วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

เปิดบุญวันเกิด 84 ปี นักบุญแห่งขุนเขา “คุณพ่อเฮง  ทองแท่งไทย”พ่อพระคนภูผาม่านขอนแก่น

เปิดบุญวันเกิด 84 ปี นักบุญแห่งขุนเขา “คุณพ่อเฮง  ทองแท่งไทย”พ่อพระคนภูผาม่านขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดบุญวันเกิด 84 ปี นักบุญแห่งขุนเขา “คุณพ่อเฮง  ทองแท่งไทย”พ่อพระคนภูผาม่านขอนแก่น

หลั่งไหลร่วมทำบุญอายุวัฒนมงคลวันเกิด 84 ปี “นายเฮง ทองแท่งไทย” นักบุญแห่งขุนเขา ต.นาฝาย อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น พร้อมบริจาคเงินเพื่อการกุศล บริจาคเงินซื้อที่ดินเพิ่มให้กับวัดสว่างอารมณ์ ต.นาฝาย จำนวน 500,000 บาท และบริจาคเงิน 100,000 บาท สร้างเสนาสนะ ไว้ให้ พระสงฆ์ ที่ วัดหลวงปู่มั่น วัดศิลาดาษ บ้านนาน้ำซำ

 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 เดือนกรกฏาคม 2566 ที่ โรงโม่หินเทพประทานพร ต.นาฝาย อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น นายศรีเมือง เจริญศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดมหาสารคาม และเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นประธานในพิธีเปิดบุญวันเกิด นายเฮง ทองแท่งไทย นักธุรกิจใหญ่ผู้ประสบความสำเร็จในภาคอีสาน ในโอกาสครบรอบ 84 ปี ซึ่งมีพระครูเกษมธรรมสุนทร (กฤษณพล เขมธมฺโม) เจ้าคณะตำบลนาฝาย วัดถ้ำเทพนิมิต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมี นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, นายปริญเดช ศิริพานิช อดีตอธิบดีอัยการภาค 4  ,นายสิทธิกุล ภูคำวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น,นายประสิทธิ์ ทองแท่งไทย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ,นางวัชราภรณ์ ประทานพรผ่องใส ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ,นายอรรณพ – นางจินตนา กลิ่นทอง,นายดนุพัฒน์ (ปรามูลวิทย์) วิทยาภัทรวงศ์ พร้อมครอบครัว ,นายชัยพันธ์ อนันต์ชสินทร (ชาญชัย ตระกูลเอง),นายศรีเมือง เจริญศิริ ,นางสาวปิยะธิดา ทองแท่งไทย,พ่อค้า-คหบดี ญาติ สนิท มิตรสหาย ร่วมงานอย่างคับคั่ง


ในโอกาสเดียวกันนี้ นายเฮง ทองแท่งไทย ได้บริจาคเงินซื้อที่ดินเพิ่มให้กับวัดสว่างอารมณ์ ต.นาฝาย จำนวน 500,000 บาท และบริจาคเงิน 100,000 บาทสร้างเสนาสนะ ไว้ให้ พระสงฆ์ ที่ วัดหลวงปู่มั่น วัดศิลาดาษ บ้านนาน้ำซำ นายเฮง ทองแท่งไทย เป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงของจังหวัดขอนแก่น ที่ได้บริจาคทุนทำบุญ เพื่อการสาธารณประโยชน์ สาธารณะกุศล ให้กับสังคม ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงธรรมนุบำรุงพระพุทธศาสนา ทำบุญให้กับโรงเรียนวัดวาอารามต่างๆ มามากมายจนนับไม่ถ้วน ติดต่อกันมาหลายสิบปี ตลอดจนการ บริจาคเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ บริจาคเงินซื้อที่ดินเพิ่มให้กับโรงพยาบาลภูผาม่าน ช่วยสนับสนุนทำถนนหนทาง ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ครั้งสำคัญที่สุดคือการ ซื้อที่ดินบริจาคเพิ่มพื้นที่ให้กับพระธาตุนาดูน เพื่อสร้างโบสถ์เป็นต้น มีธุรกิจในเครืออาทิ เช่น โรงโม่หินเทพประทานพร ที่ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น และ ที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ตลอดจนโรงผลิตน้ำดื่มหิมาลัยที่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทำตลาดและคอนโดผ่องใส ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และเป็นเจ้าของนาฝายคันทรีวิว & รีสอร์ท ต.นาฝาย อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ที่มีสถานที่ใกล้กับสระมรกต หรือบูลลากูล ตลอดจนแกรนแคนยอนนาฝาย วังผาดำ ที่งดงามขึ้นชื่อระดับประเทศ เป็นต้น


  ในส่วนชีวิตครอบครัว มีภรรยาชื่อ นางวัชราภรณ์ ประทานพรผ่องใส  มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น โดยมีบุตร นายประสิทธิ์ ทองแท่งไทย เป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น,นายปรัชญา ทองแท่งไทย รับตำแหน่งเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เขตอำเภอภูผาม่าน,นายนิพนธ์ ทองแท่งไทย นายก อบต.วังสวาป และนายสมพงษ์ ตรีไมยราช เป็น นายก อบต.นาฝาย และมีลูกสะใภ้เป็นกำนันตำบลนาฝาย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads