วันอาทิตย์ 5 พฤษภาคม 2024

ผู้สร้างไดโนเสาร์ ริมบึงแก่นนครขอนแก่น ร้องสื่อ! หลัง ทน.ขอนแก่น ให้คืนพื้นที่

ผู้สร้างไดโนเสาร์ ริมบึงแก่นนครขอนแก่น ร้องสื่อ! หลัง ทน.ขอนแก่น ให้คืนพื้นที่
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผู้สร้างไดโนเสาร์ ริมบึงแก่นนครขอนแก่น ร้องสื่อ! หลัง ทน.ขอนแก่น ให้คืนพื้นที่

ผู้สร้างไดโนเสาร์ริมบึงแก่นนคร จังหวัดขอนแก่น ได้ก่อสร้างไดโนเสาร์มานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ส่งมอบให้แก่ทางเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางผู้สร้างได้ทำหนังสือส่งมอบไดโนเสาร์ให้เป็นสาธารณะแก่ประชาชน มอบให้แก่เทศบาลนครขอนแก่นดูแล แต่มาวันนี้มีเจ้าหน้าที่ทางเทศบาลโทรมาบอกว่าทางเทศบาลนครขอนแก่นไม่สามารถรับสาธารณะทรัพย์อันนี้ได้ และให้ทางผู้สร้างจัดการส่งมอบพื้นที่คืนสู่สภาพเดิม


เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 ได้มีผู้ใช้ LINE นามว่า”แว๊ป” ได้โพสต์ข้อความ ปรึกษาต่อสื่อมวลชน ในกลุ่มไลน์เพื่อนปื๊ด ซึ่งในนั้น มีทั้ง สมาชิกวุฒิสภา อดีตอธิบดีอัยการภาค 4 ,อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด ,รองผู้ว่าราชการจังหวัด,นายอำเภอ ,อธิการบดีมหาวิทยาลัยฯ ตลอดหัวหน้าส่วนราชการ นายพลทหาร,นายพลตำรวจ ผู้กำกับ พ่อค้าคหบดี มีสมาชิกอยู่ จำนวน 272 คน มีใจความว่า

เรียน ท่านพี่ปื๊ด ผมขออนุญาตปรึกษาท่านพี่ครับ ทางผู้สร้างไดโนเสาร์ริมบึงแก่นนคร จังหวัดขอนแก่น ได้ก่อสร้างไดโนเสาร์มานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ส่งมอบให้แก่ทางเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางผู้สร้างได้ทำหนังสือส่งมอบไดโนเสาร์ให้เป็นสาธารณะแก่ประชาชน มอบให้แก่เทศบาลนครขอนแก่นดูแล
แต่มาวันนี้มีเจ้าหน้าที่ทางเทศบาลโทรมาบอกว่าทางเทศบาลนครขอนแก่นไม่สามารถรับสาธารณะทรัพย์อันนี้ได้ และให้ทางผู้สร้างจัดการส่งมอบพื้นที่คืนสู่สภาพเดิม ซึ่งในเวลาเดียวกันก็มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครมาทำการบูรณะ


เหตุนี้ผมจึงไม่เข้าใจว่าผมต้องทำยังไงครับ ท่าทางผู้สร้างจัดการทุบเพื่อให้คืนสภาพเดิม ทางผู้สร้างก็จะโดนสังคมประนาม เพราะไดโนเสาร์ตัวนี้ก็ออกข่าว ออกโฆษณา ออกสื่อและเป็นแลนด์มาร์กของจังหวัดไปแล้ว
จึงกราบเรียนท่านพี่ปื๊ดช่วยพิจารณาและช่วยปรึกษาผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้ด้วยครับ ว่าผู้ทางผู้สร้างควรจะทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ดี ขอบพระคุณครับท่านพี่


ซึ่งในเรื่องดังกล่าว สื่อมวลชน ในกลุ่มไลน์ได้ลงพื้นที่ ดูไดโนเสาร์ ตัวที่เป็นปัญหา แล้วนำมาปรึกษากับผู้รู้ ตามที่ได้ รับการร้องขอมา ซึ่งได้รับ ความอนุเคราะห์ จากผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดขอนแก่น ให้ดำเนินการดั่งนี้ถ้าราชการก็ต้องให้พ่อเมืองลงมาหรือส่งรองผวจ.ลงมาโดยมีส่วนที่เกี่ยวข้องเช่น( ยธ./ทน.ขอนแก่น/วัฒนธรรม/ท่องเที่ยวและกีฬา/สนจ.ขอนแก่น /อ.เมือง/ผู้ประกอบการฯลฯ ที่สำคัญคือสื่อท้องถิ่น เพราะเรื่องนี้ยิ่งช้ายิ่งเสียหาย ถ้าคุยตรงระหว่างทน.ขอนแก่น กับผู้ประกอบการ ไม่จบแน่
อีกอย่างผู้ว่าจะรู้ว่าจากการที่ทน.ขอนปฎิเสธ มันเป็นเรื่องที่ต้องลงไปเคลียร์ เพราะกระทบต่อความรู้สึกของปชช.ที่ไปใช้ประโยชน์สวนสาธารณะ ความเห็นของส่วนตัว ควรให้สื่อปีประโคมข่าว เพื่อสร้างความรับรู้ มีส่วนร่วมของปชช. จะทำให้ผวจ.เต้นต้องรีบลงไปจัดการ
คิดง่ายๆระหว่างคงไดโนเสาร์ที่สวยงามแข็งแรงไว้เป็นอัตลักษณ์ขอนแก่นกับรื้อทำลายกลับสภาพเดิม อันไหนจะตอบโจทย์ เชื่อล้าน% ปชช.เอาด้วยแน่


พร้อมทางได้แนะนำว่า โดยทาง ผวจ.ขอนแก่น จะเอา ยธ.ไปดูเรื่องโครงสร้างความแข็งแรง /เอาวธ.ไปดูเรื่องอัตลักษณ์/เอากทท.ไปดูเรื่องท่องเที่ยว/เอาสนจ.ไปดูเรื่องระเบียบการดูแลรักษาเพื่อเป็นแนวทางให้ทน.รับผิดชอบ ตั้งงบดูแลพัฒนาและปรับปรุง/เอาอ.เมืองไปดูภาพรวมในพื้นที่ โดยผวจ.มอบรองผวจ.1ท่าน ลงไปเป็นหัวโต๊ะ คิดว่าน่าจะเรียบร้อย ในเรื่องดังกล่าว ก็คงต้องรอคำตอบ จากพ่อเมืองขอนแก่น ว่าจะดำเนินการ ต่อไปอย่างไร ซึ่งจะรายงานให้ทราบ ความคืบหน้า ต่อไป

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads