วันอาทิตย์ 28 เมษายน 2024

“สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด” จัดสัมมนาผู้แทนสมาชิก ประจำปี 2566

“สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด” จัดสัมมนาผู้แทนสมาชิก ประจำปี 2566
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด”
จัดสัมมนาผู้แทนสมาชิก ประจำปี 2566


สหกรณ์ทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้มีการเตรียมการวางแผนการพัฒนาสหกรณ์ โดยให้ผู้แทนสมาชิกมีความรู้ความเข้าใจใน เรื่อง”กฎหมายเกี่ยวกับสหกรณ์ในชีวิตประจำวัน”และตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ มีความรักและศรัทธาในระบบสหกรณ์ รวมไปถึงการสื่อสารประชาสัมพันธ์ไปยังสมาชิก ในการสร้างความเข้าใจอันดีต่อกันระหว่าง สหกรณ์และหน่วยงานต่างๆได้เป็นอย่างดี เพื่อประสิทธิภาพการบริหารจัดการให้เกิดความเชื่อมั่นในระบบการทำงาน และการบริการของสหกรณ์ฯต่อสมาชิกและบุคคลทั่วไป


เมื่อที่ 12 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ที่ ห้องคอนเวนชั่น 1- 2 โรงแรมรอยัลนาคารา อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ดร.สนอง สุดสะอาด ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมสัมมนาผู้แทนสมาชิก ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 12-13 เดือน ตุลาคม 2566 โดยมี นายทนงศักดิ์ วังสงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด พร้อมด้วย ผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนาประกอบด้วยผู้แทนสมาชิก จำนวน 398 คน คณะกรรมการดำเนินการ จำนวน 15 คน ผู้แทนกรรมการ จำนวน 30 คน ผู้ตรวจสอบกิจการ จำนวน 4 คน ที่ปรึกษา จำนวน 10 คน เจ้าหน้าที่ จำนวน 63 คน รวมผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนาทั้งสิ้น จำนวน 520 คน คณะวิทยากรให้การอบรมสัมมนาวิทยากรรับเชิญ นายปรเมศวร์ อินทชุมนุม ประธานกรรมการ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย จำกัด บรรยาย เรื่อง “กฎหมายเกี่ยวกับสหกรณ์ในชีวิตประจำวัน”ตลอดจนการอภิปราย ชักถาม ตอบปัญหา ในการนี้คณะกรรมการดำเนินการ และฝ่ายจัดการพบผู้แทนสมาชิก ได้อภิปรายแนวทางในการพัฒนาสหกรณ์ให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งเปิดให้ได้ซักถามปัญหา และประเมินผล การจัดงานในครั้งนี้

ดร.สนอง สุดสะอาด
ดร.สนอง สุดสะอาด ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด กล่าวต้อนรับว่า ขอขอบคุณ ท่านที่ปรึกษาสหกรณ์ คณะกรรมการดำเนินการ ผู้ตรวจสอบกิจการ ผู้แทนสมาชิก เจ้าหน้าที่ และผู้เข้าอบรมสัมมนาทุกท่าน ที่เล็งเห็นความสำคัญของการสัมมนาในครั้งนี้ สำหรับการอบรมสัมมนาในปีนี้ จากคำกล่าวรายงานของประธานจัดงานในพิธี ทำให้ทราบว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้มีการเตรียมการวางแผนการพัฒนาสหกรณ์ โดยให้ผู้แทนสมาชิกมีความรู้ความเข้าใจใน เรื่อง”กฎหมายเกี่ยวกับสหกรณ์ในชีวิตประจำวัน”และตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ มีความรักและศรัทธาในระบบสหกรณ์ รวมไปถึงการสื่อสารประชาสัมพันธ์ไปยังสมาชิก ในการสร้างความเข้าใจอันดีต่อกันระหว่างสหกรณ์และหน่วยงานต่างๆได้เป็นอย่างดี เพื่อประสิทธิภาพการบริหารจัดการให้เกิดความเชื่อมั่นในระบบการทำงานและการบริการของสหกรณ์ฯต่อสมาชิกและบุคคลทั่วไป


ดร.สนอง กล่าวอีกว่า การอบรมสัมมนาผู้แทนสมาชิกให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือ สนับสนุนจากทุกฝ่าย ฝ่ายจัดการอบรมสัมมนา ประกอบด้วย คณะกรรมการดำเนินการ ผู้แทนกรรมการ และฝ่ายจัดการ ฝ่ายผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนา ประกอบด้วยผู้แทนสมาชิกทุกเขตบริการ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในงานนี้ สำหรับท่านวิทยากร นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ของสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย นับว่าเป็นความโชคดีของพวกเราที่จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับท่านวิทยากร ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้เตรียมการอบรมสัมมนาในครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบและมีบรรยากาศที่ดี ขอให้การอบรมสัมมนาบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ


ด้าน นายทองสุก ศรีใส รองประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด กล่าวรายงานว่า ในนามคณะกรรมการดำเนินการ ผู้แทนกรรมการ ผู้ตรวจสอบกิจการ ผู้แทนสมาชิกและ เจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนาทุกท่าน ขอขอบคุณ ท่านประธานในพิธี ดร.สนอง สุดสะอาด ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมสัมมนาผู้แทนสมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ประจำปี 2566 ในวันนี้

นายทนงศักดิ์ วังสงค์


นายทองสุก กล่าวอีกว่า สืบเนื่องจากการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 อนุมัติแผนปฏิบัติการประจำปี 2566 โครงการอบรมสัมมนาผู้แทนสมาชิกโดยมีวัตถุประสงค์ในการอบรมสัมมนาดังนี้1) เพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของสหกรณ์และสมาชิกภายใต้กฎหมายและข้อบังคับ 2) เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานของสหกรณ์เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคม 2566 3) เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการพัฒนาสหกรณ์ให้เป็นสถาบันการเงินที่มีความมั่นคง และยั่งยืน และ 4) เพื่อพบปะสังสรรค์เชื่อมสัมพันธ์ไมตรีของสมาชิกสหกรณ์”ผลที่คาดว่าจะได้รับผู้แทนสมาชิกมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับสหกรณ์ในชีวิตประจำวันและตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบมีความรักและศรัทธาในระบบสหกรณ์”นายทองสุก กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads