วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

พานาโซนิค ปั้นโครงการเพื่อสังคมไทย “พานาโซนิค แคร์ (Panasonic Cares)”นำร่องมอบผลิตภัณฑ์สนับสนุนโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น 

พานาโซนิค ปั้นโครงการเพื่อสังคมไทย “พานาโซนิค แคร์ (Panasonic Cares)”นำร่องมอบผลิตภัณฑ์สนับสนุนโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

พานาโซนิค ปั้นโครงการเพื่อสังคมไทย “พานาโซนิค แคร์ (Panasonic Cares)”นำร่องมอบผลิตภัณฑ์สนับสนุนโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น 

กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคม “พานาโซนิค แคร์ (Panasonic Cares)” ภายใต้คอนเซ็ปต์  For the Wellbeing of People, Society and the Planet ตอกย้ำเจตนารมณ์การดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจในสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี ความปลอดภัย ความสะดวกสบายของผู้คน สังคม และทุกชีวิตบนโลกอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ พร้อมนำทีมพนักงานทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ โรงเรียน และสิ่งแวดล้อมในชุมชนทั่วประเทศ นำร่องพาทีมผู้บริหาร   คู่ค้าในจังหวัดขอนแก่น พร้อมพนักงานร่วมมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุน และอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลน้ำพอง และโรงพยาบาลอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น


  เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 ที่ ห้องประชุมหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ชั้น 6 อาคารสิริธัมมากร โรงพยาบาลน้ำพอง นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง เป็นประธานในพิธีส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยรับมอบหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงาน จำนวน 500 หลอด ให้กับโรงพยาบาลน้ำพอง จากกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย สำนักงานใหญ่ และ บริษัท   พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอน้ำพอง ร่วมกัน โดยมี มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และกลุ่มผู้ผลิตพานาโซนิคในประเทศไทย ร่วมเป็นตัวแทนมอบ ในการนี้มี นพ.อุรส สิงห์งาม ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลน้ำพอง, นายอาคม ปัญญาแก้ว สาธารณสุขอำเภออุบลรัตน์ ,คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลน้ำพอง ร่วมในการรับมอบ พร้อมด้วยนายจิตตภูมิ โควบุตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานบริหารฯ นายธีรนันท์ บูรณไมตรี กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ขอนแก่น ธีระเทรดดิ้ง และคู่ค้า ร่วมเป็นสักขีพยาน ในการรับมอบในครั้งนี้

นายแพทย์อุรส สิงห์งาม


นายแพทย์อุรส สิงห์งาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน้ำพอง กล่าวขอบคุณว่า ต้องขอกราบขอบพระคุณบริษัท พานาโซนิค ประเทศไทย ที่ได้มามอบหลอดไฟให้กับโรงพยาบาลน้ำพอง ก่อนอื่นเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า โรงพยาบาลของเรา เป็นโรงพยาบาลหลักที่อยู่ในอำเภอน้ำพอง ซึ่งมีหน้าที่หลัก ที่ต้องดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชน บุคลากร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ที่ทำงาน ในโรงพยาบาล รวมทั้งพนักงานที่ทำงานในโรงงานพานาโซนิค  โรงพยาบาลน้ำพองเอง พยายามพัฒนาระบบดูแลผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยทั่วไป และผู้ป่วยฉุกเฉิน เพื่อให้บุคลากรหรือคนงาน ในโรงงานพานาโซนิค ได้รับการดูแลด้านสุขภาพ ที่ดีที่สุด ซึ่งวันนี้ต้องขอขอบคุณทางบริษัท พานาโซนิค ที่ได้มามอบหลอดไฟ ซึ่งเป็นประโยชน์ทางด้านความสว่าง ให้กับประชาชนและบุคลากร ทางโรงพยาบาลน้ำพองก็หวังว่า ในอนาคตข้างหน้าทางบริษัท พานาโซนิค และทางโรงพยาบาลน้ำพองจะได้ ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนา ชุมชนพัฒนาระบบสุขภาพ ของอำเภอน้ำพองและบริษัท พานาโซนิค ภายในอนาคตข้างหน้าสืบต่อไป

นายชินกร แก่นคง


ด้าน นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง  กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณบริษัทพานาโซนิค ที่ได้มามอบหลอดไฟ ให้กับอำเภอน้ำพอง เป็นที่เข้าใจว่าส่วนราชการเอง ที่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ อยู่แล้วเราก็พยายามที่จะแสวงหาหน่วยงาน ที่จะมาสนับสนุน หรือแม้แต่บริษัทเอกชน ต่างๆที่อยู่ในพื้นที่อำเภอน้ำพอง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมอะไรต่างๆที่บริษัทได้มามอบให้ ที่จะส่งต่อไปถึงพี่น้องประชาชน ถือได้ว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก ในการที่จะดูแลชุมชนสังคมร่วมกัน และบริษัท พานาโซนิค เท่าที่ทราบ ในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เป็นพื้นที่หลักสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่จะสอดคล้องในอนาคต ตัวอย่างที่จังหวัดขอนแก่นเองได้ร่วมกับการท่าเรือไทย จะผลักดันให้มีท่าเรือบก เกิดขึ้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ก็ถือว่าน่าจะเป็นประโยชน์ กับ พานาโซนิคที่จะทำให้ธุรกิจ มีการเจริญเติบโตมากขึ้น เกี่ยวกับโลจิสติกส์ ซึ่งผู้บริหารพานาโซนิคในพื้นที่ รับทราบเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้รับความร่วมมือจาก พานาโซนิค ที่จะมีความมั่นคง มั่งคั่งกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นต่อไป

มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ


ส่วน มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวว่า พานาโซนิคได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 60 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าว พานาโซนิคฯ ตระหนักอยู่เสมอว่า ประเทศไทยเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง จึงให้ความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมกับสังคมไทย และ ดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมไทยมาโดยตลอด ในปีนี้กลุ่มบริษัทพานาโซนิคฯ ได้มีแนวคิดในการผนึกกำลังเพื่อร่วมกันตอบแทนสังคมไทย โดยได้วางกรอบการดำเนินงานให้สอดคล้องกับ Sustainable Development Goals (SDGs) ในมิติด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Good Health & Well-Being) คุณภาพการศึกษา (Quality Education) และระบบนิเวศบนบกที่ยั่งยืน (Life on Land)   


   จากกรอบการดำเนินงานดังกล่าว กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย จึงได้ริเริ่มโครงการเพื่อสังคม “พานาโซนิค แคร์ (Panasonic Cares)” ภายใต้คอนเซ็ปต์ For the Wellbeing of People, Society and the Planet ตอกย้ำเจตนารมณ์การดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจในสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี ความปลอดภัย ความสะดวกสบายของผู้คน สังคม และทุกชีวิตบนโลกอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ พร้อมนำทีมพนักงานทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ โรงเรียน และสิ่งแวดล้อมในชุมชน โดยจะเริ่มจากชุมชนในจังหวัดที่มีโรงงานของพานาโซนิคตั้งอยู่ ได้แก่ ขอนแก่น อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และจังหวัดชลบุรี ซึ่งพานาโซนิคเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟ.ซี. ก่อนจะขยายผลไปยังจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป” 


   สำหรับกิจกรรมนำร่องของโครงการ ได้มีการนำทีมผู้บริหารและตัวแทนพนักงาน ทั้งจากสำนักงานใหญ่ และ บริษัท   พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอน้ำพอง ร่วมกันส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยได้มอบหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงาน จำนวน 500 หลอด ให้กับโรงพยาบาลน้ำพอง พร้อมทั้งมอบหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงาน จำนวน 200 หลอด พร้อมด้วยตู้เย็น รุ่น NR-BX421BPST ขนาดความจุ 380 ลิตร จำนวน 1 เครื่อง ให้กับโรงพยาบาลอุบลรัตน์ โดยมี แพทย์หญิงอภิสรา ธำรงวรางกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุบลรัตน์ เป็นผู้รับมอบ และได้รับเกียรติจาก นายกานต์ ทองเสน นายอำเภออุบลรัตน์  ร่วมเป็นสักขีพยาน


    ซึ่งบริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ได้มีการขยายแผนการผลิต และการลงทุนเพิ่มเติม โดยเปิดอาคารโรงงานผลิตหลังใหม่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา และได้มีการส่งเสริมการจ้างงานในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับพนักงานมาโดยตลอด นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมุ่งหวังให้โรงงานแห่งนี้สร้างประโยชน์ให้กับชุมชน และสังคมในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น รวมถึงประเทศไทย การได้ร่วมมือกับพนักงานในพื้นที่เพื่อร่วมกันส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนในชุมชนนับเป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งพานาโซนิคก็ได้มีการวางแผนสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีในมิติอื่นๆ ให้กับชาวจังหวัดขอนแก่นด้วยเช่นกัน” มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ กล่าวทิ้งท้าย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads