วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

“มทบ.23″ต้อนรับ พลทหารใหม่ ของมณฑลทหารบกที่ 23 กองทัพภาคที่ 2

“มทบ.23″ต้อนรับ พลทหารใหม่ ของมณฑลทหารบกที่ 23 กองทัพภาคที่ 2
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “มทบ.23″ต้อนรับ พลทหารใหม่ ของมณฑลทหารบกที่ 23 กองทัพภาคที่ 2


“มทบ.23 ต้อนรับทหารใหม่ สร้างความอุ่นใจ เน้นการฝึกตามมาตรฐาน รวมทั้งจะดูแลทหารใหม่เสมือนหนึ่งว่าเป็นญาติคนสำคัญของครอบครัว”


  เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 พลตรี วรพินิจ ขันธุปัฏน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วย และฝ่ายเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 23 ตรวจเยี่ยมการรับทหารใหม่และให้ต้อนรับทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2  ณ อาคารเอนกประสงค์ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยการส่งทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 ผลัดที่ 2 ของ มณฑลทหารบกที่ 23 ได้ดำเนินการในวันที่ 1 และ 3 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นการส่งทหารกองประจำการให้กับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จำนวน 6 หน่วยฝึกฯ ส่งเข้ากองประจำการ สังกัด มณฑลทหารบกที่ 21 กองทัพเรือ และ กองทัพอากาศ รวมทั้งสิ้น 712 นาย โดยเป็นทหารกองประจำการที่มีภูมิลำเนาทหารอยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดบึงกาฬ และจังหวัดสกลนคร ซึ่งการรับทหารใหม่ในครั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามนโยบายของ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะมาตรการการป้องการแพร่ระบาดของโรคติดต่อในหน่วยทหารและโรคลมร้อน ต้องไม่มีทหารสูญเสียจากการฝึก โดยมีโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร ดูแลด้านการแพทย์ พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและกลุ่มเครือญาติ


สำหรับการฝึกทหารใหม่ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ของกองทัพบก ฝึกจากเบาไปหาหนัก สร้างความคุ้นเคยให้กับทหารใหม่ และยังคงรักษามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19และโรคติดต่อทางเดินหายใจต่างๆ อย่างเคร่งครัด
ในการนี้ ผบ.มทบ.23 ได้เน้นย้ำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องปฏิบัติตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมพบปะทหารใหม่ ผู้ปกครองและกลุ่มเครือญาติ สร้างความมั่นใจในการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของทหารใหม่ รวมทั้งสิทธิสวัสดิการที่ทหารใหม่จะได้รับ ส่งเสริมให้มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพทหาร และส่งเสริมการศึกต่อ ฝึกฝนทักษะอาชีพเพื่อสร้างงานในอนาคต เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ ราชบัลลังก์ สนับสนุนภารกิจการพัฒนาประเทศ และการช่วยเหลือประชาชน ต่อไป


“เราจะดูแลทหารใหม่ดุจดั่งญาติคนสำคัญของครอบครัว และจะสร้างทหารที่ปกป้องประเทศชาติ ราชบัลลังก์ และดูแลพี่น้องประชาชน”

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads