วันศุกร์, 18 ตุลาคม, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“ชมรมอดีตผู้บริหารมัธยมศึกษาจ.ขอนแก่น “ร่วมกับ “สพม.ขอนแก่น”จัดกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้ง เฉลิมพระเกียรติ ร.10

“ชมรมอดีตผู้บริหารมัธยมศึกษาจ.ขอนแก่น “ร่วมกับ “สพม.ขอนแก่น”จัดกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้ง เฉลิมพระเกียรติ ร.10

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

 “ชมรมอดีตผู้บริหารมัธยมศึกษาจ.ขอนแก่น “ร่วมกับ “สพม.ขอนแก่น”จัดกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้ง เฉลิมพระเกียรติ ร.10

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ร่วมกับ ชมรมอดีตผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ที่ หอประชุมแสงทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น (สพม.ขอนแก่น) ดร.ศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น เป็นประธานพิธีจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระขนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้พร้อมทั้งมอบต้นรวงผึ้งให้แก่ตัวแทนโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น, สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น สังกัดกองการศึกษาพิเศษ และผู้ร่วมกิจกรรม ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ที่ บริเวณสนามหน้าสำนักงาน จำนวน 2 ต้น โดยมี ดร.ปฐมพงษ์ สมอฝาก รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น พร้อมด้วยนายทองพูล สังแก้ว ประธานชมรมอดีตผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงาน ในการนี้ มี ข้าราชการ และบุคลากรทางการศึกษา และ สมาชิกชมรมอดีตผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น ร่วมพิธี

ดร.ศักดา ชัยภัย
   ดร.ศักดา ชัยภัย ผอ.สพม.ขอนแก่น กล่าวว่า ด้วยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่นได้กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระขนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้
จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ดังนี้ พิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม (พานพุ่มทอง-พานพุ่มเงิน) อีกทั้งพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและเป็นพลังของแผ่นดิน และเป็นพลังของแผ่นดิน และพิธีมอบต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของชมรมอดีตผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น


ต่อจากนั้น ดร.ศักดา ชัยภัย กล่าวคำกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ณ มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 72 พรรษา เหล่าข้าพระพุทธเจ้า คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่นขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจแห่งสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก โปรดดลบันดาลประทานชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตรพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ให้ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน โรคาพาธประลาตร้างห่างไกล มีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ ทรงพระเกษมสำราญ พระบรมเดชานุภาพแผ่ไพศาลสถิตสถาพรในไอศูรย์สิริราชสมบัติ เป็นพระมิงขวัญร่มฉัตรปกเกล้าเหล่าพสกนิกรตลอดจิรัฐติกาล

นายทองพูล สังแก้ว
  ด้าน นายทองพูล สังแก้ว ประธานชมรมอดีตผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ด้วยปีนี้ เป็นโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎกฎาคม 2567 ถือเป็นโอกาสอันดีที่พวกชาวเรามัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น ในวันที่จะนำโครงการพระราชดำริ ที่เกี่ยวกับ ดิน ป่า น้ำ คน มาปฏิบัติสู่ความยั่งยืน เป็นประโยชน์ต่อสังคมชมรมอดีตผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น จึงได้จัดโครงการปลูกต้นรวงผึ้ง เฉลิมพระเกียรติร่วมกับสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น โรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษขอนแก่นขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎกฎาคม 2567 ตลอดจนเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และความร่มรื่นให้กับโรงเรียน อีกทั้งเพื่อเป็นสัญญาลักษณ์ของความรักสามัคคี ของชาวมัธยมศึกษาในจังหวัดขอนแก่น


โรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดขอนแก่น เดิมสังกัดกรมสามัญศึกษา มีจำนวนทั้งสิ้น 104 โรง ในปี 2546 มีการปฏิรูปการศึกษา ทำให้โรงเรียนมัธยมศึกษา ต้องแยกไปสังกัดเขตพื้นที่การศึกษา ตามลักษณะภูมิประเทศ และมีโรงเรียนโอนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น 17 โรง แต่พวกเราก็มีส่วนในการบริหารโรงเรียนทุกโรงเรียน ต่อเนื่องเป็นลำดับเรื่อยมา จึงเป็นที่ประจักษ์ว่า สมาชิกของชมรมอดีตผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น มีภูมิหลังอันเดียวกันกับผู้บริหารโรงเรียน มัธยมศึกษาทุกโรงเรียนในปัจจุบัน มีแนวความคิด และวัฒนธรรมขององค์กร ตลอดทั้งวิธีการทำงาน จึงสอดคล้องซึ่งกัน และกันทุกแห่ง


นายทองพูล กล่าวและว่าชมรมอดีตผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น ตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางการประสานงาน ระหว่างสมาชิกของชมรมฯ ตลอดจน เพื่อให้สมาชิกมีโอกาสพบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน 3.เพื่อการสงเคราะห์และสวัสดิการต่างๆ แก่สมาชิก 4. เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ อันเป็นประโยชน์ต่อสังคมและสมาชิก


“สมาชิกของชมรมฯ ถึงแม้จะเป็นผู้สูงวัยแก่เป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ อันมีคุณค่า มีศักยภาพ ในการพัฒนาคุณภาพของชีวิตให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่สังคมในยุคปัจจุบัน ยินดีสนับสนุนและให้กำลังใจในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาติด้วยความภาคภูมิใจ กิจกรรมการปลูกต้นรวงผึ้งในวันนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศการศึกษา และเป็นการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม แห่งการเกื้อกูลกัน จากรุ่นสู่รุ่น ของพี่น้องชาวมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่นให้มั่นคง ยั่งยืนตลอดไป” นายทองพูล กล่าว.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD