วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

เปิดฉากยิ่งใหญ่! กีฬาสีภายในโรงเรียน”อนุบาลขอนแก่นเกมส์”ประจำปี 2566

เปิดฉากยิ่งใหญ่! กีฬาสีภายในโรงเรียน”อนุบาลขอนแก่นเกมส์”ประจำปี 2566
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดฉากยิ่งใหญ่! กีฬาสีภายในโรงเรียน”อนุบาลขอนแก่นเกมส์”ประจำปี 2566

เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานด้านร่างกาย  สามารถปฏิบัติตามกฎกติกาในการเล่นกีฬา  ส่งเสริมให้เด็กกล้าแสดงออกและมีน้ำใจนักกีฬา เป็นการเสริมสร้างความสามัคคีและรู้จักการทำงานเป็นในหมู่คณะ ประกอบเพื่อให้นักเรียนรู้จักการวางแผนในการทำงานการแข่งขันกีฬาภายใน


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2566 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น นายรัชพร วรรณคํา ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมี นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ประธานจัดการแข่งขันฯ , นายธนวรรธน์ ธะนะคำมา ผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน ตลอดจนผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 1,นายวรพจน์ หล่องบุศรี ประธานกลุ่มเครือข่ายที่ 9 (บ้านฝางโซนใต้,นายศักดา มุสิกวัน, นายสมนึก อาจยะศรี, ,นายนิรุจน์ นครศรี ,นางสาวดุษณียา บุดดานอก รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น  คณะบอร์ดบริหาร คณะครู พิธีการเริ่มด้วยคุณครูศิริชัย สิทธิกุลสมบัติ นักกีฬาอาวุโส นำนักกีฬากล่าวคำปฏิญาณ ตัวแทนนักกีฬา วิ่งถือคบเพลิงวิ่งเข้าสู่สนาม และจุดที่กระถางคบเพลิง

นายประจวบ ศิริภักดิ์
นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น  กล่าวว่า กีฬาสีภายในโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นปีนี้จัดยิ่งใหญ่ เพื่อให้ลูกๆได้มีทักษะด้านกีฬา บ่งบอกถึงความแข็งแรงของร่างกาย และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และที่สำคัญมีความสามัคคีในหมู่คณะ มีการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเน้นการมีส่วนร่วมของลูกๆ ทุกคน ซึ่งปีนี้แบ่งคณะสี 5 สี คือ สีแดง สีเหลือง สีเขียว สีชมพู และสีม่วง เพื่อให้ลูกๆได้เล่นกีฬาให้มากที่สุด และการประกวดแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์ และกองเชียร์ของแต่ละสี สำหรับเชียร์ลีดเดอร์นั้นได้รับความร่วมมือจากคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองของนักเรียนทุกคน โดยเฉพาะปฐมวัยและระดับประถมศึกษา ดรัมเมเยอร์น้อย 100 ไม้

นายประจวบ กล่าวอีกว่าซึ่งต้องขอบพระคุณผู้ปกครองทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ และสิ่งสำคัญที่สุดคือการได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ที่เป็นภาคีเครือข่าย ,กรรมการสถานศึกษา ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ,สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองขอนแก่น ตลอดจนโรงพยาบาลขอนแก่น ที่ได้อำนวยความสะดวก ซึ่งก็ถือว่ายิ่งใหญ่กว่าหลายๆปี และในโอกาสต่อไปโรงเรียนกีฬาโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น จะได้รับความเมตตา ความอนุเคราะห์ จากหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องจัดยิ่งใหญ่เหมือนเช่นเดิม และให้ลูกๆได้มีส่วนร่วมกันเยอะกว่าเดิม และต้องอาศัยความร่วมมือจากคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาตลอด


   นายประจวบ  กล่าวด้วยว่าในนามคณะครู นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนคณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอกราบขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง ที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น “อนุบาลขอนแก่นเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2566 ในวันนี้ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาภายในเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาภายในขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 28 ธันวาคม 2566 รวม 4 วัน


โดยมีวัตถุประสงค์ คือเพื่อพัฒนาทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และจิตใจของนักเรียนให้มีความแข็งแรงทุกคน ตลอดจนเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าร่วมแข่งขันกับหน่วยงานอื่น อีกทั้งเพื่อสร้างความสามัคคี และมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ขนะ รู้อภัย การแข่งขันกีฬาสีประกอบด้วย คณะสี 5 สี คือ สีแดง เหลือง สีเขียว ชมพู และสีม่วง ชนิดกีฬาที่จัดให้มีการแข่งขัน คือ ฟุตบอล 7 คน ชาย หญิง และ กรีฑา นอกจากนั้นยังจัดให้มีการประกวดขบวนพาเหรด และกองเชียร์ เพื่อให้การแข่งขันบรรลุตามวัตถุประสงค์ ดังกล่าว


 ด้าน ดร.รัชพร วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเชิญ มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งชัน กีฬาภายในโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น “อนุบาลขอนแก่นเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2566 ในวันนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจ และชื่นชมยินดีอีกครั้ง ที่คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาภายในขึ้น โดยมีคณะคุณครูเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬา อันจะก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดให้มีการแข่งขันกีฬา จะทำให้นักเรียนมีโอกาสได้ออกกำลังกาย แสดงออกในทางที่ถูกต้อง และห่างไกลยาเสพติด


“ขอฝากข้อคิด ให้นักกีฬาได้ตระหนักว่า การแข่งขันกีฬานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดคือ การได้เข้าร่วมการแข่งขัน จะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬา และการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า เราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้วเพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทำให้เรารู้จักคำว่า “น้ำใจ นักกีฬา”ดร.รัชพร กล่าว
ส่วนเด็กหญิงณัฏฐณิชา วงศ์บุญมี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 3/7 ห้อง Gifted กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาสีภายใน ร.ร.อนุบาลขอนแก่น ปีนี้ว่า ในปีนี้ได้ลงแข่งขัน เชียร์ลีดเดอร์ ในนามคณะสีชมพู เพราะว่า ที่ผ่านมา ได้ผ่านการแข่งขัน ในระดับประเทศ มาแล้ว ประเภทยิมนาสติก ดังนั้นในครั้งนี้จึงไม่ได้ลงแข่งในประเภทลู่และประเภทลาน นอกจากการเรียนแล้วการเล่นกีฬา ต้องมีมานะ อดทน ขยันหมั่นฝึกซ้อม และต้องเชื่อในตัวเองใน ขอบพระคุณคนในครอบครัวทั้ง คุณพ่อและคุณแม่ที่เป็นกำลังใจมาช่วยเป็นกองเชียร์ ตลอดจนนางบุษบา บุญณะโชติ
และนางยุพิน โพธิ์ทอง ครูประจำชั้น ที่สนับสนุนในการแข่งขัน.


 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads