วันศุกร์, 18 ตุลาคม, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“ก.ธ.จ.ขอนแก่น” เข้ม!ลุยสอดส่องงบเรียนฟรี 15 ปี 

“ก.ธ.จ.ขอนแก่น” เข้ม!ลุยสอดส่องงบเรียนฟรี 15 ปี 

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“ก.ธ.จ.ขอนแก่น” เข้ม!ลุยสอดส่องงบเรียนฟรี 15 ปี 

คณะ ก ธ.จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่สอดส่องโครงการการบริหารจัดการการใช้เงินอุดหนุนโรงเรียน (เรียนฟรี 15 ปี)ปีงบประมาณ 2577ของโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เงินอุดหนุนโรงเรียน เรียนฟรี 15 ปี ตามเจตนารมณ์ของสพฐ.เขาอยากให้ผู้มีส่วนได้เสีย เสียโอกาส ซึ่งโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยของเราทำได้ดีมาก และขอชื่นชมและให้กำลังใจ


เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ หอประชุม 2 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เขตเทศบาลนครขอนแก่น ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธาน ก.ธ.จ.ขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่แทนประธาน ก.ธ.จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายดวงเด่น ลีลรัตนปํญญา (ผู้ประสานงานโซนกลาง) ,นายสวัสดิ์ พรมโสภณ ก.ธ.จ.ขอนแก่น,นายถวิลกานต์ ชาวกะตา ก.ธ.จ.ขอนแก่น ,นายประณต มิ่งขวัญ ก.ธ.จ.ขอนแก่น ,ดร.ชำนาญ ศรีวงษ์ ก.ธ.จ.ขอนแก่น, น.ส. ปิยวรรณ จิตตะมัย ก.ธ.จ.ขอนแก่น, ด.ต.พิชิต ศรีวิไล ก.ธ.จ.ขอนแก่น, ดร.เรืองยศ แวดล้อม ทปษ.ก.ธ.จ.ขอนแก่น (ฝ่ายบริหาร), นายหมวดตรีชูไทย วงศ์บุญมี  ทปษ.ก.ธ.จ.ขอนแก่น (ฝ่ายประชาสัมพันธ์) และนายนิรุช สุวรรณแสง ทปษ.ก.ธ.จ.(ฝ่ายกฏหมาย)
โดยมี ดร.คมสันต์ ชุมอภัย ผอ.ร.ร.แก่นนครวิทยาลัย,รองพัชริน ทักษิณ,รองภานุเดชา ภะวะพินิจ รองวัชระ ขันสังข์,รองเวียงชัย อติรัตนวงษ์,นายศุภชัย สุวรรณศักด์,คุณครูขนิษฐา ภูชาดา คุณครูดาราวรรณ อานันทนสกุล,คุณครูอุเทน นันทสมบัติ,คุณครูคทาวุธ สมทรัพย์,คุณเนาวรัตน์ วิลาวรณ,คุณครูกนกนันท์ วรรณภาส , คุณครูอาทิตยา ศิริบุญเรือง ผช.ผอ.แต่ละกลุ่มงาน ร่วมประชุมและร่วมชี้แจง ในการนี้ มีตัวแทนจากสพมขอนแก่นเข้าร่วมรับฟัง พร้อมทั้งร่วมช่วยชี้แจง อาทิ เช่น นางอิสรีย์ มวลเมืองสอง ผอ.กลุ่มบริหารงานการเงินฯผอ.กลุ่มฝ่ายบริหารการเงินฯ ,นางดณษกร ผิวทอง ผอ.กลุ่มนโยบายและแผน,ผอ.หน่วยตรวจสอบภายใน,นักวิเคราะห์นโยบายและแผน สังกัด สพม.ขอนแก่น นายชัชวาล เหล่าชื่นชมกุล ตัวแทน ผู้แทน 4 ฝ่าย,กรรมการสภา และประธานนักเรียน ร่วมประชุมชี้แจงให้ข้อมูลต่อ กรรมการ/ที่ปรึกษา/ผู้ช่วยเลขา ก.ธ.จ.ขอนแก่น

ดร.คมสันต์ ชุมอภัย
   ดร.คมสันต์ ชุมอภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย กล่าวว่า ภายใน 6-7 ปี ข้างหน้าเราจะนำพาโรงเรียน ซึ่งเราได้วางแผนเพื่อพัฒนาโรงเรียนให้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งได้วางแผนระยะยาวไว้ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เป็นโรงเรียนแรกที่เป็นศูนย์ของสพฐ. เราเป็นโรงเรียนประธาน เป็นโรงเรียนแม่ข่าย ในห้องเรียนพิเศษระดับ ม.ปลาย ของภาคอีสาน ซึ่งจะจัดประชุมทั่วประเทศของภาคอีสาน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคมนี้ เราเป็นโรงเรียน 1 ใน 8 โรงเรียนทั่วประเทศ ที่เป็นโรงเรียนอินเตอร์เนชั่นแนล ที่บริการด้านไอซีที เสียค่าเทอมปีละแสนกว่าบาท เท่ากับโรงเรียนเอกชน ที่เป็นโรงเรียนอินเตอร์เนชั่นแนลทุกอย่าง ทุกอย่างใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมด ในการเรียนการสอน


  ดร.คมสันต์ กล่าวอีกว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ร่วมกับมหาวิทยาลัยต่างประเทศ ที่นักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษา จะได้รับปริญญาตรี 2 ใบ ใบแรกก็คือวุฒิการศึกษาของโรงเรียนแก่นนคร ใบที่ 2 คือหลักสูตรของมหาวิทยาลัยเคริค ในการจ่ายค่าหลักสูตรปีละ 3 แสน นี่คือสิ่งที่เรามองว่าเรารวมทุกอย่างอยู่ที่นักเรียนที่มีความพร้อม ในปีที่ผ่านมา กลุ่มนโยบายและแผนให้การสนับสนุน กิจกรรมและส่งเสริม ให้โรงเรียนพัฒนาตามสถานที่และจัดสรรศูนย์พัฒนาเป็นเลิศทางด้านภาษาต่างประเทศ งบประมาณ 50 ล้าน อาทิตย์หน้าจะ จะเซ็นสัญญา ซึ่งได้ผู้รับจ้าง จะเป็นศูนย์สอนภาษาต่างประเทศ จะเปิดสอนภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาเยอรมัน และภาษาฝรั่งเศส ที่ดีที่สุดในภาคอีสาน


” ที่เราตั้งเป้าไว้ไม่เกิน 3 ปีข้างหน้า ทั้งหมด ทั้งมวลนี่คือความคุ้มค่า ที่เราพยายามทำให้ ถือเป็นความโชคดีที่ได้คณะกรรมการสถานศึกษาในนามโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ต้องกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ได้มาเยี่ยมชมและให้กำลังใจโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย”ดร.คมสันต์ กล่าว

ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ
  ด้าน ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธาน ก.ธ.จ.ขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่แทนประธาน ก.ธ.จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เงินอุดหนุนโรงเรียน เรียนฟรี 15 ปี ตามเจตนารมณ์ของสพฐ.เขาอยากให้ผู้มีส่วนได้เสีย เสียโอกาส ซึ่งโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยของเราทำได้ดีมาก และขอชื่นชมและให้กำลังใจ ประการแรกคือข้อเสนอแนะ คือความชัดเจนของเรื่องงบประมาณ ใน การสนับสนุนความสำเร็จจากผู้มีส่วนร่วม ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับหน่วยงานที่เข้ามาใช้บริการ คนที่เขียนโครงการนี้ต้องคิดและทำดีที่สุดแล้ว แต่คนที่มารับบริการเขาสะท้อนให้เห็นถึงความคุมค่าในจุดนี้ ไม่ว่าจะเป็น อปท. ,อบต. อบจ. เราก็มีการตรวจสอบ ก็ขอนำเสนอแนะเอาไว้ เพื่อให้เป็นประโยชน์ โรงเรียนของเรา เป็นโรงเรียนที่ตอบโจทย์ และตอบโจทย์ในทางที่ดี มีความเชื่อถือ ความมุ่งมั่น ที่อยากให้ลูกหลานเข้ามาเรียนที่นี่ ในวันนี้ลักษณะของการเรียนการสอนโปรแกรมต่างๆ ของโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย .

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD