วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

เปิดแล้ว! งานมูเตลู เอ็กซ์โป 2023 ธุรกิจแนวความเชื่อด้านเรื่องลี้ลับ

เปิดแล้ว! งานมูเตลู เอ็กซ์โป 2023 ธุรกิจแนวความเชื่อด้านเรื่องลี้ลับ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดแล้ว! งานมูเตลู เอ็กซ์โป 2023 ธุรกิจแนวความเชื่อด้านเรื่องลี้ลับ

ขานรับนโยบายภาครัฐที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการดันธุรกิจแนวความเชื่อด้านเรื่องลี้ลับ ของขลัง ไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ การดูไพ่ การเสริมดวงและโชคชะตา การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ สู่ซอฟต์พาวเวอร์ขอนแก่น ไคซ์ขาน ดันธุรกิจสายมูสู่ซอฟต์พาวเวอร์


เมื่อเวลา 09.39 น.วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ ขอนแก่น (KICE) นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน ตัดริบบิ้นเปิดงาน MUTELU EXPO 2023 โดยมี นายวิศว์ชนนท์ วิชัยยุทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น หรือศูนย์ประชุมฯ ไคซ์ (KICE) ,นางสาวเพียงพิศ มากนวล ผู้ช่วยผู้จัดการอาวุโส (รักษาการ) ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น ,นางสาวศศมณฑ์ มหาศิริกุล นายกสมาคมท่องเที่ยวและไมซ์จังหวัดขอนแก่น , ผู้แทนจากพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ,ผู้แทนจากสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ตลอดจนนักสายมู ร่วมงาน พร้อมขานรับนโยบายภาครัฐที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการดันธุรกิจแนวความเชื่อด้านเรื่องลี้ลับ ของขลัง ไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ การดูไพ่ การเสริมดวงและโชคชะตา การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ หรือที่เรียกว่า”ธุรกิจสายมู” สู่ซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ และเผยแพร่วัฒนธรรมอย่างยั่งยืน ภายใต้การจัดงาน มูเตลู เอ็กซ์โป 2023 อาณาจักรสายมูที่รวมทุกศาสตร์ความเชื่อไว้ในงานเดียว ไม่ว่าจะเป็น การเช่าบูชาวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมโชคลาภ อาทิ เครื่องประดับเครื่องสำอางค์ หรือแม้กระทั้งเบอร์โทรศัพท์มงคล การท่องเที่ยวสายมูเตลู เป็นต้น

นางสาวเพียงพิศ มากนวล
นางสาวเพียงพิศ มากนวล ผู้ช่วยผู้จัดการอาวุโส (รักษาการ) ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น เผยถึง โอกาสและความท้าทายของผู้จัดงานแสดงสินค้าด้านความเชื่อ อย่างงาน มูเตลู เอ็กซ์โป 2023 ที่จัดขึ้นเพื่อเปีดโอกาสให้ผู้ประกอบการต้านนี้ได้เจาะกลุ่มลูกค้าในส่วนภูมิภาคอีสาน โดยเฉพาะในจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งถือเป็นพื้นที่หนึ่งในเขตเศรษฐกิจที่ภาครัฐให้การสนับสนุนด้านการพลักดันธุรกิจความเชื่อ ตามเส้นทางสายศรัทธา ร่วมกันผลักดันขอนแก่นสู่ศูนย์กลางธุรกิจสายมูแห่งอีสาน


อีกทั้งย้ำความสำคัญของนโยบายสนับสนุน Soft Power ผ่านทางแพลตฟอร์มงานแสดงสินค้า ตามนโยบายที่มุ่งสงเสริมวัฒนธรรมไทย ให้กลายเป็นทรัพยากรทางวัฒนธรรมสำคัญของไทย โดย งานมูเตลู เอ็กซ์โป 2023 ถือเป็นงานเดียวที่รวมทุกศาสตร์ความเชื่อไว้ที่เดียวในภาคอีสาน โดย ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับสินค้าทางด้านความเชื่อจากหลากหลายศาสตร์ ที่พร้อมให้ผู้เข้าร่วมงานได้เช่าไปบูชา เพื่อเสริมมงคล เสริมดวงชะตาให้ชีวิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การเงิน ความรัก ดูดทรัพย์ และโชคลาภ รวมไปถึงการคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังจะได้มีโอกาสสักการะ “พระศรีคณณศวร ปางโลกสนเทศ มหาคณปติ” องค์แรกและองค์เดียวในโลก มาให้สายมูชาวอีสานได้สักการะ ณ ศูนย์การประชุมฯไคซ์ เสริมมงคลเตรียมต้อนรับศักราชใหม่ภายในงานยังมีไฮไลท์สินค้าที่น่าสนใจ อาทิองค์เทพฮินดู อาทิ พระพิฆเนศ พระแม่ลักษมี พระแม่อุมา พระแม่กาลี และองค์เทพอื่นๆเครื่องบูชานำเข้าจากอินเดีย เครื่องประดับ สปาองค์เทพ พร้อมคำแนะนำต่างๆในการมูยังไงให้ปัง ขนมมงคลบูชาองค์เทพ พร้อมทั้ง ดอกไม้สด กำยาน และเซ็ตเครื่องสักการขอพร พระเครื่องและเครื่องรางผ้ายันต์โสฬสมหามงคล สายวัดสะพานสูง และผ้ายันต็มหาปทุม เน้นด้วยทางเจริญรุ่งเรือง และกันอาถรรพ์ต่างๆเบอร์โทรศัพท์มงคล เสริมงาน ความรัก โซคลาภเครื่องสำอางค์สายมู อาทิ แป้งพัฟ ลิปสติก บรัชออน น้ำหอมสายมู เสริมเสน่ห์ เพิ่มเมตตา ที่ผสมผสานความเป็นสากลได้อย่างลงตัว


นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะพบกับกิจกรรมต่างๆ อาทิ การออกแบบลายเซ็นต์มงคล เปิดทรัพย์รับโชค โดยอาจารย์บิ๊ก ร่วมหมุนจี้กาชาปองพระพิศเนศประจำวันเกิด workshop ออกแบบกำไรหินเสริมดวง เสริมเสน่ห์ให้สวยปังด้วยเครื่องสำอางค์สายมู พร้อมอิ่มอร่อยกับเมนูสายมูหลากหลายภายในงานมูเตลู เอ็กซ์โป 2023 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ จังหวัดขอนแก่น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads