วันเสาร์ 4 พฤษภาคม 2024

“นศ.มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น”ชนะเลิศแข่งขัน“ทักษะการควบคุมหุ่นยนต์ Collaborative Robot ชิงแชมป์ประเทศไทย

“นศ.มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น”ชนะเลิศแข่งขัน“ทักษะการควบคุมหุ่นยนต์ Collaborative Robot ชิงแชมป์ประเทศไทย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“นศ.มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น”ชนะเลิศแข่งขัน“ทักษะการควบคุมหุ่นยนต์ Collaborative Robot ชิงแชมป์ประเทศไทย


  นักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เข้าร่วมโครงการการแข่งขัน“ทักษะการควบคุมหุ่นยนต์ Collaborative Robot ชิงแชมป์ประเทศไทย


   วันที่ 20 กรกฎาคม 2566  ที่ผ่านมา ณ มทร.รัตนโกสินทร์ อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น  และอาจารย์ ดร.ศุภฤกษ์  ชามงคลประดิษฐ์ มอบหมายให้ อาจารย์ ดร.ทศพล แจ้งน้อย นำทีม Dino Tech จากสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์  มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เข้าร่วมการแข่งขัน “ทักษะการควบคุมหุ่นยนต์ Collaborative Robot ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี พ.ศ.2566 Cobot Contest Thailand 2023  ประกาศศักดิ์ศรีพิชิตรางวัลชนะเลิศ รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี


มหาวิทยาลัย ฯ ขอแสดงความยินดีและชื่นชม ทีม Dino Tech  ซึ่งประกอบไปด้วย นายศตนันท์ สันติภพ นายนัฐพงษ์ วังทอง  นายณัฐวุฒิ ยืนคง นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ได้ทุ่มเทตั้งใจในการฝึกฝนและฝึกซ้อม  อย่างเต็มที่จนประสบผลสำเร็จในวันนี้ โดยอาจารย์ ดร.ทศพล แจ้งน้อย ผู้ควบคุมทีมเปิดเผยว่า ได้คัดเลือกสมาชิกทีมด้วยการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ความสนใจของนักศึกษาที่ตนเองได้สอนในรายวิชาระบบควบคุมในงานอุตสาหกรรม และรายวิชาหุ่นยนต์ในงานอุตสาหกรรม และได้คัดเลือกเข้าร่วมทีมมีการเตรียมทีมประมาณ 2 เดือน ตั้งแต่เริ่มต้นสมัครเข้าแข่งขัน การเตรียมทีมคือการติวเข้มและสอนให้ความรู้ การควบคุมหุ่นยนต์อุตสาหกรรม และสอนเรื่องการควบคุมระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรมอย่างเข้มข้นเพื่อเตรียมพร้อมทีม สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์เข้าร่วมและเป็นที่น่าชื่นชมที่การทำงานที่ดูแลนักศึกษาและได้ฝึกฝนจนนักศึกษาสามารถประสบผลสำเร็จในวันนี้ รวมถึงการสนับสนุนจากคณะผู้บริหารทุกท่าน ปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เทคโนโลยีช่วยทำให้ชีวิตมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

   และเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตมนุษย์ไปแล้ว นักเรียนนักศึกษาที่สนใจสาขาวิชานี้ สามารถสมัครและสอบคัดเลือกเข้ามาเรียนที่ สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น
โครงการการแข่งขัน“ทักษะการควบคุมหุ่นยนต์ Collaborative Robot ชิงแชมป์ประเทศไทย ฯ เป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีและมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนการสอน เปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาได้แสดงความรู้ความสามารถในด้านทฤษฎีและปฏิบัติ มีการระดมความคิดเห็น การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการสร้างและควบคุมหุ่นยนต์อัตโนมัติ ฝึกให้นักศึกษาได้ทำงานเป็นทีมมีการวางแผนงาน เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และเครือข่ายระหว่างสถาบันการศึกษาซึ่งเข้าร่วมการแข่งขัน โดยการแข่งขันทักษะการควบคุมหุ่นยนต์ มาจากการประยุกต์การเขียนโปรแกรมของหุ่นยนต์แขนกล สำหรับนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และนักศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 32 ทีม จัดการแข่งขัน 2 วัน แบ่งเป็นรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า ฯ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads