตขึ้นถึง 190% ในปี 2022 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนหนึ่งในสามของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดของบริษัทฯ
   กลุ่มผลิตภัณฑ์ตระกูล Recharge Plug-in  Hybrid ก็ยังคงได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นอย่างดี ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 24% ซึ่งคิดเป็น 64.8% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท โดยรุ่นที่ขายดีที่สุด ได้แก่รุ่น XC60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid (22.7% ของยอดขาย), XC40 Recharge
Pure Electric (22.2%), XC40 Recharge Ultimate T5 Plug-in Hybrid (14.7%), C40 Recharge Pure Electric (13%) และ V60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid (9.1%)


   เพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จในการดำเนินงานของบริษัท วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา บริษัท ได้เผยแผนการจัดจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในประเทศไทยในปี 2025 ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายของ Volvo Car Corporation ถึง 5 ปี

มร.คริส เวลส์
   มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วอลโว์ คาร์
ประเทศไทย ดำเนินการจัดจำหน่ายรถวอลโว่ครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อ 50 ปีก่อน ด้วยคำมั่นสัญญาในการส่งมอบความปลอดภัยด้านการขับขี่ให้แก่คนไทย ในวาระโอกาสครบรอบ 50 ปี เราจะขยายคำมั่นสัญญาของเราให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านความปลอดภัยในการเดินทาง รวมถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อมและโลกที่เราอาศัยอยู่อย่างยั่งยืน เรามีความยินดีที่ได้รู้ว่าผู้บริโภคในประเทศไทยมีความกระตือรือร้น และสนใจเกี่ยวกับ
รถพลังงานไฟฟ้า และเรามั่นใจว่าความมุ่งมั่นของเราที่จะจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025 จะประสบความสำาเร็จ”


   นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้ประกาศความพร้อมในการจำหน่ายรถไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) อย่างเป็นทางการในประเทศ ตอบโจทย์ความต้องการด้านระยะทาง ที่สามารถขับได้ไกลขึ้น แต่ยังคงประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและสมรรถนะในการขับตามเอกลักษณ์ของรถ
วอลโว่ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เปิดตัว Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric “Single Motor” ครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่วอลโว่ คาร์ ประเทศไทยจำหน่ายรถในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง โดย Volvo C40 Recharge Pure Electric Single Motor และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor ให้ระยะทางการขับที่เพิ่มขึ้น แต่ยังคงพละกำลังและสมรรถนะของตัวรถผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ขับเคลื่อนเพลาล้อหลัง

นายอวิรุทธิ์  พงษ์สง่างาน


   ด้าน นายอวิรุทธิ์  พงษ์สง่างาน กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนาสิทธิ์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ในจังหวัดขอนแก่นและภาคอีสาน กล่าวว่า ขอแนะนำ วอลโว่ ธนาสิทธิ์ ขอนแก่น และภาคอีสาน วอลโว่ ธนาสิทธิ์ ขอนแก่น เปิดบริการมาเป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันเราได้ดูแลลูกค้า ทุกๆท่านในภาคอีสาน มาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการจำหน่ายรถใหม่ การซ่อมบำรุงรถวอลโว่ ขอบคุณลูกค้าที่ได้แวะเวียนมาใช้บริการในตลอดทั้งเดือนได้เป็นอย่างดี ซึ่ง ในปัจจุบันแชมเปญ โปรโมชั่นต่างๆในการซื้อรถวอลโว่ สมมุติว่าเป็นแชมเปญที่เร้าใจมากๆยกตัวอย่าง เช่นผ่อนดอกเบี้ย 0% นานสูงสุดถึง 5 ปี หรือรวมไปถึงอาชีพพิเศษ ดาวน์ 0% ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรตุลาการ ข้าราชการระดับสูงเป็นต้น ซึ่งทางนี้เองได้รับความสนใจจาก ลูกค้าชาวจังหวัดขอนแก่น และชาวภาคอีสานเป็นจำนวนมาก ขอเรียนเชิญลูกค้าทุกท่านมาทดลองขับ และเข้าเยี่ยมชมรถวอลโว่ได้ตลอดเวลา ทุกๆวันในเวลาทำการ ส่วนยอดจองตั้งแต่ วอลโว่ มีนโยบายจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า ภายในประเทศไทยซึ่ง ส่งผลให้ยอดจองยอดจำหน่ายของทางวอลโว่ ธนาสิทธิ์ ขอนแก่น เติบโตขึ้นทุกปีเมื่อเทียบกับ ปีที่ผ่านๆมา ส่วนการจองก็ขึ้นอยู่กับรุ่นรถที่จองว่าจะนานแค่ไหน แต่ส่วนใหญ่ต้องยอมรับว่าทาง วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)จำกัด ได้บริหารจัดการรถใหม่ ในปัจจุบันนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อเทียบกับคู่แข่งขัน ซึ่งส่งผลให้การจองและรับรถวอลโล่ในประเทศไทย ซึ่งใช้เวลาไม่นานลูกค้าสามารถรับรถได้เลย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads