วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”น้ำใจงาม มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจ จำนวน 2 จุด สภ.บ้านเป็ด (จุดสี่แยกบ้านเป็ด)  และสภ.ท่าพระ (สามแยกท่าพระ) เพื่อความอุ่นใจ ปลอดภัยทั้งประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”น้ำใจงาม มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจ จำนวน 2 จุด สภ.บ้านเป็ด (จุดสี่แยกบ้านเป็ด)  และสภ.ท่าพระ (สามแยกท่าพระ) เพื่อความอุ่นใจ ปลอดภัยทั้งประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”น้ำใจงาม มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจ จำนวน 2 จุด สภ.บ้านเป็ด (จุดสี่แยกบ้านเป็ด)  และสภ.ท่าพระ (สามแยกท่าพระ) เพื่อความอุ่นใจ ปลอดภัยทั้งประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โรงเรียนเมทนีดลจังหวัดขอนแก่น สร้างสังคมให้ยั่งยืนดำเนินการมอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจ แล้วเสร็จหลายจุดสำคัญในเมืองขอนแก่น ถือเป็นของขวัญให้เจ้าพนักงานและประชาชนต้อนรับปี 2567/2024 ปีมะโรงที่จะถึงนี้ และเป็นจุดอุ่นใจ ปลอดภัยทั้งประชาชนและเพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ บริเวณจุดสี่แยกบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล เดินหน้าสร้างสุขอย่างต่อเนื่องส่งมอบป้อมกำกับไฟจราจรสภ.บ้านเป็ด (จุดสี่แยกบ้านเป็ด)  และสภ.ท่าพระ (สามแยกท่าพระ) นำโดย ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดลจังหวัดขอนแก่น มอบป้อมกำกับไฟจราจรสภ.บ้านเป็ด (จุดสี่แยกบ้านเป็ด) ให้กับ พ.ต.อ. ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด ร่วมรับมอบ และสภ.ท่าพระ (สามแยกท่าพระ) พร้อมทั้งมอบให้กับ พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผกก.สภ.ท่าพระ โดยมีคุณครูต่างชาติตัวแทน อาทิ Mr. Micheal Dolbow (T.Mike), Mr.Jeandre Olivier (T.Jean), น.ส.ภัทราภรณ์ เทียมสม (คุณครูเอมมี่),น.ส.สุธิดา แก้วไสย์ (สาธารณสุขเเคท) ร่วมมอบ ในการนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บ้านเป็ด และสภ.ท่าพระ ร่วมรับมอบ จุดอุ่นใจทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ เพื่อร่วมลดปัญหาและช่วยเหลือชุมชนที่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมเป็นจุดอุ่นใจสว่างไสวยามค่ำคืนให้กับประชาชนเพื่อเดินทางสะดวกขึ้น ในเวลาวิกาลยังมีแสงสว่างช่วยสร้างความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ท่ามกลาง สื่อมวลชนทุกแขนง ที่สนใจร่วมทำข่าว ในครั้งนี้


จากอุดมการณ์ของผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดลที่ได้ทำนำร่องสร้างป้อมกำกับไฟจราจรแล้วเสร็จหลายจุดสำคัญในเมืองขอนแก่น แล้วเสร็จจำนวนรวมทั้งหมด 10 ป้อมแล้วนั้น และหมวกจราจร จำนวน 3 ใบ อาทิ 1) ป้อมถนนมิตรภาพสี่แยกเจริญศรี 2) ป้อมสี่แยกบ้านกอก   3) บูรณะป้อมที่สามเหลี่ยม 4) ป้อมจุดบริการประชาชนหนองแสง 5) ป้อมสี่แยกค่ายสีหราชเดโชไชย ร.8 พร้อมศาลาผู้โดยสารโปร่งใส   6) ป้อมแอร์พอร์ต 7) ป้อมสามเหลี่ยม-ทางลอด 8) ต่อเติมป้อมประตูเมือง 9) สามแยกท่าพระ 10) สี่แยกบ้านเป็ด นี่สิลูกสาวขอนแก่นทำจริง เพื่อเมืองขอนแก่นได้มีจุดปลอดภัย ซึ่ง ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล ส่งมอบความสุขให้กับประประชาชน ผู้สัญจรไปมา ได้เข้าใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง สะดวก ปลอดภัย ปกป้องทุกสภาพอากาศอุ่นใจทุกเวลาและการดำเนินงานรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ดร.อรทัย สันติเมทนีดล
ดร.อรทัย กล่าวว่า โรงเรียนเมทนีดลได้ดำเนินการจัดโครงการสนับสนุนสร้างป้อมกำกับไฟจราจร ตู้ยามตำรวจ หมวกจราจร และหุ่นจ่ายิ้ม เพื่อเป็นจุดอุ่นใจเพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังสามารถลดปัญหาให้แก่ชุมชนที่พักอาศัยบริเวณที่มีป้อมตำรวจได้อย่างดี ประชาชนเดินเท้าได้รับแสงสว่าง เพื่อเป็นอีกจุดที่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่สัญจร ที่รู้สึกเปลี่ยวและมืด ส่วนเวลากลางวันแสงแดดร้อนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานกำกับไฟจราจร ต้องมีความปลอดภัยเสมอ เงินทุกบาทมาจากงบประมาณส่วนตัว ผู้รับสบายใจได้ ผู้มอบมีความยินดีที่จะเห็นเจ้าหน้าที่และประชาชนมีความปลอดภัย


ดร.อรทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้โรงเรียนเมทนีดล มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเปิดป้อมยาม ซึ่งเป็นแห่งที่ 8  เป็นของ สภ.ท่าพระ ซึ่ง ต.ท่าพระ นั้นเรายังไม่ได้เคยเข้ามาช่วยเหลือเลย วันนี้ดีใจมากๆที่ท่านผู้กำกับ และท่านนายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ ได้เข้ามาร่วมเป็นสักขีพยานในวันนี้ จริงๆ ประเด็นที่เริ่มต้น ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือจราจร คือ การช่วยเหลือตู้กำกับไฟจราจร ที่ต้องเจอทั้งมลพิษ รวมไปถึงทั้งโดนไฟฟ้าดูด ช็อต ผู้คนก็จะไม่ค่อยได้ดูกันว่าจราจรจะโดนอะไรบ้าง ดังนั้นการที่โรงเรียนเมทนีดล เข้ามาช่วยเหลือ ดูแล ก็เป็นอีกหนึ่งโครงงานที่เราดีใจ และภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

พ.ต.อ. ณชรต แก้วเพชร
พ.ต.อ. ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวยินดีที่ ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล เป็นผู้นำองค์กรที่มุ่งเน้นคุณภาพชีวิตของเจ้าหน้าที่และประชาชน การดำเนินงานนี้ถือว่า โรงเรียนเมทนีดลมีความรับผิดรับชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม CSR : Coporate social Responsibility  ในการสนับสนุนองค์กรอื่นและประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และประชาชนคนเดินทางเท้าหรือสัญจรไปมา โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการสร้างสังคมให้ยั่งยืน หน่วยงานตำรวจทุกส่วนพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชน โดยทีมงานของสถานีตำรวจ สภ.บ้านเป็ด พร้อมที่จะทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ ปฏิบัติหน้าที่ให้สมกับเป็นผู้พิทักษ์ สันติราษฎร์ งานจราจรเพื่อบริการพี่น้องประชาชน และผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย พร้อมทั้งดูแลเรื่องคดีอาชญากรรมอื่นๆ งานจราจรก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ ในส่วนตรงนี้อย่างเต็มที่

น.ส.ชรากร ศรีมันตะ

ส่วน น.ส.ชรากร ศรีมันตะ อาชีพเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านเป็ดอายุ 43 ปี กล่าวว่า ดีใจมาก ที่ทางโรงเรียนเมทนีดล ที่ได้มาสร้างป้อมยาม ให้กับทาง ตำบลบ้านเป็ด ซึ่งสี่แยกไฟแดงนี้เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก พอได้มีป้อมยามและสี่แยกนี้ ก็รู้สึกอุ่นใจและดีใจ ในความปลอดภัย ส่วนอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นน้อยลง และการเดินทางสัญจรไปมาก็สะดวกสบายขึ้น ไม่ต้องไปยูเทิร์นกลับรถ ก็มีความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม

พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ
ด้าน พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผกก.สภ.ท่าพระ กล่าวว่า ก่อนอื่น ต้องขอนำเรียนว่า การบริการพี่น้องประชาชน ของการควบคุมไฟจราจร เพื่อให้การจราจรในถนนสายเส้นนี้ คือสายมิตรภาพ นั้นถือว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์จะเกิดอุบัติเหตุมากในช่วงเทศกาล เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ ในการให้บริการพี่น้องประชาชนจุดนี้ที่ผ่านมา ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ที่อากาศไม่เอื้ออำนวย เช่น ฝนตก ฟ้าร้อง แม้แต่แดดร้อนจัด เดิมทีจุดนี้ไม่มีตู้ป้อมยาม วันนี้ต้องขอกราบขอบพระคุณทางโรงเรียนเมทนีดล ที่ท่าน ผอ.ดร.อรทัย ที่ได้มีนิสัยทัศน์เล็งเห็นสวัสดิภาพของเจ้าหน้าที่จราจร ผู้ที่ปฏิบัติงานที่จุดนี้ เพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนไม่สะดุดลุล่วง สามารถปฏิบัติงานได้ 24 ชั่วโมงและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีความปลอดภัยในการปฏิบัติงานด้วย เนื่องจากนั้นยังเป็นการบำรุงรักษาอุปกรณ์ในการควบคุมไฟจราจร ให้มีความคงทนยาวนานที่สุด ในนามข้าราชการตำรวจ พี่น้องประชาชนตำบลท่าพระ ต้องขอเป็นตัวแทนกล่าวขอบพระคุณโรงเรียนเมทนีดลที่มีจิตกุศลให้กับสังคมในครั้งนี้ด้วย

นายพิสุทธิ์  อนุตรอังกูร
นายพิสุทธิ์  อนุตรอังกูร  นายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ กล่าวว่า ต้องกราบขอบพระคุณ ดร.อรทัย  สันติเมทนีดล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล จังหวัดขอนแก่น ที่ได้มอบโครงการดีๆ จุดอุ่นใจเพื่อบริการที่น้องประชาชน ที่ทาง สภ.ท่าพระ จะได้ใช้ประโยชน์และใช้บริการ ส่วนทางเทศบาลตำบลท่าพระ นั้นก็จะได้มาขอใช้บริการด้วย ดังที่ผู้กำกับฯได้พูดมา จุดนี้จะเป็นจุดที่ในเรื่องของอันตราย จากจุดเทศบาลฯต่อมาเป็นจุดที่รถติดมาก เราจะตั้งด่านในช่วงเทศกาล ในช่วงเดือนพฤศจิกายน และเดือนธันวาคม เราก็จะพากันมาตั้งจุด จัดการในเรื่องการจราจร


นายพิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณทางโรงเรียนเมทนีดล ที่มอบโครงการดีๆมีให้ ในนาม พี่น้องประชาชน ชาวเทศบาลตำบลท่าพระ หรือในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจัดสรรเรื่องงบประมาณที่ไม่เพียงพอ หรือ โครงการการปรับปรุงล่าช้า เราต้องไปดูด้วยว่าระเบียบวาระสามารถดำเนินการได้ไหม ตรงนี้ต้องขอขอบคุณจริงๆ คือทางโรงเรียนเมทนีดล โดย ท่าน ผอ.ดร.อรทัย ได้เอาโครงการดีๆเข้ามาช่วยเหลือ


นายพิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจุดนี้จะเป็นจุดบริการที่น้องประชาชนในอนาคตต่อไปที่จะช่วยรักษาอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือด้วย และช่วยสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ แก่ผู้สัญจรไปมา สุดท้ายหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโครงการดีๆอย่างนี้ เกิดขึ้นอีก ขอบคุณโรงเรียนเมทนีดล และใครที่มีลูกมีหลานก็อย่าลืมนำบุตรหลานไปเรียนที่โรงเรียนเมทนีดล จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเรามั่นใจในเรื่องของคุณภาพ ถึงจะยังเปิดได้ไม่นานแต่เราก็สามารถการันตีได้ว่า เด็กไปเรียนที่นี่ได้ภาษาแน่นอน เพราะหลานของตนก็ไปเรียนที่นี่ ได้ภาษาเก่งมากเลย ตอนนี้มีตั้งภาษาญี่ปุ่น,ภาษาจีน เรียกว่าได้ทุกรูปแบบในการใช้ทักษะภาษา ด้านการศึกษาด้วย

นางนิตญา อภิรมยยานนท์

ท้ายสุด ชาวบ้านตำบลท่าพระ นางนิตญา อภิรมยยานนท์ อาย56 ปี อาชีพแม่บ้าน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 104 ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้ป้อมยามไฟจราจรใหม่ ต้องขอขอบคุณทางโรงเรียนเมทนีดล โดยเฉพาะดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล จังหวัดขอนแก่น มอบป้อมกำกับไฟจราจร ที่ได้มอบความสะดวกสบาย ให้กับเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงาน ส่วนประชาชนก็จะได้มีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads